Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/04/2024 12:36 (GMT+7)

VF 5 Plus thắng áp đảo với giải thưởng kép “Xe của năm” 2024

Theo dõi GĐ&PL trên

Chi phí sử dụng kinh tế hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc trong khi vượt trội từ thiết kế tới trang bị tiện nghi, công nghệ là những lý do giúp VF 5 Plus giành 2 chiến thắng áp đảo tại giải thưởng “Xe của năm”.

Số 1 về hiệu quả kinh tế

VF 5 Plus là cái tên nóng nhất của giải thưởng “Xe của năm” 2024 do OtoFun tổ chức với cú đúp ấn tượng: “Xe hiệu quả kinh tế tốt nhất 2024” và “Nhất trong phân khúc Xe dưới 500 triệu đồng”.

Đặc biệt, trong hạng mục “Xe hiệu quả kinh tế tốt nhất 2024”, VF 5 Plus đã giành được số điểm áp đảo từ ban giám khảo với 62,9% số phiếu bình chọn.

Giải thưởng dành cho VF 5 Plus theo đánh giá là hợp lòng cộng đồng người dùng bởi những kết quả đã được mẫu xe này chứng minh trong thực tế. Như reviewer Nguyễn Hùng Đăng Khoa (Kênh Vlog Xe) đã tổng kết, chi phí năng lượng với VF 5 Plus ở mức “siêu siêu rẻ”, chỉ 400-500 đồng/km. Mức tiêu hao này đồng nghĩa, với mỗi 100km, chủ xe chỉ phải trả khoảng 40.000-50.000 đồng – số tiền gần như tương đương chiếc xe tay ga anh đang sử dụng.

anh-1-1711949571.jpg
Chiến thắng thuyết phục của VF 5 Plus tại giải thưởng “Xe của năm” 2024.

Anh Nguyễn Hùng Đăng Khoa cũng thử làm phép tính để so sánh với chi phí đổ xăng. Với quãng đường di chuyển mỗi tháng khoảng 2.000km, anh thường phải rút ví gần 5 triệu đồng. Cùng quãng đường này, di chuyển bằng VF 5 Plus, số tiền phải chi trả chỉ khoảng 1 triệu đồng. “Một tháng dư 4 triệu đồng, 1 năm tính ra là 48 triệu đồng. Con số này là không nhỏ”, reviewer nói.

Ngoài chi phí nhiên liệu, chi phí bảo hành, bảo dưỡng với VF 5 Plus cũng đặc biệt mềm. Theo tổng kết trên kênh Car Talk, chi phí bảo dưỡng của mẫu xe điện hạng A trong khoảng 40.000km đầu chỉ khoảng 4-5 triệu đồng. Với nhiều mẫu xe xăng như Kia, Hyundai…, tại mốc 40.000km, chủ nhân phải chấp nhận bỏ số gấp nhiều lần, lên tới 12-15 triệu đồng.

anh-2-1711949571.jpg
Chi phí vận hành VF 5 Plus được đánh giá là “rẻ không tưởng”.

Với VF 5 Plus, ngay cả chi phí sửa chữa trong một số trường hợp không mong muốn cũng khiến nhiều chủ xe điện bất ngờ. Anh Minh, một trong những khách hàng nhận xe VF 5 Plus đầu tiên tại Hà Nội chia sẻ, anh rất ngạc nhiên khi vào hãng thay cụm đèn hậu bị vỡ, hóa đơn cả phụ tùng và công lắp đặt chưa tới 1 triệu đồng. Với một số xe xăng, chi phí này theo anh khoảng hơn 3 triệu đồng. “Rất hài lòng. Tôi vẫn giữ hóa đơn đó tới bây giờ”, anh Minh cho biết.

Sức hút từ thiết kế, khả năng mix màu sắc tới tiện nghi vượt tầm

Không chỉ đứng đầu về hiệu quả kinh tế, VF 5 Plus còn được đánh giá là mẫu xe “toàn năng” với giải Nhất “Xe của năm” phân khúc dưới 500 triệu đồng.

VF 5 Plus nhận được sự yêu thích trước hết bởi vẻ ngoài đặc biệt hút khách của mình. Mẫu A-SUV của VinFast từng làm mưa làm gió với cộng đồng khách hàng ngay từ khi chưa chính thức mở cọc bởi thiết kế cá tính, hiện đại và hoàn toàn khác biệt so với sự cũ kĩ thường thấy ở những mẫu xe xăng hạng A trên thị trường.

Rất nhiều chủ xe điện thừa nhận đã đặt VF 5 Plus ngay từ cái nhìn đầu tiên, thậm chí khi… chưa có bằng lái bởi “VF 5 Plus quá đẹp”, từ những đường dập nổi thể thao tại phần nắp capo trước, tới bộ la-zăng hợp kim 17 inch hay phần cản sau đặc biệt hầm hố. Ngoài ra, không ít khách hàng còn chuộng cách phối màu biến hóa trên VF 5 Plus – điều mà nhiều mẫu xe xăng không thể đáp ứng. Ngoài cách phối đơn sắc thông thường, chủ nhận có thể tùy ý mix màu phần thân xe và nóc xe như xe đỏ nóc trắng hay thân xanh nóc trắng để mang về những mẫu xe mang cá tính riêng.

anh-3-1711949570.jpg
Phối màu thời thượng của xe VF 5 Plus.

Ở góc độ sử dụng, VF 5 Plus được nhiều chủ xe chấm điểm tuyệt đối bởi những mọi trang bị vượt xa tầm tiền. Với công suất 134 mã lực và khả năng tăng tốc “nhanh như điện”, VF 5 Plus trong cảm nhận của anh Minh (một khách hàng sống tại Hà Nội) là một chiếc xe “khỏe, bốc, hơn hẳn xe xăng”. Chia sẻ sau một thời gian trải nghiệm, anh Minh bày tỏ sự hài lòng bởi khoang lái rộng rãi đặc biệt cùng khả năng cách âm rất tốt so với những mẫu xe đồng hạng.

“Tôi từng đặt Toyota Raize nhưng đã bỏ cọc, một phần vì đợi lâu, phần nữa là vì ngồi thử và thấy rõ là cách âm kém, động cơ 1.0 của Raize cũng không thể bằng xe điện. VF 5 Plus thì leo đồi, leo dốc thừa sức”, anh Minh chia sẻ.

Đặc biệt, những tính năng an toàn, thông minh vượt trội trên VF 5 Plus được đánh giá là thiết thực cho người sử dụng, đặc biệt là hệ thống hỗ trợ lái nâng cao - ADAS. Trong số này, anh Minh lấy ví dụ về tính năng Cảnh báo điểm mù – trang bị khó thấy trên các mẫu xe tầm dưới 500 triệu đồng – đã giúp anh rất nhiều trong một số thời điểm mất tập trung.

Với loạt ưu điểm “từ trong ra ngoài”, cú đúp giải thưởng Xe của năm dành VF 5 Plus theo cộng đồng khách hàng là thuyết phục. Trước đó, trong giải thưởng Car Awards 2023, mẫu xe hạng A của nhà VinFast cũng từng được vinh danh là “Ngôi sao mới”.

Với mức giá phù hợp, khả năng sở hữu VF 5 Plus là hoàn toàn rộng mở với nhiều đối tượng khách hàng. Cơ hội này lại càng lớn hơn sau khi VinFast chính thức tung chương trình hỗ trợ đặc biệt trong chiến dịch Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần 2. Khách mua sẽ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, với thời gian cho vay tối đa 8 năm, giá trị vay tới 70% giá xe, lãi suất 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối. Mọi chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong 8 năm sẽ do VinFast gánh, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất của ngân hàng cao hơn các mức trên.

Theo tính toán của nhiều khách hàng, kết hợp các mức hỗ trợ chưa từng có trên cùng chính sách tại một số ngân hàng tham gia chương trình của VinFast, chủ xe chỉ cần chi trả khoảng hơn 5 triệu đồng, bao gồm cả gốc và lãi để sở hữu “Xe của năm” VF 5 Plus. Đây là số tiền phù hợp với số đông và được đánh giá là cơ hội vàng cho rất nhiều khách hàng sớm hiện thực hóa mong muốn có ô tô.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.