Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/09/2023 08:51 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Lao dốc trước thềm cuộc họp chính sách của Fed

Theo dõi GĐ&PL trên

Các quan chức có thể sẽ vẫn cân nhắc việc tăng lãi suất thêm một lần nữa.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 104,735, giảm 0,24% vào lúc 6h28 ngày 19/9 theo giờ Việt Nam.

Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại OANDA điều quan trọng là phải theo dõi các dự báo mới nhất về việc liệu các quan chức Fed có đưa ra quan điểm dự báo lạm phát kèm suy thoái (stagflationary) tương tự như ECB hay không sau khi giá dầu tăng đáng kể.

Tăng trưởng nhanh hơn, lạm phát thấp hơn và thị trường việc làm vẫn ổn định đã tạo tiền đề cho một loạt dự báo cập nhật từ các quan chức Fed trong tuần này, cho thấy niềm tin ngày càng tăng của các quan chức này triển vọng nền kinh tế hạ cánh mềm.

Tuy nhiên, các quan chức có thể sẽ vẫn cân nhắc việc tăng lãi suất thêm một lần nữa.

Sự tăng trưởng bền bỉ của nền kinh tế Mỹ đã thúc đẩy sự phục hồi của đồng bạc xanh trong những tuần gần đây, mặc dù đà tăng này có thể sẽ bị chi phối bởi hàng loạt dữ liệu và quyết định lãi suất của Fed vào ngày mai 20/9.

Trước đó, dữ liệu công bố hôm 18/9 cho thấy, niềm tin của giới xây dựng nhà ở Mỹ đã giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 9, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4, do lãi suất cao làm giảm khả năng chi trả của những người mua tiềm năng.

Hợp đồng tương lai của quỹ Fed cho thấy, các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25% - 5,5% vào cuộc họp chính sách ngày mai.

Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Lao dốc trước thềm cuộc họp chính sách của Fed - 1
Đồng USD vẫn giảm.

Ngày 18/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 24.046 VND/USD, tăng 10 đồng so với mức niêm yết cuối tuần qua.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN tăng 11 đồng, đưa phạm vi mua bán lên mức 23.400 - 25.198 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 23.995 – 24.110 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 24.410 - 24.445 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 24.180 - 24.260 VND/USD.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.