Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/06/2021 06:34 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam viết sử ở vòng loại World Cup 2022: Niềm tự hào Đông Nam Á!

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù nhận thất bại 2-3 trước UAE nhưng tuyển Việt Nam đã viết nên trang sử mới ở vòng loại World Cup 2022.

Chiến thắng 1-0 của Úc trước Jordan khiến cho cuộc so tài giữa UAE và Việt Nam không còn mang nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Park Hang Seo. Vì tuyển Việt Nam đã chắc chắn giành vé đi tiếp khi lọt vào Top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dù chơi rất cố gắng nhưng Việt Nam đã thất bại 2-3 trước UAE. Đội chủ nhà có 3 bàn thắng khi bóng lăn đến phút 51, sau đó Tiến Linh và Minh Vương có 2 pha lập công cho tuyển Việt Nam.

Tấm vé vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 17 điểm và vị trí thứ 2 ở bảng G đã làm nên niềm tự hào cho tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chúng ta đi đến vòng loại cuối cùng ở sân chơi World Cup. Mọi thứ càng ý nghĩa hơn khi tuyển Việt Nam xếp chung bảng với những đội bóng mạnh của Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Tuyển Việt Nam viết sử ở vòng loại World Cup 2022: Niềm tự hào Đông Nam Á! Ảnh 1
Tuyển Việt Nam làm nên lịch sử khi giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Tấm vé lịch sử ở vòng loại World Cup 2022 là sự khẳng định của bóng đá Việt Nam trong tư thế "anh cả" ở Đông Nam Á. Chúng ta có 2 trận hòa trước Thái Lan, toàn thắng Malaysia và Indonesia ở bảng G. 

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Đông Nam Á có 8 đại diện gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Singapore, Myanmar và Philippines. Nhưng chỉ có tuyển Việt Nam trở thành niềm tự hào khi giành quyền đi tiếp, 7 đội bóng còn lại đã bị loại vì thi đấu không tốt.

Một trong những người góp công lớn nhất để tuyển Việt Nam viết nên trang lịch sử ở sân chơi World Cup chính là HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã trở thành "khắc tinh" với các đội bóng ở Đông Nam Á, cũng như có những tính toán hợp lý trong 7 trận đấu đầu tiên. Riêng trận thua UAE thì ông Park không thể chỉ đạo do nhận thẻ phạt.

Xin chúc mừng tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để tiếp tục giấc mơ được góp mặt ở ngày hội lớn nhất bóng đá hành tinh!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.