Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/09/2021 08:32 (GMT+7)

Tuyển futsal Việt Nam thua thảm 1-9, san bằng kỷ lục buồn của Thái Lan ở World Cup

Theo dõi GĐ&PL trên

Chênh lệch quá lớn về đẳng cấp, tuyển futsal Việt Nam thảm bại 1-9 trước Brazil ở trận ra quân tại FIFA Futsal World Cup 2021.

Rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 1-9 trước Brazil trong trận đấu ra quân tại bảng D VCK FIFA World Cup 2021.

Đây là kết quả được dự báo từ trước, bởi Brazil từng 5 lần vô địch thế giới và sở hữu pivot (người chơi cao nhất trên hàng công) Ferrao hay nhất thế giới. Chính Ferrao đã ghi tới 4 bàn vào lưới Việt Nam ở các phút thứ 5, 7, 21 và 24.

Tuyển futsal Việt Nam thua thảm 1-9, san bằng kỷ lục buồn của Thái Lan ở World Cup Ảnh 1
Tuyển futsal Việt Nam thi đấu nỗ lực nhưng không tránh khỏi trận thua thảm trước Brazil.

Ngoài Ferrao, tuyển futsal Brazil còn sở hữu các nhân tố khác. Rodrigo mở tỷ số cho Brazil ngay ở phút thứ 3. Dieguinho lập cú đúp ở các phút 15 và 28. Pito và Leonardo mỗi người ghi 1 bàn thắng ở các phút 19 và 36.

Tuyển futsal Việt Nam cũng có bàn thắng danh dự trước Brazil. Ở phút thứ 13 giây thứ 12, Khổng Đình Hùng còn giúp tuyển futsal Việt Nam chọc thủng lưới Brazil sau một pha phối hợp đẹp mắt.

Tuyển futsal Việt Nam thua thảm 1-9, san bằng kỷ lục buồn của Thái Lan ở World Cup Ảnh 2
Khổng Đình Hùng (số 15) ghi bàn danh dự cho tuyển futsal Việt Nam.

Với kết quả này, tuyển futsal Việt Nam đã lập một kỉ lục buồn khi trở thành đại diện Đông Nam Á có trận thua đậm nhất ở một kì World Cup. Trước đó, tại World Cup 2004, tuyển futsal Thái Lan cũng từng để thua chính Brazil với cùng tỷ số 1-9.

Những trận thua thảm khác của các đại diện Đông Nam Á có thể kể đến như thất bại 0-8 của Thái Lan trước Paraguay (vòng bảng World Cup 2008), Việt Nam 1-7 Paraguay (vòng bảng World Cup 2016), Thái Lan 1-7 Tây Ban Nha hay Việt Nam 0-7 Nga (1/16 World Cup 2016).

Thua chung cuộc với cách biệt quá lớn, tuyển futsal Việt Nam tạm xếp cuối bảng D – VCK FIFA Futsal World Cup 2021 sau lượt đầu tiên, kém Panama (đội đã thua 1-5 trước CH Czech trước đó) về hiệu số bàn thắng/thua.

Vào tối ngày 16/9, tuyển futsal Việt Nam sẽ bước vào lượt trận kế tiếp gặp chính Panama. Với hy vọng giành quyền đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải thắng Panama.

Nếu không thắng Panama, tuyển futsal Việt Nam gần như chắc chắn chia tay ngay từ vòng bảng, bởi đối thủ CH Czech ở lượt cuối cực mạnh, thầy trò HLV Phạm Minh Giang khó có hy vọng giành dù chỉ là một điểm.

Tuyển futsal Việt Nam thua thảm 1-9, san bằng kỷ lục buồn của Thái Lan ở World Cup Ảnh 3
Lịch trực tiếp của tuyển futsal Việt Nam tại FIC Futsal World Cup 2021.

Tuyển futsal Việt Nam 1-9 Tuyển futsal Brazil

Bàn thắng

Tuyển futsal Việt Nam: Đình Hùng (13’12)

Tuyển futsal Brazil: Rodrigo (3′), Ferrao (5′,7′, 21′, 24′), Dieguinho (15′, 28′), Pito (19′)

Đội hình thi đấu

Tuyển futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Trần Văn Vũ, Châu Đoàn Phát, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí.

Tuyển futsal Brazil: Guitta, Dyego, Ferrao, Gadeia, Rodrigo.

HLV Phạm Minh Giang: “Khi gặp Brazil, Việt Nam đã rất thận trọng, nhưng Brazil thật sự rất mạnh. Chính vì thế mà Việt Nam gặp khó khăn trong khâu phòng ngự, đặc biệt là việc kèm pivot của họ. Dẫu sao, việc ghi bàn vào lưới Brazil cũng là một hạnh phúc của đội. Hy vọng trận đấu sau chúng tôi sẽ chơi tốt hơn”.

Đội trưởng Trần Văn Vũ: “Toàn đội đã chơi nỗ lực, chiến đấu hết mình. Tỷ số phản ánh đúng trận đấu. Chúng tôi vẫn còn 2 trận kế tiếp. Đội bóng sẽ nỗ lực. Sau trận thua Brazil, chúng tôi sẽ cải thiện những lỗi ở phòng ngự, đặc biệt là khâu kèm pivot của đối phương”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).