Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/04/2024 07:30 (GMT+7)

Tưởng tiếng mèo kêu phát ra từ khoảng đất trống, người giao hàng đến kiểm tra liền ngỡ ngàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở khoảnh đất trống giữa trưa nắng, người dân xung quanh đã đưa bé vào chỗ mát để chăm sóc và báo cáo chính quyền.

Ngày 28/3, UBND xã Vĩnh Lộc B nhận được thông tin từ Trưởng ấp 1B về việc phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại khoảnh đất trống ở tổ 19, ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh).

Tuổi Trẻ Online dẫn lời từ bà Tư (65 tuổi, bán cà phê ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM) ở gần đó cho biết, trưa 28/3, một người đi giao hàng về xưởng gần đó thì nghe giống như có tiếng khóc. Ban đầu người này cứ tưởng tiếng mèo kêu, nhưng khi nghe tiếng khóc nhiều nên ra kiểm tra thì phát hiện một trẻ sơ sinh bên trong chiếc túi ni lông đặt ở khoảng đất trống giữa trời nắng.

Bà Tư đã cùng người dân đưa bé vào chỗ bóng mát dưới mái nhà xưởng. "Lúc ấy giữa trưa nắng, nhìn bé rất tội nghiệp, xót xa lắm", bà Tư kể trên Tuổi Trẻ Online.

Tưởng tiếng mèo kêu phát ra từ khoảng đất trống, người giao hàng đến kiểm tra liền ngỡ ngàng Ảnh 1
UBND xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh, TP.HCM) thông báo về việc tìm cha, mẹ đẻ của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn. (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Qua quan sát, bé gái sơ sinh được đặt trên áo khoác nữ xanh dương và quấn trong chiếc khăn màu hồng. Người dân phát hiện bé là bé gái mới sinh còn dây rốn, đầu bé còn ướt giống như dính nước ối. Người dân bế bé vào nhà và chăm sóc rồi sau đó báo chính quyền địa phương.

Khoảng 12 giờ 30 ngày 28/3, UBND xã Vĩnh Lộc B nhận được thông tin từ Trưởng ấp 1B về việc phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại khoảnh đất trống ở tổ 19, ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh). Sau khi lực lượng chức năng đến nơi ghi nhận sự việc, mọi người đưa bé gái về trạm y tế để kiểm tra tình hình sức khỏe.

Được biết, bé gái sơ sinh trên nặng 2,7kg, tại trạm y tế, bé đã được cắt dây rốn. Sau đó, bé được chuyển đến Bệnh viện huyện Bình Chánh để tiếp tục chăm sóc, hiện sức khỏe của bé ổn định.

Theo báo Thanh Niên, hiện UBND xã Vĩnh Lộc B chưa rõ thông tin về cha, mẹ đẻ, người thân của trẻ.

UBND xã Vĩnh Lộc B ra thông báo, đề nghị ai là cha, mẹ, người giám hộ hoặc người thân của trẻ liên hệ trực tiếp với UBND xã Vĩnh Lộc B để làm thủ tục nhận trẻ.

Sau 7 ngày kể từ ngày ra thông báo nếu không tìm thấy cha, mẹ ruột của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, UBND xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh) sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho trẻ theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Phiên đấu thầu vàng liên tiếp bị hủy: Cần cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu
NHNN có thể cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu, hoặc thậm chí là tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài trong trường hợp đáp ứng được yêu cầu về mặt pháp lý. Việc tăng cường minh bạch trong quy trình đấu thầu và cung cấp dữ liệu thị trường một cách công khai và định kỳ cũng sẽ góp phần tạo niềm tin cho thị trường vàng.