Từ 15h hôm nay (25/1), giá xăng tăng gần 1.000 đồng/lít
Từ 15h hôm nay (25/1), giá bán lẻ xăng E5 RON 92 tăng 753 đồng/lít và xăng RON 95 tăng 925 đồng/lít.
Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 25/1.
Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, xăng E5RON92 không cao hơn 22.171 đồng/lít (tăng 753 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành); xăng RON95-III không cao hơn 23.407 đồng/lít (tăng 925 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành).
Dầu điêzen 0.05S không cao hơn 20.376 đồng/lít, tăng 182 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành; dầu hỏa không cao hơn 20.544 đồng/lít, tăng 8 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành; dầu madút 180CST 3.5S không cao hơn 15.494 đồng/kg, giảm 14 đồng/kg so với giá cơ sở hiện hành.
Đợt này, trích lập Quỹ bình ổn giá (BOG) đối với dầu madút, không trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng, dầu điêzen và dầu hỏa; không chi sử dụng Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.
Theo Liên bộ Công Thương - Tài chính, Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ ngày 11/01/2024-18/01/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: căng thẳng ở Trung Đông tiếp tục leo thang, nguồn cung xăng dầu tại Mỹ thắt chặt trong bối cảnh thời tiết lạnh giá gây gián đoạn cho hoạt động sản xuất, đã thúc đẩy lực mua trên thị trường, kỳ vọng vào sự tăng trưởng tích cực của nền kinh tế Trung Quốc thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ dầu… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua có biến động tăng, giảm đan xen nhưng xu hướng chung là tăng.
Vừa qua, Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố góp ý, xây dựng nghị định mới về kinh doanh xăng dầu.
Theo Bộ Công Thương, Thường trực Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, xây dựng một Nghị định mới thay thế các nghị định về kinh doanh xăng dầu (Nghị định 83, Nghị định 95) theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, trình Chính phủ trong quý II.
Bộ Công Thương đề nghị các Sở Công Thương rà soát, có ý kiến đánh giá những mặt được, những mặt còn tồn tại của các quy định hiện hành tại các nghị định về kinh doanh xăng dầu và góp ý, đề xuất nội dung mới cho nghị định.