Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/08/2021 09:27 (GMT+7)

Truy thăng hàm Thiếu tá cho chiến sĩ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh được truy thăng quân hàm sau khi hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Sáng 19/8, báo Công an nhân dân đưa tin, Đoàn Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh do Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi gia đình Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó Trưởng Công an xã Phước Thạnh (huyện Gò Dầu, Tây Ninh).

tm-img-alt
Gia đình Thiếu tá Lê Huỳnh Nhật Minh nhận quyết định truy thăng. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

Đồng thời, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Trãi đã trao Quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Đại úy lên Thiếu tá, kèm theo tiền trợ cấp khó khăn đột xuất cho gia đình anh Minh là 50 triệu đồng.

Nói về con trai mình, mẹ của Thiếu tá Minh (công tác trong ngành y tế địa phương), cho báo Pháp luật TP.HCM (PLO) biết kể từ khi dịch bùng phát đến nay, hai mẹ con thường xuyên vắng nhà đi chống dịch.

Bà còn nhớ như in ngày 14/7 vừa qua, trước khi huyện Bến Cầu (nơi gia đình sinh sống) chuẩn bị giãn cách xã hội, con trai bà đã tranh thủ mua thức ăn đem về nhà cho cha mẹ và không quên ôm tạm biệt mẹ, dặn dò cha cố gắng giữ gìn sức khỏe rồi vác ba lô trở về đơn vị.

Giọng mẹ anh nghẹn lại khi tâm sự với phóng viên PLO: "Minh về hôm trước, hôm sau tôi cũng nhận được quyết định đi hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở chốt cầu Bến Đình. Con trai gọi điện thoại về dặn dò mẹ phải cố gắng giữ gìn sức khỏe vì mẹ đã lớn tuổi, nếu mắc bệnh sẽ rất nguy hiểm. Nhưng không ngờ người mắc bệnh lại chính là Minh".

Ngoài sự hiếu thảo với gia đình, trong công việc, qua lời kể của bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Chủ tịch UBND xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu trên Tri thức & Cuộc sống, Thiếu tá Minh là một cán bộ dũng cảm, năng động, tích cực và hòa đồng với tất cả mọi người.

Chị Nguyễn Phương Nguyệt, công tác tại Đài truyền hình Tây Ninh xúc động kể với PV Thanh Niên kỷ niệm trong một lần phỏng vấn Minh khi anh đang chống dịch đợt 3 (tháng 2/2021). Khi được hỏi: "Anh có sợ không khi làm nhiệm vụ ở khu cách ly?", anh Minh trả lời rất thật: "Ai mà không sợ. Nhưng ai cũng sợ hết thì lấy ai làm nhiệm vụ. Nên lúc nào em cũng trong tâm thế sẵn sàng. Nhận lệnh là đi liền".

Thiếu tá Minh là tổ phó tổ truy vết Covid-19 tại xã Phước Thạnh. Ngày 29/7, anh được test nhanh có kết quả bị nhiễm Covid-19. Vì vậy, anh Minh được chuyển cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu trong tình trạng sốt, ho, đau đầu và khó thở.

Ngày 7/8, Thiếu tá được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh để điều trị, được hỗ trợ thở máy. Sáng 11/8, diễn tiến bệnh của anh bất ngờ trở nặng và hy sinh lúc 10h40 ngày 11/8.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Lịch hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2024
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông báo 1570/TB-BLĐTBXH về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp.

Tin mới