Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/09/2023 08:00 (GMT+7)

Trung thu đón siêu trăng cực hiếm xuất hiện, mang ý nghĩa đặc biệt

Theo dõi GĐ&PL trên

Thời điểm trăng tròn tuyệt đối sẽ là 16 giờ 57 phút ngày 29/9, tức chỉ trước thời điểm hoàng hôn của đêm Trung thu một chút.

Trung thu năm nay trùng hợp cũng là lúc siêu trăng cuối cùng trong năm 2023 xuất hiện.

Siêu trăng là khi mặt trăng to và sáng hơn so với bình thường. Thông thường mỗi năm sẽ có không ít lần mặt trăng to nhưng siêu trăng rơi đúng vào đêm trung thu được cho là điều rất hiếm hoi trong những năm gần đây nên được kỳ vọng sẽ mang ý nghĩa cầu sự bình an, hạnh phúc cho những người nhìn thấy khoảnh khắc này trong đêm trung thu.

Trung thu đón siêu trăng cực hiếm xuất hiện, mang ý nghĩa đặc biệt Ảnh 1

Trang Business Insider cũng đưa tin, siêu trăng thu hoạch năm nay sẽ xuất hiện vào ngày 29/9, trùng với dịp tết Trung Thu 15/8 âm lịch. "Khác biệt giữa trăng tròn lần này và siêu trăng tháng 8 chỉ là 4.370 km. Vì vậy, nó sẽ rất gần với mức 14% và 30% của lần trăng tròn lớn nhất năm", Noah Petro, nhà khoa học thuộc dự án Tàu quỹ đạo Trinh sát Mặt Trăng tại NASA cho biết.

Theo định vị tại TP HCM bằng công cụ của trang Time and Date, thời điểm trăng tròn tuyệt đối sẽ là 16 giờ 57 phút ngày 29/9, tức chỉ trước thời điểm hoàng hôn của đêm Trung thu một chút.

Trung thu đón siêu trăng cực hiếm xuất hiện, mang ý nghĩa đặc biệt Ảnh 2

Khi quan sát siêu trăng tròn nhất vào thời điểm hoàng hôn, người Việt Nam sẽ có cái nhìn rất đẹp mắt do hiệu ứng "ảo ảnh Mặt Trăng", xảy ra do việc nhìn thiên thể này khi còn treo thấp, xuyên qua lớp khí quyển dày. Ảo ảnh này sẽ khiến siêu trăng mang một màu hồng cam huyền ảo và trông còn to hơn nữa.

Với người Việt, trăng Rằm tháng 8 Âm lịch còn gọi là Trăng Trung thu. Còn người phương Tây gọi đây là "trăng thu hoạch", "trăng lúa mạch" hay "trăng bắp", vì đánh dấu cho một vụ mùa vừa đến kỳ gặt hái thành quả.

Tờ Space đưa tin, siêu trăng tháng 9 còn có bạn đồng hành là Sao Mộc và Sao Thổ, hiện ra rất rõ trong những ngày này. Theo đó, Sao Mộc sẽ nằm cạnh bên trái siêu trăng, trong chòm sao Bạch Dương.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.