Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 01/01/2022 21:21 (GMT+7)

Trung tâm dịch vụ thi đấu thể thao Thái Nguyên: Nhiều thành tích, đẩy mạnh chuyển đổi số trong thể thao

Theo dõi GĐ&PL trên

Khép lại một năm với nhiều cố gắng, ngành thể thao tỉnh Thái Nguyên đã đạt nhiều thành tích đáng chú ý. Song hành là kế hoạch chuyển đổi số trong thể thao, được ví như liều "vắc xin tinh thần" trong bối cảnh dịch Covid-19.

Sáng tạo trong áp dụng công nghệ vào thể thao

Theo Tổng cục Thể dục thể thao, đại dịch Covid-19 trên toàn cầu từ đầu năm 2020 đã gây không ít khó khăn cho mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội... và lĩnh vực thể thao cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Không ít những giải đấu thể thao buộc phải dừng hoặc lùi thời gian tổ chức, mức độ lây lan của dịch bệnh khiến cho các giải đấu lớn không thể diễn ra, hoặc diễn ra nhỏ lẻ, không có hoặc hạn chế khán giả, nhằm tránh tập trung đông người, dễ dẫn đến lây lan dịch bệnh.

anh-1-3-1641045922.jpg
Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thế thao Thái Nguyên khép lại một năm với nhiều cố gắng, thành tích đáng chú ý.

Song, dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nhưng các hoạt động ngành thể thao của Trung tâm dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh Thái Nguyên (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch) trong năm qua luôn chủ động triển khai chỉ đạo tổ chức thực hiện việc tổ chức thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh và toàn quốc theo ba tiêu chí "Chất lượng - Hiệu quả - An toàn" và đạt nhiều kết quả, thành tích cao.

Cụ thể, 100% các giải thể thao được xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho thành viên Ban Tổ chức; 100% giải tổ chức đảm bảo an toàn, tiết kiệm và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19; Sáng tạo trong công tác tổ chức thi đấu giải thể thao; Xây dựng chuyển đổi số khoa học, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng...

Nhờ sự cố gắng, trong năm qua, Trung tâm dịch vụ thi đấu thể thao Thái Nguyên (gọi là Trung tâm thể thao) tổ chức thành công 03 giải, trong đó đáng chú ý có giải vô địch Karate miền Bắc với sự tham gia 256 vận động viên của 14 tỉnh thành, thi đấu tranh 71 bộ huy chương ở các nội dung Kumite các nhân nam, nữ; Kata cá nhân nam, nữ và nội dung thi đấu đồng đội nam, đồng đội nữ.

Bên cạnh đó, Trung tâm thể thao cũng phối hợp tổ chức thành công Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Thái Nguyên và tổ chức 03 môn thi đấu; tổ chức thành công 02 môn thể thao trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao của thành phố Thái Nguyên; giải thể thao ngành Ngân hàng; Giải thể thao Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG...

Được sự quan tâm của lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên và tinh thần trách nhiệm cao, điều lệ giải được triển khai nhiều hình thức, cách thức đa dạng, sử dụng công nghệ thông tin như bằng công văn, điện thoại, ứng dụng Zalo, mạng xã hội Facebook... Từ đó, giúp nội dung điều lệ triển khai kịp thời, chu đáo đến từng cơ sở giáo dục, câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh... giúp số lượng vận động viên và đơn vị tham gia tăng đột biến.

anh-2-3-1641045922.jpg
Điều lệ giải được triển khai nhiều hình thức, cách thức đa dạng, sử dụng công nghệ thông tin như bằng công văn, điện thoại, ứng dụng Zalo, mạng xã hội Facebook... Từ đó, giúp nội dung điều lệ triển khai kịp thời, chu đáo.

Góp sức mang lại thành công, không thể không kể đến công tác trọng tài được đảm bảo về chuyên môn, giúp các giải đấu được diễn ra một cách khách quan, công tâm, chính xác, từ đó góp phần nâng cấp chất lượng thi đấu của các vận động viên. Tham dự giải có nhiều vận động viên đạt thành tích cao trong nước và quốc tế, như ở bộ môn cờ vua có 01 vận động viên là kiện tướng FIDE, 03 kiện tướng Đông Nam Á; 04 kiến tướng Quốc gia...

anh-3-3-1641045923.jpg

Việc áp dụng công nghệ thông tin trong giải đấu thể thao là giải pháp hiệu quả, giúp điều hành, tổ chức giải đấu được chính xác cũng như đảm bảo an toàn, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid 19 song vẫn đảm bảo phong trào rèn luyện, nâng cao sức khoẻ.

Thể thao... số

Có thể hiểu ngắn gọn, chuyển đổi số (Digital Transformation) là sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả lĩnh vực, tận dụng công nghệ để thay đổi căn bản cách thức vận hành, tổ chức, cung cấp giá trị mới cho khách hàng, người dân.

Chuyển đổi số là bước chuyển mình để thích ứng, bắt kịp xu hướng nếu không muốn bị tụt hậu. Thể thao cũng không đứng ngoài cuộc và cũng đã nhanh chóng có những thay đổi để song hành cùng xu hướng.

anh-4-3-1641045922.jpg

Chuyển đổi số trong thể thao được ví như liều "vắc xin tinh thần" trong bối cảnh dịch Covid-19. Nắm bắt được xu hướng, Trung tâm thể thao Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số trong công tác tổ chức các giải thi đấu thể dụ thể thao giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; kế hoạch tổ chức phong trào thi đua "Thái Nguyên đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số".

Trong kế hoạch đơn vị đã triển khai, tổ chức các nội dung trong chương trình chuyển đối số của ngành, của tỉnh đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy công tác chuyển đổi số được sâu rộng.

Để làm được, đơn vị cũng đã tổ chức các buổi thảo luận về công tác chuyển đổi số nhằm trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số đối với các hoạt động thể thao với những hoạt động tổ chức giải thể thao. Cử cán bộ viên chức tham gia các hội thảo về chuyên đề, tập huấn kiến thức cơ bản về chuyển đổi số khi ngành tổ chức cho cán bộ viên chức.

anh-chup-man-hinh-2022-01-01-luc-211000-1641046234.png

Trong giai đoạn đầu, đơn vị đã tiến hành xây dựng website cung cấp thông tin giải thi đấu thể thao của đơn vị, thông tin hoạt động thể dục thể thao của tỉnh, ngành... Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19. Trung tâm thể thao Thái Nguyên đã mạnh dạn thực hiện tổ chức các giải thể thao trực tuyến đầu tiên trên toàn quốc như: Giải các câu lạc bộ Taekwondo tỉnh Thái Nguyên mở rộng; giải Cờ vua trực tuyến các nhóm tuổi tỉnh Thái Nguyên mở rộng; giải chạy Việt dã trực tuyến - chạy vì sức khỏe cộng đồng tỉnh Thái Nguyên; giải vô địch Taekwondo trực tuyến tỉnh Thái Nguyên mở rộng; giải vô địch Vovinam tỉnh Thái Nguyên mở rộng; Giải vô địch cờ vua cúp các câu lạc bộ quốc gia năm 2021 – tranh cúp Agribank.

anh-chup-man-hinh-2022-01-01-luc-211216-1641046376.png

Thông qua việc tổ chức các giải thể thao, các các vận động viên được thi đấu, học tập, giao lưu, từng bước duy trì và phát triển phong trào thể thao, trên địa bàn toàn tỉnh. Phát hiện và tuyển chọn các vận động viện trẻ xuất sắc bổ sung vào các lớp năng khiếu, đội tuyển của tỉnh tập luyện và tham gia thi đấu các giải toàn quốc.

Có thể nói, đồng hành cùng thể thao truyền thống, thể thao số cũng từng bước bắt nhịp với xu thể chung của mọi mặt đời sống, xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn công nghệ phát triển mạnh mẽ và dịch bệnh gây nhiều bất lợi như hiện nay.

Bên cạnh những kết quả tích cực, sau gần 20 năm xây dựng và phát triển (11/4/2002 - 11/4/2021), Trung tâm thể thao Thái Nguyên đã có những đổi mới về "diện mạo".

Những cơ sở vật chất, hệ thống hạ tầng, trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng đã được tiến hành cải tạo, sửa chữa, khuôn viên sân vườn phía trước đơn vị đa được nâng cấp khang trang, hệ thống kỹ thuật ngày càng hiện đại đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu thể thao.

anh-61-1641045922.jpg
anh-6-1-1641045923.jpg
Cơ sở vật chất Trung tâm ngày càng được khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu thể thao.
anh-7-1641045923.jpg
anh-71-1641045923.jpg
Những hình ảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đã được "khoác" trên mình chiếc "áo mới", cảnh quan sạch đẹp, văn minh tạo hình ảnh đẹp cho "thủ đô Gió Ngàn".

Để tiếp tục xây dựng và phát triển Trung tâm thể thao ngày càng hiện đại, đáp ứng, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao đồng thời phục vụ hiệu quả nhu cầu tập luyện của đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên Trung tâm thể thao đã có kiến nghị, đề nghị Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án Khai thác, sử dụng tài sản công đối với Trung tâm thể thao.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới