Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 16/12/2023 15:51 (GMT+7)

Trình làng Galaxy Book 4 tích hợp AI, cấu hình cực ngon

Theo dõi GĐ&PL trên

Samsung vừa công bố bộ ba Galaxy Book4 tích hợp AI thông minh, vi xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ.

Cách đây không lâu, Samsung đã thông báo dòng Galaxy S24 sẽ là “điện thoại AI thông minh nhất từ ​​trước đến nay”. Hãng này cũng vừa tiết lộ loạt máy tính xách tay Galaxy Book 4 tập trung vào AI. Không những thế, dòng sản phẩm mới này còn có màn hình tốt hơn, sạc nhanh hơn và sức mạnh xử lý vượt trội.

Trình làng Galaxy Book 4 tích hợp AI, cấu hình cực "ngon" - 1
Samsung Galaxy Book 4 Ultra.

Dòng Galaxy Book 4 được trang bị chip Intel Core Ultra 9 mới cực nhanh, GPU và NPU mới. Ngoài ra, thiết bị còn có Nvidia RTX 4070 (8GB) có thể đảm nhận nhiệm vụ AI – từ tạo hình ảnh với Khuếch tán ổn định đến DLSS thông thường để chơi game. Ngoài ra, người dùng có thể chọn Core Ultra 7 và RTX 4050 (6GB) thay thế.

Thiết kế của sản phẩm cũng được cải thiện với buồng hơi rộng hơn 11% và quạt kép với khoảng cách các cánh không đều nhau. Thiết bị cũng có các tùy chọn RAM từ 16 - 64GB (LPDDR5X) và các tuỳ chọn ổ cứng SSD lần lượt là 512GB, 1TB hoặc 2TB với khe cắm mở rộng.

Trình làng Galaxy Book 4 tích hợp AI, cấu hình cực "ngon" - 2
Dòng máy tính xách tay Galaxy Book 4 có cấu hình khá mạnh.

Trước đó, dòng Galaxy Book 3 được chia thành các mẫu màn hình cảm ứng và màn hình thường. Năm nay, dòng Galaxy Book 4 cũng tương tự – cả ba phiên bản đều có màn hình Dynamic AMOLED 2X có khả năng cảm ứng với Vision Booster mới và công nghệ chống phản chiếu, giúp người dùng dễ đọc hơn khi đứng ngoài trời nắng.

Samsung Galaxy Book 4 Ultra là phiên bản cao cấp nhất và có kích thước màn hình 16 inch duy nhất với độ phân giải 2.880 x 1.800px (tỷ lệ 16:10) và tốc độ làm mới thay đổi 48-120Hz, phủ 120% màu DCI-P3.

Đặc biệt, laptop Samsung còn có bộ sạc 140W, có thể giúp pin 76Wh lên 55% chỉ trong 30 phút, nhanh hơn 40% so với phiên bản trước đó.

Trình làng Galaxy Book 4 tích hợp AI, cấu hình cực "ngon" - 3
Dòng Galaxy Book 4 tích hợp công nghệ AI.

Máy tính xách tay được trang bị 4 loa của AKG hỗ trợ Dolby Atmos (loa trầm 2x 5W và loa tweeter 2x 2W). AI cung cấp tính năng khử tiếng ồn cho micrô kép, được Samsung mô tả là “chất lượng phòng thu”. Ngoài ra, nếu sở hữu một cặp tai nghe Galaxy Buds 2 Pro, người dùng có thể sử dụng chuẩn Bluetooth LE Audio mới để có âm thanh chất lượng cao hơn và giảm độ trễ. Các tùy chọn kết nối không dây bổ sung bao gồm: Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3.

Cả 3 máy tính xách tay Galaxy Book 4 đều có cổng HDMI 2.1 (hỗ trợ video 8K tốc độ 60 khung hình/ giây, 5K tốc độ 120 khung hình / giây). Tính năng Màn hình thứ hai cho phép người dùng biến máy tính bảng thành màn hình với tính năng Duplicate. Ngoài ra, thiết bị còn có 2 cổng Thunderbolt 4 và 1 cổng USB Type A.

Samsung Galaxy Book 4 Pro có phiên bản 14 inch và 16 inch, nặng lần lượt là 1,23kg và 1,56kg. Cả hai đều có màn hình 2.880 x 1.800px với tốc độ làm mới 48-120Hz phủ 120% DCI-P3.

Phiên bản này có CPU Intel Core Ultra 7 hoặc Ultra 5 với đồ họa Intel Arc và RAM 16/32GB, ổ SSD 256GB-1TB (và khe cắm mở rộng). Tuy nhiên, máy chỉ có pin 63Wh, phiên bản lớn hơn có pin 76Wh, cả hai đều có sạc USB-C 65W.

Trình làng Galaxy Book 4 tích hợp AI, cấu hình cực "ngon" - 4
Sản phẩm sẽ sớm được công bố tại Hàn Quốc.

AI cũng mang tới tính năng Photo Remaster mới trong ứng dụng Thư viện Samsung dành cho PC, cho phép chỉnh sửa nhanh chóng và dễ dàng, có thể loại bỏ các bóng và phản chiếu không mong muốn. Ứng dụng Samsung Studio - trình chỉnh sửa video cũng sẽ có sẵn trên các thiết bị Galaxy trong thời gian tới.

Cuối cùng, Samsung Galaxy Book 4 Pro 360 chỉ có màn hình 16 inch và nặng 1,66kg. Đặc biệt, thiết bị có bản lề xoay 360° nên có thể “biến” thành máy tính bảng Windows; đi kèm bút S Pen trong hộp.

Các tùy chọn cấu hình của phiên bản Ultra cũng gồm CPU Intel Core Ultra 7 và Ultra 5, RAM 16/32GB và SSD 512GB/1TB (không có khe cắm mở rộng). Laptop cũng có các tùy chọn kết nối tương tự như phiên bản Pro, bao gồm bộ sạc USB-C 65W cho pin 76Wh.

Thêm vào đó, dòng máy tính xách tay Galaxy Book 4 sử dụng nhiều loại vật liệu tái chế hơn so với các thế hệ trước, bao gồm: nhôm, thủy tinh và nhựa.

Dòng Samsung Galaxy Book 4 mới sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 1/2024 và sau đó sẽ mở rộng sang các thị trường khác. Hiện tại, giá bán của chúng vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Cùng chuyên mục

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).