Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/01/2024 05:20 (GMT+7)

Trẻ chỉ cần 3 năm để rèn luyện 6 thói quen nhưng sẽ được hưởng lợi suốt đời

Theo dõi GĐ&PL trên

Việc rèn luyện thói quen tốt cho trẻ thời gian đầu có thể gặp khó khăn, nhưng nếu kiên trì sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Trước 3 tuổi là một giai đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ, vì đó là thời điểm mà các thói quen ban đầu hình thành và ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống trong tương lai.

Trong giai đoạn này, trẻ có khả năng học tập nhanh chóng. Tâm trí của trẻ đang phát triển một cách đáng kinh ngạc, sẵn lòng tiếp thu và sao chép những gì trẻ thấy và trải nghiệm xung quanh mình. Đó là lý do tại sao việc xây dựng những thói quen tốt từ sớm là vô cùng quan trọng.

Thói quen được hình thành trong giai đoạn dần trở thành tự nhiên và tồn tại trong suốt cuộc đời. Điều này có nghĩa là các thói quen mà trẻ hình thành khi còn nhỏ sẽ hướng ảnh hưởng đến cách trẻ hành xử, suy nghĩ và đối xử với những tình huống trong cuộc sống sau này. Vì vậy, trước 3 tuổi bố mẹ nên chú ý rèn luyện 6 thói quen tốt sau đây cho con.

Sinh hoạt và nghỉ ngơi đều đặn

tm-img-alt

Ăn, mặc tự lập

tm-img-alt

Dám bày tỏ ý kiến 

tm-img-alt

Cách thể hiện cảm xúc hợp lý

tm-img-alt

Khả năng tập trung

tm-img-alt

Tự giác làm việc nhà

tm-img-alt
tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.