Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/10/2022 15:16 (GMT+7)

Trang CV hoàn hảo để nổi bật

Theo dõi GĐ&PL trên

Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì một bản CV hoàn hảo sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Vì vậy, việc tạo một bản CV luôn cần được đầu tư và chăm chút cẩn thận. Dưới đây là gợi ý để làm điều đó một cách hiệu quả.

Bố cục trang Sơ yếu lý lịch

Khi nói đến sơ yếu lý lịch của bạn, bạn muốn đảm bảo rằng nó "sạch sẽ", hấp dẫn về mặt hình ảnh và dễ đọc. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là sử dụng bố cục nhất quán trong toàn bộ tài liệu.

Bắt đầu bằng cách đặt lề trang thành một inch ở tất cả các bên. Sau đó, sử dụng một phông chữ đơn giản như Arial hoặc Helvetica và đảm bảo kích thước phông chữ nằm trong khoảng từ 10 đến 12 điểm.

Đầu tiên, trang về CV phải dễ đọc, có nhiều khoảng trắng và phần tiêu đề rõ ràng. Tiếp theo, cấu trúc CV của bạn bằng cách sử dụng các tiêu đề và tiêu đề phụ. Ví dụ: bạn có thể có các tiêu đề cho Giáo dục, Lịch sử công việc và Kỹ năng. Dưới mỗi tiêu đề, liệt kê các thông tin liên quan theo thứ tự thời gian.

anh-cv-xin-viec-1664957353.jpg
Một trong những điều quan trọng nhất là sử dụng loại giấy chất lượng tốt để CV của bạn trông thật chuyên nghiệp.

Và cuối cùng, đừng quên kèm theo tiêu đề có tên và thông tin liên hệ của bạn. Đảm bảo rằng phông chữ được in đậm và nổi bật so với phần còn lại của văn bản.

Bằng cấp

Khi nói đến bằng cấp của bạn, bạn muốn đảm bảo rằng mọi thứ được trình bày một cách rõ ràng và ngắn gọn. Bắt đầu bằng cách liệt kê trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của bạn theo thứ tự thời gian ngược lại. Nếu bạn có bất kỳ giải thưởng hoặc danh hiệu nào, hãy nhớ liệt kê chúng. 

Kinh nghiệm làm việc

Khi nói đến kinh nghiệm làm việc, trước tiên bạn muốn liệt kê công việc gần đây nhất của mình. Đây là một trong những liên quan nhất đến vị trí bạn đang ứng tuyển.

Đối với mỗi công việc, bạn sẽ muốn bao gồm các thông tin sau:

- Chức danh

- Tên công ty

- Ngày tháng làm việc

- Nhiệm vụ và trách nhiệm

Đảm bảo mọi thứ gọn gàng và dễ đọc. Sử dụng các gạch đầu dòng để chia nhỏ nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn và giữ nguyên trong một trang.

Kỹ năng

Bắt đầu bằng cách suy nghĩ về các kỹ năng bạn muốn làm nổi bật trên CV của mình. Đây là cơ hội để bạn cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn là ứng cử viên hoàn hảo cho công việc. Bạn cũng nên sử dụng những tính từ mạnh mẽ để mô tả kỹ năng của mình. Điều này sẽ giúp người quản lý tuyển dụng thấy được bạn tài năng đến mức nào. các tính từ như "dày dặn", "hiệu quả" và "năng động" sẽ giúp bạn hiểu rõ quan điểm của mình.

Một số điều bạn cần luôn ghi nhớ

Khi nói đến CV của bạn, có một số điều bạn cần luôn ghi nhớ. Thứ nhất, thông tin liên hệ của bạn phải dễ tìm. Đảm bảo tên và địa chỉ email của bạn ở đầu trang, đồng thời bao gồm cả số điện thoại và địa chỉ gửi thư của bạn. Thứ hai, điều quan trọng là phải điều chỉnh CV của bạn phù hợp với từng công việc mà bạn ứng tuyển. Làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển và loại bỏ bất kỳ điều gì không phù hợp. Cuối cùng, hãy luôn sử dụng giọng điệu chuyên nghiệp và đảm bảo rằng bài viết của bạn không có lỗi.

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch của bạn đạt tiêu chuẩn là nhờ người khác xem qua. Họ có thể cung cấp cho bạn phản hồi và cho bạn biết nếu có bất kỳ lĩnh vực nào cần cải thiện.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.