Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 09/07/2021 10:57 (GMT+7)

TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình

Theo dõi GĐ&PL trên

0h ngày 9/7, TP.HCM thực hiện lệnh giãn cách theo chỉ thị 16. Nhiều tuyến đường trung tâm thành phố không còn cảnh người dân chen chúc, tuy nhiên ở một số địa điểm vẫn xuất hiện tình trạng người dân ra phố thể dục, chụp ảnh.

TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình

18h35 ngày 7/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo Chỉ thị 16. Quy định bắt đầu từ 0 giờ ngày 9/7, trong thời gian 15 ngày.

Theo ghi nhận vào sáng sớm ngày đầu tiên sau áp dụng Chỉ thị 16, tại các tuyến đường trung tâm như Nguyễn Huệ, Nguyễn Thị Minh Khai, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Tần, và các địa danh nổi tiếng Sài Gòn, thường xuyên đông đúc vào giờ cao điểm, nay chỉ lác đác bóng người.

Tuy nhiên, tại các ngã ba lớn, cầu vượt tại đường Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh… người dân vẫn đông đúc. Thậm chí, bất chấp lệnh xử lý đối với hành vi "ra ngoài không có lý do chính đáng" được nêu tại Chỉ thị số 16/CT-TTg, nhiều người vẫn thản nhiên tập thể dục, chụp ảnh vào sáng sớm.

TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình - Ảnh 1.

Tuyến đường Lê Thánh Tôn, UBND Thành phố Hồ Chí Minh vắng không bóng người.

TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình - Ảnh 2.
Vòng xoay quanh Hồ Con Rùa thường ngày chen chúc đã không còn.
TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình - Ảnh 3.
Một vài người vội vàng đến cơ quan sau lệnh giãn cách toàn thành phố.
tm-img-alt
Các địa điểm nổi tiếng như Bưu điện Thành phố, Nhà hát Thành phố,... là điểm thu hút khách du lịch nay cũng vắng vẻ.
TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình - Ảnh 5.
Tất cả tuyến đường Nguyễn Huệ đều chăng dây để tránh người dân tụ tập.
TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình - Ảnh 6.
Khung cảnh chưa từng có tại nhà thờ Đức bà.
tm-img-alt
Quyết định giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo Chỉ thị 16 sẽ kéo dài trong thời gian 15 ngày.
TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình - Ảnh 8.
Cửa hàng trả mặt bằng, đóng cửa sau Chỉ thị 16.

TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình - Ảnh 9.

tm-img-alt

TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình - Ảnh 11.

TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình - Ảnh 12.
Bất chấp lệnh xử phát, nhiều người dân vẫn không đeo khẩu trang.
TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình - Ảnh 13.
Nhiều người dân đạp xe, chụp hình ở trung tâm thành phố.
TP.HCM ngày đầu giãn cách theo chỉ thị 16: Nơi không một bóng người, nơi người dân vẫn bất chấp tập thể dục, chụp hình - Ảnh 14.
Bất chấp lệnh xử lý đối với hành vi "ra ngoài không có lý do chính đáng" được nêu tại Chỉ thị số 16/CT-TTg, nhiều người vẫn thản nhiên tập thể dục.
tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới