Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/11/2022 16:14 (GMT+7)

TP.HCM dự kiến cấm xe khách giường nằm vào nội đô từ cuối năm 2022

Theo dõi GĐ&PL trên

Việc cấm xe trên 30 chỗ đi vào trung tâm thành phố sẽ được triển khai vào tháng 12 nếu được UBND thành phố chấp thuận.

Theo ông Phan Công Bằng - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, kế hoạch cấm xe trên 30 chỗ vào trung tâm TP.HCM (gồm hai giai đoạn) dự kiến trình UBND TP.HCM trong tháng 11 và triển khai vào tháng 12-2022.

Đây là một trong những giải pháp tiến tới giải tỏa ùn tắc giao thông nội đô và giải quyết vấn nạn xe dù, bến cóc hoạt động sai quy định.

Cụ thể, trong giai đoạn 1 (từ nay đến năm 2025), TP.HCM cấm xe khách giường nằm vào nội đô từ 6h đến 22h hằng ngày. Đến giai đoạn 2 (từ năm 2025), TP.HCM sẽ hạn chế thêm ô tô trên 30 chỗ (hoặc trên 16 chỗ).

tm-img-alt
TP.HCM dự kiến cấm xe khách giường nằm vào nội đô từ cuối năm nay (Ảnh: Internet)

Vành đai cấm theo quyết định 23: quốc lộ 1 (TP Thủ Đức, quận 12, Bình Tân, huyện Bình Chánh) - đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh, quận 7) - đường Võ Chí Công (TP Thủ Đức) - đường Đồng Văn Cống (TP Thủ Đức) - đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức) - xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức).

Bên cạnh đó, TP.HCM tiếp tục triển khai nhiều biện pháp nhằm xử lý triệt để tình trạng "xe dù, bến cóc" tồn tại hiện nay.

Lực lượng thanh tra giao thông phối hợp lực lượng công an các quận, huyện, kiểm tra các xe đón trả khách không đúng quy định. Tăng cường rà soát, bổ sung camera giao thông trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng đón trả khách sai quy định và tiến hành phạt nguội.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã phát hiện và lập biên bản hơn 1.700 trường hợp xe khách đón trả khách không đúng nơi quy định, xử phạt gần 2,5 tỉ đồng.

Ngoài xử phạt trực tiếp, Thanh tra Sở GTVT còn trích xuất camera phạt nguội xe khách đậu đỗ sai quy định trên các tuyến đường từ bến xe Miền Đông cũ ra bến xe Miền Đông mới, khu vực ngã tư Bình Phước và một số khu vực quận 5, Bình Thạnh.

Qua đó, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản 599 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt hơn 716 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Hà Nội đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm giao thông: Cân nhắc thời điểm áp dụng và sự đồng thuận của người dân
Việc tăng mức xử phạt vi phạm giao thông đường bộ tại TP. Hà Nội là một giải pháp cần thiết nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc. Tuy nhiên, việc thực hiện cần được cân nhắc kỹ lưỡng, lắng nghe ý kiến của người dân, đồng thời kết hợp với nhiều giải pháp hỗ trợ để đảm bảo hiệu quả lâu dài và xây dựng văn hóa giao thông văn minh trên địa bàn thành phố.
Người dân chấp hành nghiêm ngay cả khi không có CSGT
Theo Phó Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, sau hơn một tháng triển khai Nghị định số 168, ý thức và hành vi tham gia giao thông chuyển biến rất tích cực, người dân nghiêm túc chấp hành quy định ngay cả khi không có CSGT.
Dự kiến cách tính mới giá xăng dầu
Theo dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều của Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu đang Bộ Công thương lấy ý kiến, yếu tố cấu thành trong công thức giá bán xăng dầu được xây dựng căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành có liên quan, kết quả tổng hợp số liệu từ các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân sản xuất xăng dầu và tình hình thực tế hoạt động kinh doanh xăng dầu trong từng thời kỳ.
Hà Nội đề xuất tăng cao mức xử phạt vi phạm giao thông: Liệu có khả thi?
Đề xuất của UBND TP. Hà Nội về việc tăng mức phạt vi phạm giao thông có cơ sở hợp lý trong việc nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông và giảm thiểu vi phạm nghiêm trọng. Tuy nhiên, mức phạt cần được cân nhắc trên cơ sở phù hợp với thu nhập của người dân và khả năng thực thi trong thực tế.

Tin mới

Hà Nội đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm giao thông: Cân nhắc thời điểm áp dụng và sự đồng thuận của người dân
Việc tăng mức xử phạt vi phạm giao thông đường bộ tại TP. Hà Nội là một giải pháp cần thiết nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc. Tuy nhiên, việc thực hiện cần được cân nhắc kỹ lưỡng, lắng nghe ý kiến của người dân, đồng thời kết hợp với nhiều giải pháp hỗ trợ để đảm bảo hiệu quả lâu dài và xây dựng văn hóa giao thông văn minh trên địa bàn thành phố.