Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/07/2021 11:24 (GMT+7)

TP.HCM: Công bố đặc điểm nhận diện shipper được phép đi giao hàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo đó, TP.HCM yêu cầu kể từ ngày 26/7/2021, chỉ cho phép dịch vụ shipper vận chuyển hàng hoá thiết yếu và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Mới đây, Sở Công Thương TP.HCM đã đưa ra các đặc điểm nhận diện shipper giúp cơ quan quản lý dễ dàng hơn trong việc đảm bảo quá trình lưu thông khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, công khai danh sách shipper trên Cổng thông tin điện tử của Sở này.

Ngày 28/7/2021, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đã cung cấp thông tin về hệ thống nhận diện của các đơn vị để Công an thành phố, Bộ Tư lệnh TP, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện phối hợp, hỗ trợ đơn vị trong quá trình tham gia lưu thông, thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

Trước đó, ngày 26/7 UBND TP.HCM đã ra văn bản khẩn về việc tăng cường quản lý hoạt động xe mô tô ứng dụng công nghệ phục vụ vấn chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Shipper phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch theo quy định mới được hoạt động trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, TP.HCM yêu cầu kể từ ngày 26/7/2021, chỉ cho phép dịch vụ shipper vận chuyển hàng hoá thiết yếu và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định hoạt động trên địa bàn TP.HCM trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (được quy định tại điểm d mục 2.2 về các nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời điểm áp dụng giãn cách tại Công văn số 2468/UBND-VX ngày 23 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố).

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và quản lý, kiểm tra hoạt động của các shipper.

Trước chỉ đạo trên, Sở Công Thương TP.HCM đã đưa ra các đặc điểm nhận diện shipper. Cụ thể:

Cụ thể:

- Đối với nhân viên giao hàng (shipper) của các đơn vị có thực hiện quản lý bằng ứng dụng công nghệ như Grab, Now, Ahamove, Be, Lazada, Tiki...:

Nhận diện thông thường (đồng phục, thùng hàng, nón bảo hiểm, logo doanh nghiệp (DN), giấy thông hành của DN cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng mà shipper đang giao nhận), thẻ nhân viên (phải có bảng tên thẻ cứng có hình nhân viên và xác nhận của công ty cho từng shipper; Ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua QR Code hiển thị đầy đủ các thông tin về shipper, phương tiện, địa chỉ công ty, nơi cư trú của shipper giao hàng, người đặt hàng...

Sở Công thương TP.HCM công khai danh sách shipper trên Cổng thông tin điện tử.

Lực lượng kiểm tra có thể tra cứu, xác thực thông tin shipper trên banner "Tra cứu THÔNG TIN SHIPPER" từ Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương. "Mỗi ngày, Sở Công Thương sẽ gửi tin nhắn xác nhận với nội dung: "De bao ve suc khoe cua ban than va cong dong, SCT TPHCM de nghi các Anh Chi shipper thuc hien nghiem nguyen tac 5K của Bo khuan ngay khi nhan hang va truoc khi giao cho khach hang. Chúc các Anh Chi mot ngay lam viec hieu qua va an toan" đến các shipper đã được Sở cấp xác nhận.

- Đối với shipper của các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ như nhân viên giao hàng của các siêu thị, cửa hàng thực phẩm… nhận diện bằng thẻ đeo cứng có hình nhân viên và giấy xác nhận của đơn vị DN cho từng nhân viên, cũng như nhận diện từ Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương TP, tương tự như với shipper công nghệ.

- Nhân viên của các đơn vị cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị cách ly, bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch: được nhận diện qua thẻ cứng có hình của nhân viên (có đóng dấu xác nhận của đơn vị cung cấp suất ăn); giấy xác nhận giấy thông hành do đơn vị cung cấp suất ăn cấp cho từng nhân viên; giấy xác nhận của Sở Công Thương đối với đơn vị cung cấp suất ăn này.

Cũng theo Sở Công Thương, trong 2 ngày 26 và 27-7, Sở này đã cấp nhận diện cho khoảng 65.000 shipper.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Lịch hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2024
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông báo 1570/TB-BLĐTBXH về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp.

Tin mới

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.