Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/06/2021 09:59 (GMT+7)

TPBVSK Top Men đang được 'thổi phồng' 'điều trị khỏi dứt cho rất nhiều người' như thế nào? (Kỳ 1)

Theo dõi GĐ&PL trên

Được cấp phép là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) nhưng Top Men lại liên tục được một số website, trang trên facebook “thổi phồng” như thuốc chữa bệnh yếu sinh lý, “điều trị dứt cho rất nhiều người”...

Theo tìm hiểu của PV được biết, TPBVSK Top Men là sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới với các thành phần thảo dược tự nhiên: Cao ba kích, Dâm dương hoắc, Cao nhân sâm, Đông trùng hạ thảo, Bá bệnh. Tuy nhiên thực tế tại một số website, trang trên facebook, Top Men lại liên tục được “thổi phồng” như thuốc chữa bệnh, “giải pháp điều trị sinh lý ở nam giới”, “điều trị khỏi dứt cho rất nhiều người”...

topmen-1-1624330159.png
Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 10705/2020/ĐKSP Cục ATTP Bộ Y tế cấp cho Công ty TNHH Opportunity Việt Nam ghi rõ TPBVSK Top Men.
topmen-2-1624330095.png
Quảng cáo Top Men sử dụng những từ ngữ như thế này nhằm gây sự chú ý người tiêu dùng có dung tục?

Cụ thể tại website https://www.topmen-chinhhang.xyz/ gclid=CjwKCAjwiLGGBhAqEiwAgq3q_moUifTkTLWbKl_v53Z1v9CJwTKuj3hDW_HBgJP77qb7VHT8irgfYRoCUoQQAvD_BwE, Top Men liên tục được quảng cáo với những nội dung “thổi phồng” công dụng thật của sản phẩm “Top Men là sản phẩm điều trị xuất binh sớm vô cùng hiệu quả được rất nhiều nghệ sĩ, khách hàng tin tưởng sử dụng” cùng với việc đính kèm các logo truyền hình như VTCNews, VOV, VTV, VTC14, VTC1, và một số tờ báo như Dân trí, Vietnamnet,... nhất là việc lợi dụng hình ảnh các bác sĩ tên tuổi uy tín như BS. P.H.L, BS. N.T.T hay các chia sẻ nhận xét của các khách hàng mà người bán sản phẩm “dàn dựng” để gây sự chú ý, tạo dựng niềm tin, lôi kéo người dân mua sản phẩm.

topmen-3-1624330096.png
Là TPBVSK nhưng người bán sản phẩm này liên tục nói Top Men là sản phẩm “điều trị”...? Thậm chí để tạo sự uy tín cho sản phẩm nhãn hàng này còn gắn rất nhiều logo truyền hình như VTV, VTC, VOV,...

Cũng theo ghi nhận của PV, tại một trang facebook cá nhân được cho là của nam ca sĩ N.D.M đăng tải ngày 5/5/2021 tự nhận bản thân đã dùng sản phẩm Top Men và sau đó nam ca sĩ này còn khuyên anh em nên dùng thử. Cụ thể nội dung của bài đăng này là: “Do thường xuyên đi diễn ban đêm, giao lưu nhậu nhẹt anh em bạn bè nhiều nên sau tuổi 30, sinh lực của D.M. bỗng nhiên “hẫng” xuống, chuyện chăn gối yếu hẳn. Cách đây mấy tháng, may có ông anh doanh nhân nổi tiếng giới thiệu cho Top Men này, bảo là hàng chuẩn, “hàng xịn” do Bộ Y tế cấp phép lưu hành, mà lại là 100% thảo dược thiên nhiên nên dùng thử. Đúng là xịn thật! Dùng vài lần thấy chuyện ấy khỏe hẳn lên, sinh lực phục hồi dồi dào như tuổi 20. Thảo nào dạo này nhiều em thích mình thế! Anh em nên thử nhé!”.

Không biết nam ca sĩ này có dùng sản phẩm này thật hay không, nhưng việc giới thiệu sản phẩm này như vậy sẽ khiến cho người tiêu dùng quên đi mất việc tới cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng bệnh lý, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người sử dụng...

Như thông tin tại bản tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm số 10705/2020/ĐKSP, Cục ATTP – Bộ Y tế do Cục trưởng Cục ATTP Bộ Y tế Nguyễn Thanh Phong ký, cấp cho Công ty TNHH Opportunity Việt Nam (đơn vị chịu trách nhiệm công bố) có địa chỉ tại số 10TTGV , đường Trung Yên 6, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội ngày 29 tháng 10 năm 2020 ghi rõ “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TOP MEN”. Do nhà máy sản xuất TPCN – Công ty cổ phần dược phẩm Santex có địa chỉ tại cụm Công nghiệp Thanh Oai, thôn Thạch Bích, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội, Việt Nam sản xuất.

topmen-4-1624330095.png
Phải chăng người bán sản phẩm đang phớt lờ các quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng của Chính phủ?

Trước sự việc trên, PV đã tham vấn ý kiến một bác sĩ Đông y, vị bác sĩ này cho biết: “Thực phẩm chức năng, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ có chức năng hỗ trợ nên người bệnh trước khi mua và sử dụng TPBVSK cần phải lưu ý rằng sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Do đó để đảm bảo an toàn sức khỏe dùng đúng, dùng đủ cần phải tới cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời, không nên tự ý mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc...”

Được biết TPBVSK Top Men là do Công ty TNHH Opportunity Việt Nam có MST 0109375818 chịu trách nhiệm công bố. Công ty này có địa chỉ tại số 10TTGV, đường Trung Yên 6, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội số điện thoại 0987165803 do ông Lê Văn Lĩnh là người đại diện pháp luật.  Song, ghi nhận thực tế của PV, Công ty Opportunity không có dấu hiệu hoạt động tại địa chỉ đăng ký theo giấy phép.

topmen-5-1624330159.png
Đây là số 10TTGV, đường Trung Yên 6, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Địa chỉ mà OPPORTUNITY đã đăng ký theo cấp phép, nhưng không có dấu hiệu hoạt động.

Vậy câu hỏi đặt ra khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm gặp phải những vấn đề về sức khỏe biết đi đâu để tìm? Hay cơ quan chức năng tới thanh kiểm tra thì gặp ai? Đề nghị cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc kiểm tra làm rõ, tránh các hệ lụy xấu xảy ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vào các kỳ tiếp theo...

Cùng chuyên mục

Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...
Thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng: Cảnh báo về sự an toàn của sản phẩm y tế
Trong một thông báo mới nhất từ Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế, việc thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng đã được thông báo. Mẫu thuốc này được sản xuất tại Hàn Quốc và nhập khẩu bởi Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco. Việc thu hồi lô thuốc này đang gây lo ngại về an toàn sức khỏe của người dùng.

Tin mới

Dàn sao Hàn cùng hàng vạn tín đồ Hallyu khuynh đảo “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”
Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi.