Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 10/07/2023 07:16 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Những lưu ý quan trọng khi học sinh trúng tuyển vào lớp 10

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 8/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi về phòng giáo dục các quận, huyện thông báo về việc nộp và nhận hồ sơ vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Trong thông báo này, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở không giải quyết các trường hợp đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh.

Các trường THPT không nhận đơn cũng như không hướng dẫn giải quyết việc xin đổi nguyện vọng, chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong danh sách trúng tuyển vào lớp 10 của đơn vị. Ông Nguyễn Văn Hiếu đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung trên.

Thời gian để học sinh nộp hồ sơ vào lớp 10 từ ngày 11/7 đến 17 giờ 00 ngày 1/8. Theo đó, hồ sơ học sinh trúng tuyển nộp vào các trường THPT công lập và ngoài công lập bao gồm:

Phiếu đăng ký xét tốt nghiệp THCS năm 2023 và thi tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024; phiếu báo điểm tuyển sinh 10 có điểm thi và 3 nguyện vọng (áp dụng cho học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập); học bạ cấp THCS (bản chính); giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời do các cơ sở giáo dục cấp và nộp bản chính văn bằng khi được Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp phát; giấy khai sinh được kiểm tra từ hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10; giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên (nếu có) do cơ quan thẩm quyền cấp.

Trong ngày 10/8, Hội đồng tuyển sinh của các trường họp để sơ kết việc nhận học sinh vào học và gửi báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo (thông qua phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục).

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.