Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/02/2021 20:58 (GMT+7)

TP HCM tạm dừng hoạt động karaoke, vũ trường, quán nhậu, rạp chiếu phim… kể từ 12h ngày 9/2

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố thì mới đây, TP HCM đã có quyết định tạm dừng hoạt động quán karaoke, vũ trường, quán nhậu kể từ ngày mai 9/2.

Ngay sau cuộc họp trực tuyến với Chính phủ vào chiều ngày 8/2 thì Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã triệu tập cuộc họp khẩn về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Trước tình hình và diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

TP HCM tạm dừng hoạt động karaoke, vũ trường, quán nhậu, rạp chiếu phim… kể từ 12h ngày 9/2 Ảnh 1
Quán nhậu, quán bar, vũ trường, karaoke,... tại TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động từ 12h ngày 9/2. Ảnh minh họa.

Thời khoảng thời gian này, các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu kịch, rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh thể thao cũng phải tạm ngừng mở cửa. Các nghi lễ tôn giáo và hoạt động 20 người trở lên ở cơ sở thờ tự cần tạm ngừng để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế. Thời gian thực hiện quyết định này bắt đầu từ 12h ngày 9/2 (tức 28 Tết) cho tới khi có thông báo mới.

Đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách Tết Nguyễn Huệ thì sẽ không tổ chức lễ khai mạc, chỉ mở cửa đón khách tham quan từ 8 giờ đến 17 giờ hằng ngày. Trong thời gian tới, UBND các địa phương sẽ xử lý nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và không tự giác khai báo y tế.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng kêu gọi người dân nên ở nhà, hạn chế tới mức tối thiểu việc đi lại và không tập trung đông người, đồng thời cần bình tĩnh và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Cũng trong chiều nay 8/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19. Tham dự có lãnh đạo một số địa phương tại các điểm cầu trực tuyến.

“Đã có 7 khu vực có dịch bệnh, tôi đồng ý với đề xuất giãn cách xã hội ở một số khu vực có dịch bệnh ở TP.HCM của Bộ trưởng Y tế” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói tại cuộc họp trước tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.

Phát biểu này được đưa ra trong bối cảnh TP.HCM đã ghi nhận 30 ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo cho TP.HCM giãn cách xã hội ở một số khu vực theo Chỉ thị 16, đồng thời áp dụng các biện pháp trong Chỉ thị 15 tại một số khu vực có nguy cơ thấp.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.