Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/04/2022 06:54 (GMT+7)

TP.HCM công bố chính sách tuyển thẳng lớp 10 THPT

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh vừa công bố chính sách tuyển thẳng vào lớp 10 THPT tại TP. Hồ Chí Minh năm học 2022-2023.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo thông báo chính thức này, 02 nhóm đối tượng thí sinh sẽ được tuyển thẳng năm 2022-2023, gồm:

- Với học sinh khuyết tật (có Giấy chứng nhận theo quy định);

- Học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT.

Giải quốc gia do Bộ GD&ĐT – Sở GD&ĐT tổ chức hoặc đồng tổ chức hoặc giải quốc tế do Bộ GD&ĐT hay Sở GD&ĐT cử dự thi).

Học sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 03 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn phù hợp năng lực và điều kiện học tập (ngoại trừ các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập).

Đối với học sinh đạt giải cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT do bộ tổ chức hoặc các học sinh đạt giải quốc tế các bộ môn thi tương ứng trong chương trình Giáo dục phổ thông quốc gia được phép đăng ký nguyện vọng tuyển thẳng vào tất cả các trường THPT tại TP. Hồ Chí Minh (ngoại trừ trường chuyên) và được sở phê duyệt.

Sở GD&ĐT lưu ý, học sinh diện tuyển thẳng được quyền lựa chọn tuyển thẳng hoặc thi tuyển như những thí sinh khác.

Bên cạnh đó, Sở cũng khuyến khích những em đạt giải quốc gia và quốc tế về thể dục thể thao, tốt nghiệp THCS tại TP. Hồ Chí Minh đăng ký xét tuyển thẳng với ba nguyện vọng vào Trường THPT năng khiếu thể dục thể thao, Trường THPT Chuyên năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định, Trường THPT năng khiếu thể dục thể thao huyện Bình Chánh để được tiếp tục phát triển năng khiếu. Khi vào học, các em sẽ được miễn học phí và được hưởng các chế độ trong tập luyện, thi đấu cho TP. Hồ Chí Minh.

Hồ sơ tuyển thẳng gồm đơn đăng ký xét tuyển vào lớp 10, Giấy chứng nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp; Giấy chứng nhận đạt giải quốc gia hay quốc tế hợp lệ do Bộ GD&ĐT cấp hoặc do UBND thành phố tặng bằng khen.

Học sinh nộp hồ sơ tuyển thẳng và hồ sơ xét tốt nghiệp cùng với hồ sơ đăng ký thi tuyển sinh vào lớp 10 tại trường đang theo học lớp 9, tức từ ngày 15/4 đến 09/5.

Thời gian công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện được tuyển thẳng từ 23/5 đến 31/5. Kết quả công bố vào ngày 27/6.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.