Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 08/04/2023 16:03 (GMT+7)

Tới dọn nốt đồ sau 15 ngày ly hôn, tôi uất nghẹn khi thấy cảnh tượng ở nhà chồng cũ

Theo dõi GĐ&PL trên

Vì lúc đi hơi vội, chưa lấy hết đồ đạc và một số giấy tờ liên quan nên 15 ngày sau khi ly hôn, tôi đành phải quay về nhà chồng cũ để lấy nốt. Nào mà ngờ, lúc về tới nơi, tôi đã bị sốc nặng trước cảnh tượng bên trong.

Vốn dĩ không muốn sinh con sớm nhưng vì muốn tận hưởng thêm khoảng thời gian vợ chồng son, nhưng dưới sự thúc giục của mẹ chồng, tôi đã sinh con gái đầu lòng chỉ một năm sau cưới. Sau khi sinh, tôi mới biết rằng phụ nữ có con và phụ nữ không có con là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Sinh con xong, con cái và việc nhà choán hết thời gian của tôi, mệt mỏi vô cùng nhưng chồng thì thờ ơ, không đỡ đần vợ được tí nào. Anh suốt ngày cắm mặt vào điện thoại chơi game. Sau đó, tôi phát hiện anh có những biểu hiện lạ, thường xuyên vừa nhắn tin vừa cười tủm tỉm tới tận đêm khuya, có khi lại ra ngoài ban công lén nói chuyện với ai đó.

Giác quan thứ 6 của người phụ nữ rất nhạy cảm, tôi đoán chắc chồng có người phụ nữ khác sau lưng mình, nhưng khi gặng hỏi anh lại chối bay chối biến. Anh nói rằng, anh và cô ta chỉ là bạn bè bình thường, trách móc tôi ghen bóng ghen gió. Kẻ ngốc mới tin lời anh nói.

Tôi cố gắng điều tra người phụ nữ kia rốt cuộc là ai những không thành. Chồng giấu rất kỹ, điện thoại và máy tính đều có mật khẩu, điện thoại anh cũng luôn để dưới gối khi đi ngủ nên thành ra tôi không điều tra được gì. Hai vợ chồng vì chuyện này mà xảy ra cãi vã liên miên, không ít lần tôi muốn ly hôn nhưng nghĩ cho con nhỏ nên đành dằn lòng lại.

Tới dọn nốt đồ sau 15 ngày ly hôn, tôi uất nghẹn khi thấy cảnh tượng ở nhà chồng cũ - 1
Vợ chồng tôi thường xuyên cãi nhau sau khi tôi sinh con. (Ảnh minh họa).

Một đêm, chồng tôi lại trò chuyện với người phụ nữ đó, tiếng cười nói thỉnh thoảng lại vang lên khiến tôi rất khó chịu. Tôi tức giận đi ra nhắc nhở chồng:

- Nửa đêm nửa hôm anh không đi ngủ đi, ở đây nói chuyện ầm ĩ làm em và con đều không ngủ được.

- Mấy nay em tăng ca, về đến nhà là kiếm cớ gây sự, cáu bẳn với anh. Anh nói chuyện với người khác xả stress không được sao?

- Anh biết em tăng ca vất vả thế tại sao anh không giúp đỡ em gánh vác chuyện trong nhà một chút, cái gì cũng đến tay em? Anh thử nhìn lại mình đi, xem anh có xứng đáng là một người chồng, người cha hay không?

Hai vợ chồng cãi nhau ầm ĩ, không ai chịu nhường ai. Trong lúc tức giận, tôi cố chộp lấy điện thoại chồng xem anh đang nói chuyện với người phụ nữ nào nhưng chẳng may điện thoại rơi xuống đất vỡ tan màn hình.

Lúc này chồng thật sự nổi điên, tát tôi một cái và mắng chửi bằng những lời lẽ thậm tệ nhất. Sau cùng, anh chốt hạ bằng 3 từ “ly hôn đi”. Chuyện đã đến nước này tôi cũng không còn gì phải luyến tiếc nữa. Hai bên nhanh chóng ký vào đơn ly hôn chấm dứt cuộc hôn nhân 3 năm, quyền nuôi con thuộc về tôi.

Tới dọn nốt đồ sau 15 ngày ly hôn, tôi uất nghẹn khi thấy cảnh tượng ở nhà chồng cũ - 2
Tôi uất nghẹn khi thấy cảnh tượng trong nhà chồng cũ. (Ảnh minh họa).

Vì lúc đi hơi vội, chưa lấy hết đồ đạc và một số giấy tờ liên quan nên 15 ngày sau khi ly hôn, tôi đành phải quay về nhà chồng cũ để lấy nốt. Nào mà ngờ lúc về tới nơi, tôi đã bị sốc nặng trước cảnh tượng bên trong.

Trước nhà anh là cổng hoa cưới, mọi người nhốn nháo mỗi người một việc đang chuẩn bị đám cưới cho ai đó. Đi sâu vào bên trong, tôi thấy tấm ảnh cưới mới của chồng cũ và kinh ngạc hơn khi thấy người phụ nữ đứng cạnh anh ta chính là cô bạn đồng nghiệp ngồi cạnh tôi.

Thấy tôi quay về lấy đồ, chồng cũ và bố mẹ chồng cũ chẳng thèm đếm xỉa lấy tôi. Khi tôi chất vấn anh về mối quan hệ với cô bạn đồng nghiệp của tôi, anh chỉ nói chiếu lệ: “Cô có mắt mà, nhìn là thấy rồi đấy”. Tôi và anh ta dù gì cũng từng là vợ chồng, lại có với nhau một đứa con, tại sao anh ta lại tuyệt tình như vậy chứ?

Điều tôi thấy ghê tởm hơn chính là cô bạn đồng nghiệp. Tôi coi cô ta như chị em tốt, chuyện gì cũng kể cho nhau nghe, vậy mà cô ta lại âm thầm đâm sau lưng tôi lúc nào không hay. Ngày tôi ly hôn, cô ta còn liên tục an ủi, động viên tôi: “Chị còn trẻ đẹp, điều kiện gia đình lại tốt, sau ối người theo đuổi nên chị không phải lo đâu. Mất mối này rồi sẽ có mối khác tốt hơn, trên đời thiếu gì đàn ông tốt cho chị chọn”.

Giờ nghĩ lại mà thấy rùng mình, đúng là biết người biết mặt nhưng không biết lòng! Tôi cố gắng giữ bình tĩnh, nhanh chóng dọn nốt đồ rồi rời đi, không muốn ở lại đây thêm một phút giây nào nữa. Về đến nhà, tôi ngồi sụp xuống đất ôm mặt khóc nức nở. Tôi thật sự ngốc quá đi mà.

Chồng cũ đã là quá khứ, sau này sẽ không gặp lại, nhưng tôi thật sự không biết phải đối mặt với cô đồng nghiệp kia – vợ mới của chồng cũ thế nào nữa khi chúng tôi ngồi gần nhau. Tôi muốn cho cô ta một trận đòn cho hả dạ nhưng bản tính nhút nhát, tôi căn bản không dám. Chẳng nhẽ tôi lại phải chuyển chỗ làm để tránh đụng mặt cô ta, nhưng tôi cũng không muốn mất đi công việc hiện tại.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.