Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 10/02/2024 06:34 (GMT+7)

Tối 30 Tết về thăm bố mẹ đẻ, thấy cảnh trong nhà tôi xấu hổ đưa chị dâu 2 tỷ

Theo dõi GĐ&PL trên

Mãi tới 5 năm sau cưới, khi cuộc sống đã ổn định hơn, tôi bàn với chồng năm nay về Việt Nam ăn Tết. Đó cũng là lần đầu tiên 5 năm sau khi lấy chồng tôi được gặp mặt bố mẹ.

Nhà tôi chỉ có hai anh em, và tôi là con gái út trong nhà. Gia đình nghèo khó nên ngày đó anh trai đã nghỉ học đi làm để nuôi tôi vào đại học. Biết ơn anh, sau này tốt nghiệp và kiếm được việc làm rồi, hàng tháng tôi đều gửi tiền về cho anh để hỗ trợ gia đình.

Khi anh cưới vợ, tôi cũng đưa hết toàn bộ tiền tiết kiệm mình có cho anh. Anh chối đây đẩy, nhưng tôi nhất quyết không nhận lại nên anh nói sẽ cất dành số tiền này cho tôi sau này đi lấy chồng hoặc làm vốn kinh doanh, mua nhà mua cửa.

Tôi chỉ cười vì trong thâm tâm tôi chưa bao giờ muốn lấy lại, anh trai xứng đáng được nhận số tiền đó. Do đó khi lấy chồng, anh trai đưa tiền thì tôi đã âm thầm đưa lại cho bố mẹ cất phòng thân.

Tôi lấy chồng ngoại quốc nên sau khi cưới đã theo chồng ra nước ngoài định cư. Lúc mới sang nơi đất khách quê người, có nhiều điều còn bỡ ngỡ nên tôi mất một thời gian mới thích nghi được. Sau này lại vướng dịch bệnh rồi mang thai, sinh nở nên mãi tôi không có dịp về Việt Nam thăm bố mẹ được. Tuy nhiên, tôi vẫn gọi điện về nhà thường xuyên, thi thoảng vào ngày lễ Tết đều gửi chút tiền về nhà.

Tối 30 Tết về thăm bố mẹ đẻ, thấy cảnh trong nhà tôi xấu hổ đưa chị dâu 2 tỷ - 1
Tôi lấy chồng ngoại quốc nên sau khi cưới đã theo chồng ra nước ngoài định cư. (Ảnh minh họa).

Mãi tới 5 năm sau cưới, khi cuộc sống đã ổn định hơn, tôi bàn với chồng năm nay về Việt Nam ăn Tết. Vốn chưa bao giờ ăn Tết Nguyên Đán ở Việt Nam, cũng biết tôi nhớ nhà nên ông xã đồng ý ngay. Công việc bận rộn nên mãi tới chiều tối 30 Tết chúng tôi mới về tới Việt Nam.

Vừa về tới cổng, tôi đã thấy cháu trai chơi trước cửa. Hỏi ông bà bố mẹ đâu, thằng bé mới nói ông nội và bố đi ăn Tất niên ở nhà họ hàng, mẹ đang tắm cho bà nội.

Nghe cháu nói chị dâu đang tắm cho mẹ, tôi rất ngạc nhiên, tại sao mẹ lại nhờ chị dâu tắm cho mình chứ? Trong lòng tôi đột nhiên có dự cảm không tốt. Nhanh chân bước vào nhà, thấy cảnh tượng trước mặt tôi nghẹn ngào rơi nước mắt.

Chị dâu đang cẩn thận lau người cho mẹ, nhưng trên sàn nhà còn có vài bộ quần áo bẩn dính đầy phân và nước tiểu.

Hóa ra, mẹ tôi bị liệt từ 2 năm trước. Sợ tôi không về được, ở bên đấy lo lắng cũng vô ích nên cả nhà đã giấu tôi.

- Thì hết dịch bệnh con lại mang thai, sinh nở. Ngoài chồng chỉ có mình con xoay sở với đứa nhỏ. Mẹ không giúp con được gì nên không muốn con bị phân tâm, thêm lo lắng.

Tối 30 Tết về thăm bố mẹ đẻ, thấy cảnh trong nhà tôi xấu hổ đưa chị dâu 2 tỷ - 2
Hóa ra, mẹ tôi bị liệt từ 2 năm trước. Sợ tôi không về được, ở bên đấy lo lắng cũng vô ích nên cả nhà đã giấu tôi. (Ảnh minh họa).

Nghe mẹ nói tôi ôm chầm lấy mẹ, òa khóc như một đứa trẻ rồi liên tục nói lời xin lỗi. Rồi mẹ kể, suốt 2 năm qua chính chị dâu đã chăm sóc mẹ rất cẩn thận, chu đáo. Ngày nào chị cũng lau người, giặt quần áo bẩn cho mẹ. Chiều tối và cuối tuần luôn đẩy mẹ ra ngoài đi dạo, đêm nào cũng xoa bóp cho bà nên tình trạng hiện tại của mẹ đã đỡ hơn nhiều so với lúc mới bị liệt.

- Mẹ tuy bị liệt phải nằm một chỗ, di chuyển phải có người đẩy xe lăn cho nhưng mẹ cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi vì mẹ có một đứa con trai ngoan, một nàng dâu thảo và một cô con gái hiểu chuyện.

Nghe mẹ nói mà tôi vừa xấu hổ vừa tự trách. Mẹ bị bệnh tôi không biết, cũng chẳng chăm sóc được ngày nào, vậy mà mẹ vẫn khen ngợi tôi hết lời trước mặt mọi người.

Sau đó, tôi đưa cho chị dâu một tấm thẻ ngân hàng trị giá 2 tỷ, nhờ chị chăm sóc mẹ giúp mình. Nhưng chị dâu không chịu nhận, nói rằng chăm sóc mẹ là việc chị nên làm, anh chị cũng kiếm ra tiền nên tôi không cần phải đưa tiền. Tôi phải nói mãi, chị mới miễn cưỡng nhận.

- Số tiền này coi như chị giữ giùm em. Khi nào em khó khăn cần đến tiền cứ nói với chị, chị sẽ đưa tiền cho.

Tôi thực sự xúc động khi nghe chị dâu nói. Thật may vì bố mẹ tôi có chị ở bên chăm sóc. Thật may vì bố mẹ tôi có thêm một cô con gái dịu hiền như chị.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.