Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/03/2023 10:19 (GMT+7)

Tin tức giá vàng hôm nay 8/3, Bảng giá vàng 9999, giá vàng SJC, PNJ, 24K mới nhất

Theo dõi GĐ&PL trên

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 8/3/2023: giá vàng 9999, vàng SJC, vàng 24K, 18K, 14K, 10K, DOJI, PNJ hôm nay bao nhiêu? Giá vàng hôm nay bao nhiêu tiền 1 chỉ?

Giá vàng thế giới hôm nay 8/3

Giá vàng hôm nay ghi nhận vào 7h00 sáng nay 8/3, giá vàng giao ngay giảm 0,77 USD ở mức 1.812,69 USD/ounce tương đương -0,04 % so với đầu phiên.

tm-img-alt
Giá vàng trực tuyến hôm nay 8/3.

Giá vàng thế giới đã mất đi 2% trong ngày khi các nhà đầu tư lo sợ lãi suất sẽ tăng cao hơn so với dự đoán trước đây sau lời phát biểu của ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trước Ủy ban Ngân hàng thuộc Thượng viện Mỹ.

Ngoài việc lãi suất tăng cao hơn dự kiến, ông Powell cũng chỉ ra khả năng lãi suất tăng nhanh hơn. Ông ám chỉ rằng Fed có thể quay trở lại mức tăng 0,5% sau khi chậm lại với mức tăng 0,25% vào tháng 2.

Theo giới phân tích, tuy USD giảm giá nguyên nhân được cho là những người tham gia thị trường chuẩn bị đón nhận bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ vào ngày 8 và 9 tháng 3 của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) – ông Jerome Powell.

Theo một nhà phân tích thị trường, đây có thể là khởi đầu của một động thái tăng giá lớn hơn vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khó có thể đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%.

Chi phí lao động tại Mỹ tăng nhanh hơn nhiều so với ước tính trước đó trong quý IV/2022. Dữ liệu bảng lương tháng 2 và giá tiêu dùng sắp công bố sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư thêm manh mối về lộ trình của lãi suất trước cuộc họp của Fed vào tháng 3. Dự kiến, lãi suất tăng thêm 0,25%.

tm-img-alt
Giá vàng hôm nay 8/3 (Ảnh minh họa).

Dự báo Fed có thể tăng lãi suất 0,5% vào tháng 3 là điều đang đè nặng lên vàng. Theo CME FedWatch Tool, sau phát biểu của ông Powell, thị trường bắt đầu định giá 66% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,5% cuộc họp tháng 3.

Bên canh đó, các báo cáo việc làm tháng 2 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này (10/3).

Nhà chiến lược Christopher Wong của ngân hàng OCBC FX cho biết vàng đã cố gắng tăng cao hơn khi đồng USD trượt giá. Ông chỉ ra số liệu yếu hơn mong đợi của Mỹ vào tuần trước phần nào đặt ra câu hỏi liệu những báo cáo "mạnh mẽ" phát hành hồi tháng 2 chỉ mang tính nhất thời theo mùa hay không.

Cùng với đó, thị trường cũng dành nhiều sự chú ý cho phiên điều trần nửa năm một lần trước Quốc hội của ông Powell vào ngày 7 và 8/3. Nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ sự kiện này để tìm kết bất kỳ gợi ý nào về lộ trình thắt chặt chính sách tài chính của ngân hàng trung ương Mỹ.

Hai nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cảnh báo rằng báo cáo việc làm mạnh hơn dự kiến được công bố gần đây có thể sẽ buộc Fed phải tăng lãi suất cao hơn dự kiến trước đây. Đây là một trong những lý do chính khiến báo cáo việc làm của tuần này (một trong những báo cáo quan trọng cuối cùng quyết định bước đi tiếp theo của Fed tại cuộc họp tháng 3 của Ủy ban thị trường mở sắp tới) sẽ là chìa khóa.

Báo cáo quan trọng cuối cùng được công bố trước cuộc họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ được công bố vào ngày 14/3. Những sự kiện này chắc chắn sẽ tác động mạnh đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Giá vàng hôm nay 8/3 bao nhiêu tiền 1 lượng?

Giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66 triệu đồng/lượng (mua vào) – 66,7 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 66,72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay 8/3

Giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 53,54 triệu đồng/lượng và 54,39 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,7 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,72 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,05 - 66,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 53,56 - 54,41 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K ngày 8/3/2020:

tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.