Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/05/2021 09:20 (GMT+7)

Thực hư thông tin vụ người dân Bắc Giang bị ép giá bán vải xuống còn 2.000 đồng/kg

Theo dõi GĐ&PL trên

Chính quyền UBND huyện Lục Ngạn đã lên tiếng về vụ việc lan truyền thông tin người dân bị ép giá bán vải xuống còn 2.000 đồng/kg.

Ngày 28/5, thông tin từ UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, vào ngày 27/5 trên mạng xã hội facebook lan truyền thông tin về trường hợp người dân đi bán vải chín sớm bị thương lái thu mua ép giá xuống còn 2000 đồng/kg tại xã Phượng Sơn.

Thực hư thông tin vụ người dân Bắc Giang bị ép giá bán vải xuống còn 2.000 đồng/kg Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Ngay khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn đã chỉ đạo công an huyện, các ngành chức năng, chính quyền xã Phượng Sơn tổ chức kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Qua quá trình làm việc trực tiếp với chủ hộ thu mua vải, chủ hộ đã ký biên bản làm việc khẳng định thông tin tài khoản facebook đã đăng tải về việc ép giá mua vải trong buổi sáng 27/5 xuống còn 2000 đồng/kg là không đúng sự thật. Đồng thời, chủ hộ cũng cung cấp sổ sách ghi chép, theo dõi chi tiết việc mua thu vải trong ngày để xác thực.

Qua làm việc, chính quyền địa phương khẳng định thông tin về việc vải bị ép giá còn 2000 đồng/kg là hoàn toàn không đúng sự thật.

Ông La Văn Nam - Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, hiện nay huyện này đã vào vụ thu hoạch vài chín sớm, nhìn chung việc tiêu thụ diễn ra thuận lợi.

Đối với vải chất lượng cao được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, được cấp mã số vùng trồng thì có giá bán ổn định từ 25.000-30.000 đồng/kg.

Trước đó, vào trưa 27/5, mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện về việc một người dân đi bán vải ở xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) bị "ép giá" từ 8.000 đồng/kg xuống còn 2.000 đồng/kg.

Cụ thể nội dung đăng tải như sau: “Hôm nay mình có đi bán 1 chuyến vải ở địa chỉ này, đối diện bờ sông Kim. Lợi dụng lúc trưa ế hàng, nó ép giá vẫy mình lại trả 8.000 đồng và bắt mình cùng rất nhiều người đứng đợi để cân.

Đợi được khoảng 1 tiếng thì nó ra trả giá lại xuống còn 6.000 đồng, mình vẫn đồng ý bán vì giờ đó không còn ai mua nữa cả.

Tiếp tục đợi thêm 1 tiếng nữa và cuối cùng xếp hàng được vào cân nó ra chê lên chê xuống và chốt 1 câu là 2.000 đồng, bán thì bán không bán thì thôi...”.

Ngay sau khi được đăng tải, thông tin trên đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.