Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 16/04/2022 07:10 (GMT+7)

Thông tin bất ngờ về lý lịch của bà Nguyễn Phương Hằng

Theo dõi GĐ&PL trên

Bị can Nguyễn Phương Hằng từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, sinh ngày 26/1/1971.

Liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971), ngày 15/4, Công an TP.HCM đã làm việc với Võ Minh Điền, chủ kênh YouTube "Điền Võ Vlog" và nhiều người liên quan.

Trước đó, Cơ quan điều tra và Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an TP.HCM đã làm việc với một số người liên quan để làm rõ có hay không vai trò đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng khi livestream xúc phạm danh dự, uy tín người khác, gồm các ông, bà và chủ các kênh YouTube: Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim, Ha Lee, Hoàng Nhi, Anh nông dân.

Thông tin bất ngờ về lý lịch của bà Nguyễn Phương Hằng

Liên quan đến việc điều tra, cơ quan chức năng cũng đã lập lý lịch tư pháp bị can của Nguyễn Phương Hằng. Theo đó, việc lập lý lịch tư pháp bị can là hoạt động điều tra để làm rõ về lai lịch, nhân thân người thực hiện hành vi phạm tội.

Bị can Nguyễn Phương Hằng từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, sinh ngày 26/1/1971. Bà từng đứng ra tố cáo Đ.Đ.G. - một nhân vật khá thân tín của trùm xã hội đen Năm Cam (đã bị tử hình), cách đây hơn 20 năm. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng vào năm 2010.

Bà Tuyền quen biết với Đ.Đ.G. từ năm 1996, đến năm 1997 thì về sống với ông G. như vợ chồng tại một căn nhà ở quận Tân Bình, TP.HCM. Sau đó, bà Tuyền mua lại căn nhà này với giá 52 lượng vàng.

Trong thời gian sống chung, G. thường đánh đập bà Tuyền nên bà Tuyền đã đem giấy tờ nhà gửi cho mẹ ruột là bà N.T.N.N. Ngày 8/1/1998, G. buộc bà Tuyền viết giấy ghi ông này và bà Tuyền là đồng sở hữu rồi đuổi bà ra khỏi nhà.

Trong quá trình điều tra vụ án Trương Văn Cam (Năm Cam) và đồng bọn, Đ.Đ.G. bị truy tố về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Ngày 12/5/2004, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã xét xử và tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với Đ.Đ.G về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Tin mới