Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 03/09/2023 09:45 (GMT+7)

Thời tiết ngày 3/9: Bắc Bộ ngày nắng, mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự báo ngày nghỉ thứ ba dịp Quốc khánh 2/9, thời tiết thủ đô Hà Nội và các nơi khác thuộc đồng bằng Bắc Bộ vẫn tiếp tục duy trì tình trạng không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày có lúc giảm mây, trời nắng gián đoạn; riêng vùng ven biển đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển đông bắc cấp 3-4.

Ở khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 2/9 đến 3 giờ ngày 3/9 có nơi trên 30mm như: Măng Cành (Kon Tum) 152.6mm, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) 44.2mm, Thủy Điện Sê San (Gia Lai) 35.8mm, Đinh Trang Hòa (Lâm Đồng) 30.2mm...

Từ chiều ngày 3 đến ngày 4/9, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa từ 30-70mm, có nơi trên 120mm; khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 70mm.

Trung tâm này cảnh báo: Từ ngày 5/9 mưa dông và mưa lớn cục bộ ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 3/9/2023

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, ngày có lúc giảm mây, trời nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất đạt 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất đạt 31-34 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất đạt 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất đạt 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày có lúc giảm mây, trời nắng gián đoạn; riêng vùng ven biển đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển đông bắc cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất đạt 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất đạt 31-34 độ C, riêng khu đông Bắc có nơi dưới 31 độ C.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất đạt 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất đạt 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất đạt 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất đạt 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất đạt 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất đạt 27-30 độ C.

Khu vực Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất đạt 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất đạt 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.