Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/08/2023 11:09 (GMT+7)

Thời gian thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển đại học

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có thông báo về việc điều chỉnh kế hoạch xét tuyển và lọc ảo nguyện vọng năm 2023 theo đó lùi lịch công bố điểm chuẩn đại học chậm nhất đến 17h ngày 24/8. Do đó, sau khi thông báo thí sinh trúng tuyển, các trường đại học sẽ gửi giấy báo trúng tuyển đại học 2023 cho các thí sinh.

Thời gian thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển đại học
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về việc thông báo kết quả và xác nhận nhập học như sau: Cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh. Thí sinh lưu ý phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo. Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau. Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Đặc biệt, thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Từ ngày 22/8 các trường đại học sẽ thông báo thí sinh trúng tuyển và thí sinh phải xác nhận nhập học từ ngày 22/8 đến trước 17h ngày 06/9. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT đã có thông báo về việc điều chỉnh kế hoạch xét tuyển và lọc ảo nguyện vọng năm 2023 theo đó lùi lịch công bố điểm chuẩn đại học chậm nhất đến 17h ngày 24/8. Do đó, sau khi thông báo thí sinh trúng tuyển, các trường đại học sẽ gửi giấy báo trúng tuyển đại học 2023 cho các thí sinh.

Khi trúng tuyển và nhập học đại học năm 2023, thí sinh sẽ cần những giấy tờ cơ bản sau đây:

- Giấy báo nhập học (bản chính).

- Sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên (hồ sơ trúng tuyển).

- Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (hoặc tương đương) đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2023; bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao công chứng) đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2023.

- Học bạ THPT (bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu).

- Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân (bản sao có công chứng), sổ đoàn viên.

- Bản sao Giấy khai sinh.

- Phiếu khám sức khỏe.

- Hồ sơ, giấy chứng nhận ưu đãi, ảnh thẻ 3×4

Ngoài ra, thí sinh còn cần chuẩn bị sinh hoạt phí, học phí theo mức thu mà nhà trường thông báo; bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ; giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự và giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự cấp đối với nam (bản sao).

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.