Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/03/2024 08:59 (GMT+7)

Thành tích toàn thua Indonesia của HLV Troussier là nỗi lo cho tuyển Việt Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

Indonesia luôn là nỗi ám ảnh dành cho HLV Troussier, bởi ông chưa bao giờ thắng.

20 năm trước, HLV Troussier dẫn dắt Qatar dự Asian Cup 2004 với nhiều hy vọng lớn lao. Nhưng cơn ác mộng nhanh chóng ập đến, Qatar thua tuyển Indonesia 1-2 ở trận ra quân tại bảng A. Trận thua Indonesia góp phần lớn khiến cho HLV Troussier bị Qatar sa thải.

HLV Troussier đứng trước cơ hội lớn “phục hận” Indonesia tại bán kết SEA Games 32. U23 Việt Nam được chơi hơn người và tỷ số hoà 2-2, nhưng thua chung cuộc 2-3 trước Indonesia. Trận thua này khiến cho Việt Nam không thể bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Gần nhất, Việt Nam thua Indonesia 0-1 ở vòng bảng Asian Cup 2023. Indonesia đã làm nên lịch sử với lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup. Ngược lại, tuyển Việt Nam lần đầu bị loại từ vòng bảng Asian Cup với 3 trận toàn thua. HLV Troussier đã chịu áp lực sau giải đấu.

Thành tích toàn thua Indonesia của HLV Troussier là nỗi lo cho tuyển Việt Nam Ảnh 1
Indonesia luôn là nỗi ám ảnh dành cho HLV Troussier, bởi ông chưa bao giờ thắng. Ảnh: VFF.

Thành tích toàn thua Indonesia của HLV Troussier chắc chắn là nỗi lo cho tuyển Việt Nam, bởi phía trước càng thêm khó khăn với chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều”. Nhiều tuyển thủ đã bày tỏ nỗi lo về sân Gelora Bung Karno của Indonesia. Đây là “chảo lửa” mà bất cứ đội bóng nào cũng lo lắng.

“Nếu khán giả Indonesia được lấp đầy thì phải gấp đôi sân Mỹ Đình. Đó chắc chắn là thách thức rất lớn cho tuyển Việt Nam khi vừa đấu với đội bóng khó chịu vừa có lực lượng CĐV hùng hậu. Chỉ cần nghĩ đến khi CĐV Indonesia hát Quốc ca thì tim mình đã đập nhanh vì hồi hộp”, Tiến Linh nói về khán giả Indonesia.

Văn Toàn chia sẻ: “Đá trên sân của Indonesia thì áp lực đến từ khán giả rất lớn. Họ thường đến sân rất sớm, từ lúc mình khởi động thì họ có mặt và tạo nên áp lực cho đội khách. Tôi nghĩ những điều đó bất lợi nhưng nếu những tình huống đầu tiên mình xử lý tốt thì sẽ tự tin hơn”.

Lối chơi của tuyển Việt Nam thời HLV Troussier cũng là vấn đề cần bàn. Tại Asian Cup 2023, Indonesia chơi pressing tầm cao rất ấn tượng để đẩy tuyển Việt Nam vào thế dễ mất bóng và không thể tấn công. HLV Troussier liệu có tiếp tục kiên trì triết lý kiểm soát bóng và chuyền nhiều, hay phải đá đơn giản trước Indonesia? Đây là dấu hỏi lớn.

Theo lịch thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026, trận lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra trên sân Gelora Bung Karo vào ngày 21/3 và lượt về tại sân Mỹ Đình vào ngày 26/3.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.