Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 14/10/2023 21:01 (GMT+7)

Thanh Thảo Muộii: 'Tôi muốn sống cuộc đời như ca sĩ Mỹ Tâm'

Theo dõi GĐ&PL trên

Thanh Thảo Muộii cho biết cô biết ơn từng khoảnh khắc khi tham gia chương trình Vietnam Idol 2023.

Từ những tập phát sóng đầu tiên của Vietnam Idol 2023, Thanh Thảo Muộii được không ít khán giả đánh giá sẽ trở thành thí sinh tiềm năng cho ngôi vị Quán quân. Hiện tại, cô nàng và dàn thí sinh trong top 7 Vietnam Idol đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho liveshow 6 - NHỮNG BÀI HÁT LỰA CHỌN TỪ BAN GIÁM KHẢO.

Trong một buổi chiều trước khi bán kết Vietnam Idol 2023, SAOstar đã có cơ hội được lắng nghe những tâm sự của Thanh Thảo Muội xoay quanh về niềm đam mê với âm nhạc, nỗi lòng, ước mơ của nữ thí sinh trẻ tuổi.

Thanh Thảo Muộii: 'Tôi muốn sống cuộc đời như ca sĩ Mỹ Tâm' Ảnh 1
Xuyên suốt buổi phỏng vấn, Thanh Thảo Muộii đều thể hiện sự cởi mở, tự nhiên đúng với lứa tuổi hiện tại của bản thân.

Xem thêm clip: MUỘII: "Nếu được chọn, tôi muốn sống cuộc đời như ca sĩ Mỹ Tâm"

Chào Thanh Thảo Muộii, khi nhìn lại hành trình tham gia Vietnam Idol bạn có cảm xúc như thế nào?

- Sau gần nửa năm gắn bó với Vietnam Idol, đối với bản thân tôi hai từ để diễn tả sâu sắc cảm xúc nhất chính là "Biết ơn" khi có duyên đến được với hành trình Vietnam Idol cho đến thời điểm hiện tại. Tôi tự thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều, tự học những thứ. Nếu không có cơ hội vào Vietnam Idol, chắc cũng khó có một môi trường nào để tôi học những điều đó. Đây cũng là cơ hội để tôi được gặp những tiền bối mà tôi nghĩ sẽ khó được gặp, thậm chí là làm việc với họ nữa. Tôi cũng gặp được những người bạn dễ thương, và người hâm mộ mới, luôn yêu quý, sẵn sàng đồng hành với tôi.

Có một điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc, may mắn nữa là gia đình luôn theo dõi, lo lắng cho tôi hơn sau chương trình Vietnam Idol. Cụ thể khi ở Phú Quốc, tôi đã ở đó 6 ngày và làm mọi việc một mình, tự lập hơn. Thật sự tôi rất xúc động, vì có nhiều cảm xúc khó có thể diễn tả bằng lời. Tôi rất trân quý, biết ơn những khoảnh khắc rất nhỏ trong thời gian tập luyện, đứng trên sân khấu, được lắng nghe nhận xét của Ban giám khảo, thậm chí là những lời góp ý, bình luận của khán giả ở trên mạng xã hội. Tôi cảm thấy rất may mắn, và đây là một hành trình đáng nhớ của tôi, sau này tôi khó có thể quên được.

Trải qua nhiều vòng thi, tiết mục nào đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với bạn?

- Đến thời điểm hiện tại, bất kỳ tiết mục nào cũng có câu chuyện ở phía sau. Nhưng phần trình diễn đáng nhớ nhất với tôi ngay cả từ trước, trong lúc diễn, sau lúc diễn chính là Nhé Anh ở đêm nhạc thần tượng.

Thanh Thảo Muộii: 'Tôi muốn sống cuộc đời như ca sĩ Mỹ Tâm' Ảnh 2
Thanh Thảo Muộii tâm sự rằng Vietnam Idol là môi trường để cô học hỏi, khám phá nhiều điều mới.

Sau tiết mục Nhé Anh, tên tuổi của Thanh Thảo Muộii đã tạo nên sự bùng nổ ở trên mạng xã hội, và được nhiều khán giả mới yêu thích bạn hơn. Nhưng có một sự thật diễn ra, chính là vì mọi người quá kỳ vọng vào bạn, từ đó dẫn đến việc khán giả luôn trông ngóng Thanh Thảo Muộii ở mỗi vòng thi. Tuy nhiên tại liveshow 5, khi nhận về thông tin sẽ phải dừng chân, cảm xúc chân thật nhất của bạn đã diễn ra như thế nào?

- Vì đối với tôi, Vietnam Idol là một hành trình đáng nhớ. Nên bất kỳ ở vòng thi nào, tôi cũng cảm thấy đây là lần cuối cùng được ở lại với Vietnam Idol. Vì vậy, tất cả khoảnh khắc tôi đều trân trọng và rất vui, mặc dù bị loại hay không. Thực ra mục đích ban đầu của tôi khi đến với Vietnam Idol là tôi không áp đặt bản thân phải tiến càng sâu càng tốt. Bởi nếu được như vậy thì quá tốt, còn không được thì tôi vẫn rất vui vì trộm vía tôi đã tạo được dấu ấn trong lòng khán giả tại Vietnam Idol. Đó là điều vượt ngoài tầm mong đợi của tôi, nên khi nhận kết quả dừng chân ở liveshow 5 tôi đã rất mãn nguyện vì hành trình đã dừng lại một cách rất đẹp. Tại vì bài hát Tóc nâu môi trầm tôi dường như đã "chơi" hết mình, có bao nhiêu công sức tôi đều bung ra hết. Tôi đã cố gắng hết sức, nhưng kết quả thì ở ba vị Giám khảo và khán giả bình chọn, điều đó tôi cũng không thể đoán trước. Nhưng ngay tại thời điểm đó tôi đã cố gắng hết sức, cho nên kết quả dù ra sao tôi vẫn rất tự hào vì bản thân đã làm được.

Đối với một thí sinh nói riêng, một nghệ sĩ nói chung điều có thể chắp cánh cho họ chính là sự yêu thương, ủng hộ của khán giả. Rõ ràng Thanh Thảo Muộii mới chia sẻ bản thân bạn đã cố gắng hết sức để cống hiến ra một tiết mục mà đối với bạn là "không còn gì để cho". Tuy nhiên dường như sự ủng hộ của khán giả chưa thật sự tương xứng, bạn có cảm thấy chạnh lòng không?

- Thật lòng tôi vẫn cảm thấy có chút chạnh lòng, nhưng quan điểm của tôi là "học hỏi" tôi luôn luôn đặt lên hàng đầu. Tôi sẽ ngồi suy nghĩ xem bản thân còn thiếu sót điều gì, để có thể thay đổi theo từng ngày. Kết quả vòng thi vừa rồi của tuần trước, tôi nghĩ rằng đây cũng là thiếu sót của tôi khi bị giới hạn về sức khỏe, nên là kết quả đó tôi không buồn lắm. Trong liveshow 4 The Remix - Hòa âm ánh sáng, có những khoảnh khắc tôi tự nhận bản thân làm chưa tốt, nên việc bình chọn, đánh giá của khán giả không được cao thì tôi cũng tự nhận thấy, cố gắng khắc phục lỗi đó. Cho đến liveshow 5 tôi đã điều chỉnh, nhưng nhận về kết quả tôi vẫn hơi buồn vì đã cố gắng. Tuy nhiên tôi vẫn sẽ giữ một tinh thần luôn nhìn nhận lại bản thân, để xem còn thiết sót điều gì nhằm thay đổi bản thân từng ngày.

Thanh Thảo Muộii: 'Tôi muốn sống cuộc đời như ca sĩ Mỹ Tâm' Ảnh 3
Vietnam Idol chính là hành trình đáng nhớ đối với Thanh Thảo Muộii.

Trong những lời nhận xét của khán giả, Thanh Thảo Muộii thấy điều nào đúng nhất với bản thân, và cần tự khắc phục khi chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn ngủi?

- Tôi đã tự rèn luyện bản thân với một tâm thế luôn nhận những lời góp ý một cách tích cực, và học hỏi từ các nhận xét đó. Xuyên suốt quá trình tôi cũng nhận về nhiều ý kiến khác nhau, ví dụ như tôi không nên cầm nhạc cụ nữa, tôi không nên nhảy quá nhiều trong lúc hát vì sẽ bị hụt hơi, tôi nên tập trung hát...Tôi cũng nghĩ bản thân nên chậm lại, để nhìn nhận lại những lời nhận xét đó, có những điều tôi thấy đúng, hoặc chưa phù hợp. Ví dụ như việc khi chơi nhạc cụ là tôi muốn tạo hình ảnh cho bản thân trong Vietnam Idol, tôi nghĩ sẽ dung hòa giữa cái tôi và những lời nhận xét của khán giả.

Có khi nào Thanh Thảo Muộii cảm thấy loay hoay khi định hướng hình ảnh trong Vietnam Idol không? Việc này có thật sự gây áp lực cho bạn?

- Thật ra tôi cũng có loay hoay, nhưng điều này không tác động quá tiêu cực đến bản thân tôi. Vietnam Idol là hành trình mà tôi có thể khám phá bản thân nhiều hơn. Vì có những điều tôi đã làm ở Vietnam Idol, mà trước đó tôi nghĩ sẽ không làm được, thậm chí tôi không nghĩ sẽ theo hình ảnh đó luôn, ví dụ như đánh trống, hoặc hát những ca khúc thuần Rock. Nhưng khi bước vào chương trình, được làm việc với những tiền bối có kinh nghiệm thẩm định về chuyên môn họ đã định hướng hình ảnh mà ban đầu tôi cũng cảm thấy hơi e ngại không biết có làm được hay không. Tuy nhiên khi bắt tay vào làm, tôi không nghĩ bản thân có thể hợp với hình ảnh đó vậy. Vì tôi đang khám phá bản thân, nên có thể sẽ không tránh khỏi những sự thiếu sót. Tôi khá loay hoay khi trải nghiệm một hình tượng mới, dòng nhạc mới. Chắc chắn sẽ có áp lực, vì tôi đang đi thi.

Thanh Thảo Muộii: 'Tôi muốn sống cuộc đời như ca sĩ Mỹ Tâm' Ảnh 4
Thanh Thảo Muộii thẳng thắn thừa nhận về áp lực khi đi thi Vietnam Idol.

Trong chương trình Vietnam Idol, cho đến thời điểm hiện tại bạn ấn tượng với thí sinh nào nhất?

- Đối với các bạn, tôi đều có ấn tượng rất tốt. Nhưng để nói ấn tượng nhất, có lẽ là chị Hellen. Vì trong chương trình, chị là một người bạn của tôi, cũng là người tôi rất tôn trọng bởi phong độ của chị, cách chị biến hóa một cách rất vững vàng, không hề bị xê dịch, lung lay bởi những tác động bên ngoài. Tôi có rất nhiều bạn thân trong Vietnam Idol, ngoài chị Hellen tôi còn có anh Lê Khoa, chị Annie. Ba người đó tôi tiếp xúc nhiều nhất, cũng như là những người mà tôi chia sẻ nhiều trong Vietnam Idol.

Hình ảnh một nữ ca sĩ vừa có thể hát, vừa chơi nhạc cụ ở Việt Nam hay trên thế giới đã xuất hiện rất nhiều. Phải chăng hình ảnh Thanh Thảo Muộii đang xây dựng, có phảng phất đâu đó và hướng đến hình mẫu đó không?

- Thật ra là có, ban đầu tôi nghĩ trước mắt là bắt chước đã, còn khi đã bắt chước một cách thuần thục được rồi, thì trong quá trình đó nhiều khi cũng le lói những cái riêng của bản thân. Có cái riêng rồi thì tôi gom góp lại, giống như vừa có bản thân, vừa có họ ở trong đó. Sau khi trưởng thành qua từng ngày, tôi sẽ tích góp được cái riêng ở những giây phút tôi bắt chước đó. Tôi nghĩ công thức nghĩ đến những hình tượng đó, rồi sau này tìm cái riêng chính là điều tôi sẽ áp dụng về sau này.

Thanh Thảo Muộii: 'Tôi muốn sống cuộc đời như ca sĩ Mỹ Tâm' Ảnh 5
Thanh Thảo Muộii khẳng định sẽ "chiều lòng" người hâm mộ trong đêm bán kết sắp tới.

Sau khi rời khỏi Vietnam Idol, Thanh Thảo Muộii đã có dự định như thế nào?

- Tôi nghĩ tôi sẽ quay MV, vì chính bản thân tôi cũng cảm thấy nên làm điều gì đó khi khán giả còn đang nhớ đến tôi. Bây giờ tôi đã bắt đầu chuẩn bị ý tưởng. Khi Vietnam Idol khép lại, tôi sẽ làm những dự án cá nhân, để có thể giữ hình ảnh Muộii trong lòng khán giả về sau này.

Nỗi sợ lớn nhất của bạn trong thời điểm này là gì?

- Không chỉ là nỗi sợ, đó còn là điều tôi suy nghĩ xuyên suốt chương trình. Nói thật tôi không sợ bị loại, điều tôi sợ chính là tôi không làm tốt phần trình diễn của bản thân, và xảy ra những sự cố mà không như tôi mong đợi. Đó là điều tôi khá áp lực trong chương trình.

Hiện tại chỉ còn một đêm diễn cuối cùng trước khi tiến đến đêm chung kết Vietnam Idol, Thanh Thảo Muộii đã chuẩn bị như thế nào cho những tiết mục sắp tới?

- Tôi nghĩ vòng này sẽ đáp ứng được mong muốn của tôi lẫn của khán giả. Ví dụ như những bình luận nói rằng tôi không nên cầm nhạc cụ, thì tôi sẽ tập trung lại nội lực, cảm xúc của bản thân. Vì khi tôi bước đến Vietnam Idol, ở vòng đầu tiên là Thanh Thảo đứng yên một chỗ hát bài Yêu Xa một cách sâu lắng. Nhưng sau đó lại "đùng đùng" với những bài hát tiết tấu, và còn nhảy, hát Rock. Sau tất cả tôi nghĩ đây là cơ hội để quay trở lại với chính bản thân. Đúng hơn là quay lại để nhìn bên trong bản thân một cách chậm rãi hơn, không cần phải vội vã, chạy nhảy nhiều trên sân khấu như những vòng trước.

Cuối cùng Thanh Thảo muốn gửi lời cảm ơn đến các khán giả công nhận, luôn theo sát, cổ vũ cho tôi trong hành trình tại Vietnam Idol. Tôi mong quý vị khán giả vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ, dõi theo hành trình của tôi không những ở Vietnam Idol, mà còn trong tương lai. Tôi sẽ cố gắng từng ngày để thay đổi, tiến bộ hơn trong Vietnam Idol, hành trình làm nghệ thuật của tôi sau này và được đồng hành với các quý vị khán giả.

- Cảm ơn Thanh Thảo vì những chia sẻ đầy chân thành, chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong hành trình sắp tới!

Cùng chuyên mục

Tin mới