Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/11/2021 13:32 (GMT+7)

Thái Bình: Thêm 56 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng, khu công nghiệp, dịch xâm nhập qua nhiều chu kỳ lây

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong đêm qua và sáng ngày 12/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC), tỉnh Thái Bình thực hiện xét nghiệm đã ghi nhận thêm 56 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Theo CDC Thái Bình, liên quan đến ca mắc tại xã Nguyên Xá, trong ngày hôm qua (11/11) CDC Thái Bình phối hợp với Y tế huyện và sinh viên trường Cao đẳng Y tế đã thực hiện xét nghiệm diện rộng toàn bộ người dân trong xã, ghi nhận thêm 27 ca mắc Covid-19 mới.

Thái Bình: Thêm 56 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng, khu công nghiệp, dịch xâm nhập qua nhiều chu kỳ lây Ảnh 1
Lực lượng chúc năng phong toả khu vực dịch bệnh tại huyện Vũ Thư. (Ảnh: Lao Động).

Ngoài ra, liên quan đến Công ty TAV (Khu Công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, Thành Phố), hiện đã ghi nhận thêm 19 ca mắc Covid-19 mới là công nhân của công ty có địa chỉ tại các huyện: Vũ Thư, Đông Hưng, Kiến Xương, Tiền Hải, Thành Phố.

8 ca mắc mới ghi nhận tại một số cơ sở y tế trên địa bàn do người dân chủ động đi xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Tại khu cách ly tập trung huyện Tiền Hải đêm qua ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 mới, đã cách ly tập trung.

Trước đó, chiều ngày 11/11, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 với các điểm cầu tại các sở, ngành, huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn.

Theo đánh giá của ngành Y tế tỉnh Thái Bình, từ diễn biến dịch có thể thấy nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh, có thể đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm, đã có trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh rất phức tạp nếu không tập trung, quyết liệt khống chế, kiểm soát dịch trên địa bàn sẽ khó giữ được kết quả phòng, chống dịch đã đạt được trong thời gian qua.

Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị phải bình tĩnh, chủ động, không hoảng hốt, song cần nâng mức độ cảnh báo, cảnh giác ở mức độ cao để hệ thống chính trị và nhân dân không chủ quan, lơ là; tăng cường phối hợp trong tổ chức thực hiện; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm ngăn chặn, chặt đứt nguồn lây để dịch không lây lan, bùng phát.

Trong lúc này, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị phải xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ trước hết, trên hết. Trước mắt cần kiểm soát, chặt đứt nguồn lây, không để dịch lây lan, bùng phát ra các địa phương khác.

Trong quá trình tổ chức triển khai cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch; cả hệ thống chính trị vào cuộc, xây dựng mỗi xã, phường là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ.

Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Sở Y tế tập trung chuyên môn phân tích, đánh giá chính xác nguồn lây ở ổ dịch huyện Vũ Thư; tìm ra nguyên nhân phát sinh ổ dịch, không để mất dấu F0, trên cơ sở đó có thông báo khẩn.

Xác định chính xác các ổ dịch, các trường hợp nguy cơ để tập trung nhân lực, phương tiện thần tốc truy vết, xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, thuốc, vật tư y tế điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19; xây dựng phương án điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại các bệnh viện tuyến huyện; kiểm tra hệ thống oxy thở trung tâm phục vụ cho công tác điều trị.

Chỉ đạo các cơ sở y tế, nhà thuốc khi có người dân có biểu hiện sốt, ho, khó thở đến khám, mua thuốc phải thông báo với các đơn vị liên quan để lấy mẫu xét nghiệm, không tự ý bán thuốc. Bên cạnh đó, ngành Y tế phải xây dựng phương án cách ly trường hợp F1 và chăm sóc F0 nhẹ tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Lực lượng công an, quân sự chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan thực hiện tốt việc điều tra, rà soát, thần tốc truy vết các trường hợp nguy cơ, bảo đảm an ninh trật tự ở các khu vực cách ly, phong tỏa; tăng cường bố trí lực lượng thực hiện tuần tra, xử lý các trường hợp thông tin không đúng về dịch và vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.