Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/09/2023 23:33 (GMT+7)

Tại sao chung cư mini tầng 1 tầng 2 ế nhất? Đừng ham rẻ mua về ở hay thuê, nếu không bạn dễ hối hận

Theo dõi GĐ&PL trên

Chung cư mini ngày càng được nhiều người ưa chuộng, nhưng tại sao không nên ở tầng 1, tầng 2

Ngày nay, chung cư mini “lên ngôi”, mọc lên nhan nhản. Nhiều người, đặc biệt là với những bạn trẻ, gia đình trẻ có thu nhập trung bình thường chọn mua nhà chung cư mini thay vì nhà đất thổ cư hay chung cư bình dân. Nguyên nhân là do chung cư mini có mức giá rẻ, lại sở hữu vị trí ở nội đô, tiện cho việc đi lại và khá đầy đủ tiện ích.

Đặc biệt là trong thời gian gần đây, giá nhà đất tăng phi mã khiến giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của nhiều người trở nên xa vời. Do đó, chung cư mini trở thành cứu cánh cho nhiều người lúc này.

Ở chung cư mini, đây là 2 tầng không nên mua nhất

Theo quy định, chung cư mini chỉ được phép xây dựng từ 6 tầng hoặc 6 tầng rưỡi. Vì vậy khi chọn mua nhà chung cư mini, nhiều người thường mê tín, không chọn tầng 4. Vì trong tiếng Hán, phát âm của số 4 là “tứ”, đồng âm với “tử”, mang ý nghĩa không tốt lành.

Nhưng trên thực tế, mua nhà là để ở chứ không phải để cầu may. Đây mới là 2 tầng không nên mua nhất.

- Tầng 1 dễ tối và ẩm ướt

Người thuê ở các tầng cao có thể gặp khó khăn hơn trong việc vận chuyển các vật dụng lớn, nặng hoặc khi không có thang máy. Còn khi ở tầng 1, đây không phải là vấn đề.

Việc đi lại cũng sẽ thuận tiện hơn, thường không cần phải đi thang máy nên việc mất điện hay bảo trì thang máy sẽ không ảnh hưởng đến việc đi lại của cư dân sống ở tầng trệt. Hay trong những tháng hè, những căn hộ ở tầng trệt thường mát mẻ hơn, không bị nóng bức như ở tầng trên.

Tuy nhiên ở tầng 1, công trình phía trước sẽ cản ánh sáng và thông gió, khiến hiệu quả chiếu sáng và thông gió ở tầng 1 kém, dễ tối và ẩm ướt. Đặc biệt trong những ngày mưa hay nồm ẩm, hơi nước sẽ tràn vào khiến nội thất càng thêm ẩm ướt.

Ngoài ra, tầng 1 thường bị muỗi quấy nhiễu, nhất là vào mùa hè. Bên cạnh đó, khi ở tầng 1, cư dân ở đây dễ gặp vấn đề về tiếng ồn.

- Tầng 2 thoát nước kém

Đối với tầng 2, việc đi lại vẫn khá thuận tiện, dù không đi thang thì bạn cũng có thể dễ dàng lên xuống cầu thang bộ. Ở tầng 2, mặc dù hiệu quả chiếu sáng và thông gió không được tốt lắm, nhưng cũng không quá ẩm ướt như tầng 1.

Nhưng vấn đề chính dễ gặp ở tầng 2 chính là hệ thống thoát nước. Hầu hết, các nhà ở tầng 1 đều có đường thoát nước độc lập, điều này khiến các nhà ở tầng 2 phải chịu vấn đề thoát nước của toàn bộ tòa nhà. Nếu hiệu quả thoát nước không tốt, tình trạng thấm ngược, mùi hôi bốc lên từ đường thoát nước, bồn cầu rất dễ xảy ra.

Một số chú ý khác mua hoặc thuê nhà chung cư mini

Ngoài vị trí của tòa nhà, tầng ở hay chi phí mua nhà, khi mua hay thuê nhà chung cư mini, bạn nên chú ý thêm tới những vấn đề sau:

- Nên kiểm tra xem tòa nhà có đáp ứng đủ yêu cầu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ bản như bình cứu hỏa, lối thoát hiểm, thang thoát hiểm,... hay không.

- Tránh chọn những tòa nhà không có lối thoát hiểm, để bảo đảm cho người thoát nạn an toàn khi có cháy, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng chữa cháy hoạt động.

- Nên tránh chọn những ngôi nhà “chuồng cọp”. Nếu có, nên làm thành cửa mở có khóa thay vì hàn cố định để có lối thoát hiểm khi cháy nổ xảy ra.

- Các căn chung cư mini thường có diện tích không quá lớn, do vậy nên cân nhắc việc lựa chọn nội thất, đồ đạc trong gia đình. Không nên có quá nhiều đồ đạc nhỏ, dễ gây bén lửa, cháy nổ.

- Mỗi người dân sống trong chung cư mini nên trang bị những vật dụng cơ bản về PCCC, cứu hộ như thiết bị báo cháy, bình chữa cháy, mặt nạ chống khói, thang dây,… để bảo vệ chính mình và các thành viên trong gia đình.

Cùng chuyên mục

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ
Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Giá thuê tăng “choáng váng”, người trẻ mạnh dạn mua nhà trả góp
Sau một thời gian neo giữ, giá căn hộ, nhà phố cho thuê nhiều nơi đang có xu hướng tăng 15 – 20%. Điều này thúc đẩy nhiều người trẻ tìm đến lựa chọn mà trước đây họ không dám nghĩ tới - mua nhà trả góp, trong bối cảnh thị trường vừa đón nhận chính sách tốt chưa từng có.
Người mua căn hộ chung cư mi ni cần nên tránh
Hiện nay, chung cư mini được xem là giải pháp tối ưu được nhiều người dân lựa chọn khi tìm nhà ở. Thế nhưng người mua có thể gặp những rủi ro khi mua chung cư mini khi chưa tìm hiểu rõ về loại hình nhà ở này.
Đà Nẵng: Lực hút thị trường dịch chuyển về BĐS đô thị cao cấp
Trải thảm đỏ hút đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, nỗ lực trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tầm cỡ quốc tế, mức sống người dân ngày càng cao… đang là những lực đẩy đưa phân khúc BĐS đô thị cao cấp nhanh chóng phát triển, khẳng định vị thế tại Đà Nẵng.
An cư, đầu tư tại căn hộ cao cấp ven sông Hàn, Đà Nẵng
Tái định nghĩa khái niệm về căn hộ để ở, tòa tháp ven sông Hàn - Panoma 2 thuộc tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang mang tới sự thư giãn như nghỉ dưỡng mỗi ngày với tầm nhìn panorama 360 độ bao trọn sông xanh, biển biếc cùng trung tâm Đà Thành sôi động.
Gen Z mua nhà tiền tỷ - khó hay không khó?
Với tư duy hiện đại về đầu tư, tài chính, Gen Z được đánh giá là thế hệ “dám làm” khi sẵn sàng tận dụng đòn bẩy tài chính và vốn tự có để mua căn hộ tiền tỷ, đồng thời quyết liệt “cày cuốc” để tất toán khoản nợ, làm chủ hoàn toàn tổ ấm.
Tiềm năng bứt tốc của thị trường bất động sản Đà Nẵng
Được đánh giá là một trong những thành phố đáng sống bậc nhất cả nước, Đà Nẵng sở hữu tiềm năng, lợi thế về chính sách cùng hạ tầng để hình thành lực đẩy, tạo dư địa tăng trưởng tích cực về giá đối với bất động sản tại địa phương.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.