Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/01/2025 17:30 (GMT+7)

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

“Thần tài” mang lại 40% lượng khách cho ngành du lịch thế giới là văn hóa. Một nghiên cứu khác chỉ ra: Bất động sản không gian có yếu tố văn hóa, lịch sử có thể có giá trị cao hơn 30%. Những con số biết nói trên đã vẽ tương lai của đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam – nơi được ví như cuốn “từ điển mới” về văn hóa đồng bằng châu thổ sông Hồng.

“Gói ghém” tinh hoa văn hóa dân tộc trong 1001 tiện ích

Văn hóa là “mã gen” phân định bản sắc mỗi quốc gia, địa phương, cũng là nguồn chất liệu màu mỡ để các nghệ sĩ khai thác và thử thách sáng tạo. Với sứ mệnh “làm đẹp những vùng đất” cùng tâm hồn duy mỹ, đội ngũ của Sun Group tất nhiên không bỏ qua “kho báu” đáng quý này trên hành trình kiến tạo những đô thị thăng hoa giá trị sống.

Trong đó, Sun Urban City tại Phủ Lý, Hà Nam là một điển hình khi Sun Group đã “gói ghém” tinh hoa văn hóa trong từng centimet. Đặc biệt, văn hóa trở thành “kim chỉ nam” định hướng toàn bộ quá trình thiết kế 1001 tiện ích.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Dòng chảy văn hóa dọc theo trục đại lộ lễ hội trải dài 1,5km. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Ví như, bằng việc gom nhặt những chất liệu từ lễ hội tịch điền truyền thống, các kiến trúc sư (KTS) của Sun Group đã khéo léo “tô vẽ” nên Công viên Lễ hội 9ha với trục đại lộ lễ hội dài 1,5km – dòng chảy đầy ắp “phù sa” văn hóa dọc theo kênh Vua Lê.

Khởi nguồn của dòng chảy đó là cầu Long Kiều. Cây cầu vừa lấy cảm hứng từ hình ảnh song long trên long bào, vừa gợi nhắc đến Long Đọi Sơn hay còn gọi là núi Rồng - ngọn “núi thiêng” của Hà Nam.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Cầu Long Kiều dẫn lối vào không gian văn hóa lễ hội, tái hiện hình ảnh rồng thiêng. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Dọc theo dòng kênh, chuỗi “bài học lịch sử” tại cụm cảnh quan tượng điêu khắc Trâu Kim Tiền, cầu Kim Lọng, Vương Phục Gallery và cầu Kim Tiền chắc chắn sẽ níu chân du khách. Chi tiết cổ và vạt áo long bào vua Lê vừa vặn được “thửa” vào thiết kế của Vương Phục Gallery – một “bảo tàng văn hóa thu nhỏ”. Hay phía trước nơi trưng bày này là một “từ điển thú vị” về văn hóa dân gian khi được lát những đồng xu cách điệu từ họa tiết 12 con giáp cùng các nhân vật trên trống đồng. Và bước vào Vương Phục Gallery, du khách lại được hiểu rõ hơn về lụa Nha Xá – di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đầy tự hào của Hà Nam.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Dừng chân tại Vương Phục Gallery để nghe những câu chuyện văn hóa dân gian đặc sắc. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Tiếp đó là cầu Kim Lọng – mô phỏng những ô tía, lọng vàng theo chân vua “đi cày”. Bờ bên kia là tượng trâu vàng Kim Tiền được điêu khắc tinh xảo, kể câu chuyện không-phải-ai-cũng-biết về tích ruộng Kim Ngân Điền, gửi gắm mong cầu về cuộc sống ấm no, sung túc.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Tái hiện không gian văn hóa độc đáo với tượng trâu vàng. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Tâm điểm Công viên Lễ hội là quảng trường tôn vinh Trống Đọi Tam. Biểu tượng Trống Đọi Tam cao hơn 30m, đường kính 20m được đặt trang trọng, sừng sững như một “kỳ quan” giữa giao lộ. Phần thân trống được tạo tác tinh xảo, mô phỏng các chi tiết trên trống Đọi Tam nguyên bản. Từng họa tiết đều mang một câu chuyện riêng, từ trời đất giao hòa, sinh khí sinh sôi đến nét đẹp lao động của con người Việt Nam…

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Từng họa tiết trên Trống Đọi Tam khắc họa câu chuyện về văn hóa, lịch sử và khát vọng của dân tộc Việt. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

“Từng centimet trên gần 2km cảnh quan đều thấm đẫm DNA văn hóa, nhưng công viên Lễ hội mới chỉ là chương khởi đầu của cuốn từ điển văn hóa tại Sun Urban City” - KTS trưởng dự án khẳng định khi hé lộ về công viên nước Sun World - “trạm trung chuyển” đưa rối nước, bộ môn từng có một quá khứ “vàng son” tại làng Nội Rối, huyện Lý Nhân, Hà Nam và cũng là di sản của dân tộc đến gần hơn với mọi thế hệ.

Theo đó, tại công viên nước Sun World, nét đẹp của rối nước sẽ được lồng ghép tài tình. Từ việc chọn chủ đề cho những khu vực cảnh quan dựa trên các vở diễn rối tứ linh, đua thuyền, múa tiên, đánh cáo bắt vịt…, đến tái hiện lại không gian thủy đình, chợ quê Bắc Bộ, mô phỏng tượng Tiểu Đồng, Chú Tễu, Cô Tiên… hay lựa chọn các loại cây trồng như đa, cau, tre… Tất cả đều cho thấy tâm huyết của đội ngũ KTS trong việc “thổi hồn” cho công trình, sản phẩm bằng giá trị văn hóa truyền thống.

Hòa quyện tinh hoa thế giới

Không chỉ mang Việt Nam ra thế giới, tại Sun Urban City, Sun Group còn mang tinh hoa thế giới về Việt Nam – cách làm đã trở thành dấu ấn riêng của Tập đoàn này.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Trục đại lộ trở thành “sân khấu” cho show trình diễn nhạc nước đỉnh cao mỗi đêm. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Tới đây, chỉ cần dừng chân tại bất cứ tọa độ nào dọc kênh Vua Lê, hàng đêm cư dân sẽ hào hứng nhún nhảy với show nhạc nước được ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới. Trải dài xuyên suốt đến 1,6km, show không chỉ phô diễn những vũ điệu uyển chuyển của nước được xướng lên từ 5280 vòi phun, thắp sáng đô thị với 3100 đèn led mà còn biến khu vực công viên lễ hội thành tâm điểm hội hè với âm nhạc đỉnh cao.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Mãn nhãn show Jetski & Flyboard cùng các màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Chưa hết, tại công viên văn hóa quy mô 36ha, “đại tiệc văn hóa” cũng sẽ được bày biện thịnh soạn để “thiết đãi” cư dân. Nổi bật là show diễn Jetski & Flyboard quy tụ các vận động viên nổi tiếng thế giới, đem đến những màn trình diễn ngoạn mục như phim Hollywood, những pha đạp gió, rẽ sóng cuốn hút, đặc biệt là những “bản giao hưởng” pháo hoa đẳng cấp sẽ được trình diễn trên bầu trời hàng đêm.

“Với trọn vẹn nỗ lực làm đẹp, làm giàu văn hóa truyền thống, song hành cùng đưa thế giới đến gần hơn với Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng Sun Urban City không chỉ là đô thị nghỉ dưỡng đa trải nghiệm mà còn là “của để dành” giá trị cho thế hệ mai sau” – đại diện Sun Group khẳng định.

Cùng chuyên mục

Ấn tượng du lịch đặc biệt trong ngày đầu năm
Ngày 1/1, lễ đón các đoàn khách du lịch đầu tiên đến xông đất đã được nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức nhằm tạo dấu ấn đặc biệt đến du khách trong ngày đầu năm mới 2025.
Chuyên gia hiến kế phát triển Cát Bà xanh toàn diện
TS. Dư Văn Toán, Viện Khoa học Môi trường, Biển và Hải đảo, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định, phát triển theo hướng xanh toàn diện là hướng đi đột phá để đảo Cát Bà thực sự vươn tầm thế giới, trở thành “hình mẫu” cho các nơi khác.

Tin mới

Cục Quản lý Dược cảnh báo thuốc giả Theophylline 200mg
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân chỉ mua bán thuốc tại các cơ sở kinh doanh dược hợp pháp; không mua bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ; kịp thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ về sản xuất, kinh doanh thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc tới cơ quan y tế và cơ quan có chức năng liên quan.
FestiHome - Bất động sản dòng tiền “sinh ra ở vạch đích” với ngàn lợi thế
Sở hữu ngôi nhà thứ hai (secondhome) vẫn là xu hướng chưa bao giờ hết "nóng" của giới thượng lưu. Với sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch, xu hướng đó hiện đang tập trung vào dòng bất động sản (BĐS) biển đảo với nhiều tiện ích sống đẳng cấp cũng như khả năng kinh doanh sinh lời vượt trội.
Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
“Thần tài” mang lại 40% lượng khách cho ngành du lịch thế giới là văn hóa. Một nghiên cứu khác chỉ ra: Bất động sản không gian có yếu tố văn hóa, lịch sử có thể có giá trị cao hơn 30%. Những con số biết nói trên đã vẽ tương lai của đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam – nơi được ví như cuốn “từ điển mới” về văn hóa đồng bằng châu thổ sông Hồng.
Nhận được cuộc gọi có các đầu số này, hãy tắt máy ngay tránh mất tiền oan
Thời gian qua xuất hiện nhiều đối tượng giả Công an gọi đến người dân để hướng dẫn làm tài khoản định danh, thông báo vi phạm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các nhà mạng cảnh báo, khách hàng sử dụng điện thoại nên cảnh giác với các cuộc gọi nhỡ quốc tế, số điện thoại lừa đảo.