Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/01/2025 17:30 (GMT+7)

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

“Thần tài” mang lại 40% lượng khách cho ngành du lịch thế giới là văn hóa. Một nghiên cứu khác chỉ ra: Bất động sản không gian có yếu tố văn hóa, lịch sử có thể có giá trị cao hơn 30%. Những con số biết nói trên đã vẽ tương lai của đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam – nơi được ví như cuốn “từ điển mới” về văn hóa đồng bằng châu thổ sông Hồng.

“Gói ghém” tinh hoa văn hóa dân tộc trong 1001 tiện ích

Văn hóa là “mã gen” phân định bản sắc mỗi quốc gia, địa phương, cũng là nguồn chất liệu màu mỡ để các nghệ sĩ khai thác và thử thách sáng tạo. Với sứ mệnh “làm đẹp những vùng đất” cùng tâm hồn duy mỹ, đội ngũ của Sun Group tất nhiên không bỏ qua “kho báu” đáng quý này trên hành trình kiến tạo những đô thị thăng hoa giá trị sống.

Trong đó, Sun Urban City tại Phủ Lý, Hà Nam là một điển hình khi Sun Group đã “gói ghém” tinh hoa văn hóa trong từng centimet. Đặc biệt, văn hóa trở thành “kim chỉ nam” định hướng toàn bộ quá trình thiết kế 1001 tiện ích.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Dòng chảy văn hóa dọc theo trục đại lộ lễ hội trải dài 1,5km. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Ví như, bằng việc gom nhặt những chất liệu từ lễ hội tịch điền truyền thống, các kiến trúc sư (KTS) của Sun Group đã khéo léo “tô vẽ” nên Công viên Lễ hội 9ha với trục đại lộ lễ hội dài 1,5km – dòng chảy đầy ắp “phù sa” văn hóa dọc theo kênh Vua Lê.

Khởi nguồn của dòng chảy đó là cầu Long Kiều. Cây cầu vừa lấy cảm hứng từ hình ảnh song long trên long bào, vừa gợi nhắc đến Long Đọi Sơn hay còn gọi là núi Rồng - ngọn “núi thiêng” của Hà Nam.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Cầu Long Kiều dẫn lối vào không gian văn hóa lễ hội, tái hiện hình ảnh rồng thiêng. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Dọc theo dòng kênh, chuỗi “bài học lịch sử” tại cụm cảnh quan tượng điêu khắc Trâu Kim Tiền, cầu Kim Lọng, Vương Phục Gallery và cầu Kim Tiền chắc chắn sẽ níu chân du khách. Chi tiết cổ và vạt áo long bào vua Lê vừa vặn được “thửa” vào thiết kế của Vương Phục Gallery – một “bảo tàng văn hóa thu nhỏ”. Hay phía trước nơi trưng bày này là một “từ điển thú vị” về văn hóa dân gian khi được lát những đồng xu cách điệu từ họa tiết 12 con giáp cùng các nhân vật trên trống đồng. Và bước vào Vương Phục Gallery, du khách lại được hiểu rõ hơn về lụa Nha Xá – di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đầy tự hào của Hà Nam.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Dừng chân tại Vương Phục Gallery để nghe những câu chuyện văn hóa dân gian đặc sắc. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Tiếp đó là cầu Kim Lọng – mô phỏng những ô tía, lọng vàng theo chân vua “đi cày”. Bờ bên kia là tượng trâu vàng Kim Tiền được điêu khắc tinh xảo, kể câu chuyện không-phải-ai-cũng-biết về tích ruộng Kim Ngân Điền, gửi gắm mong cầu về cuộc sống ấm no, sung túc.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Tái hiện không gian văn hóa độc đáo với tượng trâu vàng. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Tâm điểm Công viên Lễ hội là quảng trường tôn vinh Trống Đọi Tam. Biểu tượng Trống Đọi Tam cao hơn 30m, đường kính 20m được đặt trang trọng, sừng sững như một “kỳ quan” giữa giao lộ. Phần thân trống được tạo tác tinh xảo, mô phỏng các chi tiết trên trống Đọi Tam nguyên bản. Từng họa tiết đều mang một câu chuyện riêng, từ trời đất giao hòa, sinh khí sinh sôi đến nét đẹp lao động của con người Việt Nam…

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Từng họa tiết trên Trống Đọi Tam khắc họa câu chuyện về văn hóa, lịch sử và khát vọng của dân tộc Việt. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

“Từng centimet trên gần 2km cảnh quan đều thấm đẫm DNA văn hóa, nhưng công viên Lễ hội mới chỉ là chương khởi đầu của cuốn từ điển văn hóa tại Sun Urban City” - KTS trưởng dự án khẳng định khi hé lộ về công viên nước Sun World - “trạm trung chuyển” đưa rối nước, bộ môn từng có một quá khứ “vàng son” tại làng Nội Rối, huyện Lý Nhân, Hà Nam và cũng là di sản của dân tộc đến gần hơn với mọi thế hệ.

Theo đó, tại công viên nước Sun World, nét đẹp của rối nước sẽ được lồng ghép tài tình. Từ việc chọn chủ đề cho những khu vực cảnh quan dựa trên các vở diễn rối tứ linh, đua thuyền, múa tiên, đánh cáo bắt vịt…, đến tái hiện lại không gian thủy đình, chợ quê Bắc Bộ, mô phỏng tượng Tiểu Đồng, Chú Tễu, Cô Tiên… hay lựa chọn các loại cây trồng như đa, cau, tre… Tất cả đều cho thấy tâm huyết của đội ngũ KTS trong việc “thổi hồn” cho công trình, sản phẩm bằng giá trị văn hóa truyền thống.

Hòa quyện tinh hoa thế giới

Không chỉ mang Việt Nam ra thế giới, tại Sun Urban City, Sun Group còn mang tinh hoa thế giới về Việt Nam – cách làm đã trở thành dấu ấn riêng của Tập đoàn này.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Trục đại lộ trở thành “sân khấu” cho show trình diễn nhạc nước đỉnh cao mỗi đêm. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Tới đây, chỉ cần dừng chân tại bất cứ tọa độ nào dọc kênh Vua Lê, hàng đêm cư dân sẽ hào hứng nhún nhảy với show nhạc nước được ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới. Trải dài xuyên suốt đến 1,6km, show không chỉ phô diễn những vũ điệu uyển chuyển của nước được xướng lên từ 5280 vòi phun, thắp sáng đô thị với 3100 đèn led mà còn biến khu vực công viên lễ hội thành tâm điểm hội hè với âm nhạc đỉnh cao.

Sun Group “gói ghém” văn hóa trong 1001 tiện ích tại đô thị nghỉ dưỡng Hà Nam
Mãn nhãn show Jetski & Flyboard cùng các màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Chưa hết, tại công viên văn hóa quy mô 36ha, “đại tiệc văn hóa” cũng sẽ được bày biện thịnh soạn để “thiết đãi” cư dân. Nổi bật là show diễn Jetski & Flyboard quy tụ các vận động viên nổi tiếng thế giới, đem đến những màn trình diễn ngoạn mục như phim Hollywood, những pha đạp gió, rẽ sóng cuốn hút, đặc biệt là những “bản giao hưởng” pháo hoa đẳng cấp sẽ được trình diễn trên bầu trời hàng đêm.

“Với trọn vẹn nỗ lực làm đẹp, làm giàu văn hóa truyền thống, song hành cùng đưa thế giới đến gần hơn với Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng Sun Urban City không chỉ là đô thị nghỉ dưỡng đa trải nghiệm mà còn là “của để dành” giá trị cho thế hệ mai sau” – đại diện Sun Group khẳng định.

Cùng chuyên mục

Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Fansipan dịp lễ 30/4 - 1/5
Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ hội tụ đủ các yếu tố: giao thông thuận tiện, chi phí hợp lý, ẩm thực hấp dẫn và nhiều hoạt động ý nghĩa cho dịp 30/4 – 1/5, Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) chính là lựa chọn hàng đầu tại miền Bắc.
Không khí du lịch 3 miền nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Vùng Vương
Không khí du lịch trong 2 ngày Giỗ Tổ Hùng Vương trên cả nước vô cùng nhộn nhịp với hàng loạt điểm đến tấp nập du khách. Đặc biệt, chỉ riêng trong ngày 6/4, khu du lịch lớn bậc nhất miền Trung - Sun World Ba Na Hills đã ghi nhận một kỷ lục chưa từng có với 31.900 lượt khách, lượng khách cao nhất kể từ khi khai trương đến nay.
Sun World Hon Thom áp dụng ưu đãi đặc biệt từ tháng 4 này
Từ tháng 4, du khách khi mua vé trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tại Sun World Hon Thom, Phú Quốc sẽ được tặng kèm một đơn vị đồ uống là 1 lít bia thủ công Sun Kraft Beer hoặc nước trái cây miễn phí, cùng muôn vàn ưu đãi hấp dẫn khác.
Những trải nghiệm bùng nổ cảm xúc tại Ocean BBQ & Brew Festival
Ocean BBQ & Brew Festival - Lễ hội Nướng BBQ & Bia quốc tế diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 21-23/3) tại Làng Sake, Ocean City, đã thu hút 52.000 lượt khách trong nước và quốc tế. Sự kiện tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam và thế giới, khẳng định vị thế của Thành phố điểm đến Ocean City với chuỗi lễ hội đẳng cấp, đồng thời nâng tầm trải nghiệm cho cư dân và du khách.
Trải nghiệm săn dấu mộc, ngắm mùa hoa với "hộ chiếu Sa Pa"
Sau thành công của "hộ chiếu du lịch Hà Giang", Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã kết hợp với nhóm travel blogger trẻ tạo ra "hộ chiếu du lịch Sa Pa". Sản phẩm này nhanh chóng gây được sự chú ý và trở thành xu hướng hot trong cộng đồng yêu du lịch.

Tin mới