Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 16/07/2022 11:45 (GMT+7)

Sự thật vụ 'làm phúc phải tội' khi cứu người gặp tai nạn giao thông ở Quảng Ninh

Theo dõi GĐ&PL trên

Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Vân Đồn khẳng định vợ chồng chị V.A. không phải là người gây tai nạn mà chỉ là giúp đỡ nạn nhân tới bệnh viện.

Mới đây, sự việc hai vợ chồng giúp đỡ người gặp nạn trên đường nhưng sau đó bị gia đình nạn nhân tố cáo là người gây ra tai nạn đang nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội.

"Làm phúc phải tội"

Tiền Phong thông tin, vào ngày 17/6, khi bà P.T.T. (SN 1965, thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) đang dắt xe đạp qua đường tại khu vực xã Hạ Long, huyện Vân Đồn thì bị một xe ô tô đâm trúng. Chiếc xe sau đó đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cùng lúc đó, anh N.T.D. (thôn 13, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) đi ngang qua đã chứng kiến toàn bộ sự việc. Vì đi xe máy một mình nên anh D. không thể chở bà T. đến bệnh viện cấp cứu.

Lúc này, vợ chồng chị N.T.V.A. (SN 1992, phường 8, thị Trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) và anh N.V.C. (SN 1988) chạy xe bán tải mang BKS 14C-104.18 đi ngang qua nên anh D. đã ra hiệu anh chị dừng xe, hỗ trợ chở bà T. đi bệnh viện cấp cứu.

Sự thật vụ 'làm phúc phải tội' khi cứu người gặp tai nạn giao thông ở Quảng Ninh Ảnh 1
Lực lượng chức năng mời những người có liên quan đến trụ sở làm việc. Ảnh: Zing

Ngày 11/7, khi vợ chồng chị V.A. đang đi du lịch thì nhận được điện thoại của công an mời 2 người đến trụ sở làm việc vì có đơn tố cáo chính anh chị là người gây tai nạn cho bà T.

Bức xúc trước vụ việc, chị V.A. đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội với mong muốn tìm người cùng giúp đỡ đưa nạn nhân, nhằm chứng minh vợ chồng chị không phải là người gây tai nạn.

Anh D. sau đó đã xác nhận vụ việc. Theo đó, chiếc xe gây tai nạn là xe khách 16 chỗ. Cụ thể, khi xảy ra va chạm với bà T., tài xế xe 16 chỗ đã dừng lại và xuống thăm hỏi. Khi thấy có anh Đ. tận tình giúp đỡ nên tài xế đã nhờ anh Đ. thay mình đưa bà T. đi bệnh viện vì trên xe anh còn chở rất nhiều khách. Lái xe còn hứa sau khi trả khách sẽ quay lại. Nhưng sau khi lên xe, tài xế xe 16 chỗ đã bặt vô âm tín.

"Chỉ là sự hiểu lầm"

Về thông tin chị V.A. đăng tải trên mạng xã hội, Báo Lao động thông tin, một người nhà của bà P.T.T. cũng lên tiếng. Người này cho biết đây chỉ là sự hiểu nhầm, chứ gia đình không vô ơn như thế.

Theo đó, gia đình nghe y tá nói rằng có người đã đưa nạn nhân đến bệnh viện và nói họ sẽ quay lại nhưng rồi không thấy đến.

Do đó, gia đình đã yêu cầu cảnh sát tìm ra chiếc xe gây tai nạn. Sau vài ngày thì công an gửi hình ảnh chủ nhân chiếc xe đưa người nhà lên bệnh viện. Theo đó, gia đình chỉ muốn biết ai là người gây ra tai nạn cho người thân, nếu đúng là ân nhân, gia đình sẽ rất biết ơn.

Tuy nhiên gần đây có một số máy lạ gọi đến cho gia đình, nhưng do cách nói chuyện nên cả 2 bên mất bình tĩnh rồi lời qua tiếng lại. Trong khi chưa rõ ràng sự việc thì phía bên kia đăng thông tin trên mạng xã hội.

Sự thật vụ 'làm phúc phải tội' khi cứu người gặp tai nạn giao thông ở Quảng Ninh Ảnh 2
Chiếc xe bán tải đưa người bị tai nạn giao thông vào Trung tâm y tế huyện Vân Đồn. Ảnh: lao Động

Liên quan vụ việc trên, ngày 15/7, lãnh đạo Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết, sau khi nhận được đơn trình báo của người nhà bà P.T.T., đơn vị đã triệu tập những người liên quan gồm vợ chồng chị V.A. và anh N.T.Đ. đến trụ sở công an để làm việc.

Sau đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra xe ô tô của vợ chồng chị V.A, cũng như trích xuất hệ thống camera của nhà dân khu vực xảy ra tai nạn để phục vụ công tác điều tra. Kết quả, Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Vân Đồn khẳng định vợ chồng chị V.A. không phải là người gây tai nạn mà chỉ là giúp đỡ nạn nhân tới bệnh viện.

Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm xe khách 16 chỗ gây tai nạn.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.