Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 22/01/2023 14:22 (GMT+7)

Sợ con nhỏ làm rơi tiền lì xì, ông bố nghĩ 'chiêu độc' vừa tiện lại 'chắc cú' không thể rơi dù chỉ một xu

Theo dõi GĐ&PL trên

Một ông bố mới đây vừa chia sẻ cách để con nhận tiền mừng tuổi vô dùng độc lạ và hiện đại: Quét mã QR code

Lì xì đầu năm mới là phong tục truyền thống vào mỗi dịp Tết của người Việt. Bên trong những phong bì chứa tiền mới với ý nghĩa chúc nhau gặp nhiều may mắn khi xuân về. Vậy nhưng lì xì bằng cách quét mã QR code thì vô cùng mới lạ.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại ý tưởng đặc biệt của một ông bố khi in hẳn mã QR code lên áo con gái để mọi mọi người tiện mừng tuổi. Đính kèm clip là dòng trạng thái: "Đừng làm bố thất vọng".

Sợ con nhỏ làm rơi tiền lì xì, ông bố nghĩ 'chiêu độc' vừa tiện lại 'chắc cú' không thể rơi dù chỉ một xu Ảnh 1

Mở đầu clip còn xuất hiện một thanh niên cầm giỏ quà đến chúc Tết. Như được "test thử" tính năng nhận lì mới này, bé gái liền nhau nhảu ngỏ lời: “Không, chú quét mã vạch cho cháu cơ".

Có thể thấy, hình thức lì xì "4.0" này khá tiện lợi, khi khách đến nhà chỉ cần giơ điện thoại lên và "quét mã". Chẳng cần phải cầm tiền hay phong bao cho lỉnh kỉnh. Hơn nữa con trẻ cầm tiền dễ làm rơi mất nên ông bố đã áp dụng ngay hình thức quét mã QR hiện đại này. Chu đáo hơn, người cha in hẳn cho 2 con mỗi bé 2 chiếc áo đều có mã QR to đùng trước ngực áo. Như vậy, khi đến khách đến chỉ mất vài chục giây là đã xong việc mừng tuổi.

Sợ con nhỏ làm rơi tiền lì xì, ông bố nghĩ 'chiêu độc' vừa tiện lại 'chắc cú' không thể rơi dù chỉ một xu Ảnh 2

Cách thức này sau khi lan truyền trên mạng đã nhận về rất nhiều bàn tán xôi nổi. Netizen bất ngờ chia làm 2 luồng ý kiến khi một số người trẻ tỏ ra khá thích thú với cách làm này, vừa hiện đại vừa tiện, lại nhanh gọn. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng nhận lì xì đỏ đầu năm là phong tục lấy may tốt đẹp của người Việt, không nên làm mất đi ý nghĩa tuyệt vời của nó dịp Tết cổ truyền.

Sợ con nhỏ làm rơi tiền lì xì, ông bố nghĩ 'chiêu độc' vừa tiện lại 'chắc cú' không thể rơi dù chỉ một xu Ảnh 3

Xã hội đang ngày càng phát triện, mức sống của người dân cũng càng tiện lợi nhất có thể. Mọi hoạt động giao dịch đều chỉ cần thông qua chiếc điện thoại thông minh là có thể giải quyết nhanh chóng. Không chỉ mừng tuổi bằng cách quét mã QR code để chuyển tiền, trước đó dư luận cũng từng rất thích thú khi trong đám cưới, thậm chí cả đám ma cũng xuất bảng in mã QR để khách đến tham dự "quét" cho tiện.

Một số người bình luận:

"Nhìn nhanh gọn tiện lợi nhỉ. Nhà mình 2 đứa nhỏ cứ cầm tiền là rơi mất, không kiểm soát được hết tiện mừng tuổi của con",

"Cá nhân tôi thích cách nhận lì xì hơn, đúng với ý nghĩa truyền thống lấy may",

"Với trẻ nhỏ cách này có vẻ hữu hiệu đấy. Lũ trẻ cầm tiền là dễ làm rơi lắm",...

Cùng chuyên mục

Tin mới