Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 15/05/2022 14:38 (GMT+7)

Sau khi lên ngôi, Hoàng đế sẽ làm gì với '3000 mỹ nữ' trong hậu cung của vị vua trước để lại?

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi Hoàng cung "đổi chủ", dàn phi, tần cung nữ chốn hậu cung của vị vua trước sẽ đứng trước nhiều ngã rẽ số phận. Trong đó, ghê rợn nhất là tục chôn sống theo Hoàng đế.

Hoàng đế thời xưa thường lựa chọn phi tần là những cô gái trẻ, đẹp, đang độ xuân sắc. Thậm chí, có những thiếu nữ chỉ mới 14, 15 tuổi đã vào tiến cung hầu hạ Hoàng đế. Dĩ nhiên, có hàng nghìn mỹ nữ, phi tần trong hậu cung của Hoàng đế. Nhưng số mỹ nữ may mắn được gặp và hầu hạ Hoàng thượng không nhiều. Có nhiều người cả đời không được nhìn thấy mặt Hoàng đế.

Vậy khi "vật đổi sao rời", vị vua khác lên thay thế thì số phận hàng nghìn hậu cung của vị vua trước sẽ được giải quyết thế nào?

Sau khi lên ngôi, Hoàng đế sẽ làm gì với '3000 mỹ nữ' trong hậu cung của vị vua trước để lại? Ảnh 1
Hình minh họa.

Có phi tần tiếp tục được giữ lại hậu cung. Nhiều vị Hoàng đế Trung Hoa cổ đã chọn phương pháp này. Sau khi Hoàng đế trước qua đời, một số phi tần có địa vị "cấp cao" vẫn có thể tiếp tục ở lại trong cung với tư cách là phi tần của Hoàng gia.

Khi Hoàng đế mới lên ngôi, có thể sẽ đến thăm hậu cung và sẽ là điều vô cùng may mắn nếu mỹ nữ lọt vào "mắt xanh" của Hoàng đế mới.

Hoặc sau khi Hoàng đế băng hà, đối với những cung nữ trong hậu cung từng may mắn gặp được Vua sẽ không thể tái hôn với người khác. Chính vì vậy, họ chọn cách vào chùa, xuống tóc làm ni cô, cầu bình an cho xã tắc.

Sau khi lên ngôi, Hoàng đế sẽ làm gì với '3000 mỹ nữ' trong hậu cung của vị vua trước để lại? Ảnh 2
Hình minh họa.

Ngoài ra, Hoàng đế băng hà và sau đó được đưa vào trong lăng để chôn cất. Lúc này, những phi tần sẽ phải ở trong lăng để canh giữ cả đời cho đến lúc chết. Đây cũng là một trong những cách xử lý tàn nhẫn của bậc đế vương xưa.

Ghê rợn nhất là nhiều phi tần phải chịu số phận theo hủ tục tuẫn táng cùng Hoàng đế. Sau khi Hoàng đế băng hà, rất nhiều cung nữ, phi tần, thái giám thường ở bên hầu hạ Hoàng đế sẽ được chôn cất cùng Hoàng đế khi băng hà. Đây là một trong những hủ tục "khiếp đảm" nhất thời Trung Hoa xưa. Các phi tần sẽ bị chôn sống cùng Hoàng đế, họ sẽ từ từ chết ngạt.

Sau khi lên ngôi, Hoàng đế sẽ làm gì với '3000 mỹ nữ' trong hậu cung của vị vua trước để lại? Ảnh 3
Hình minh họa

Thời nhà Thanh, hủ tục này vẫn được sử dụng, quan tài của phi tần và thái giám được chôn sau quan tài của Hoàng đế. Sau thời vua Khang Hy, tục tuẫn táng mới bị cấm.

Tuy nhiên, đối với những thê thiếp, mỹ nữ đã từng được Hoàng đế sủng ái, hầu hạ Hoàng đế và sinh con cho vua sẽ được hưởng nhiều bổng lộc sau khi vua băng hà. Hoàng tộc cũng sẽ ban tặng những cung điện để họ nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già.

Chính vì vậy mà các phi tần thời xưa cố gắng liều mạng để có thể sinh con, có như vậy về sau tuổi già mới được đảm bảo.

Cùng chuyên mục

Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.