Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/09/2024 19:35 (GMT+7)

Sạt lở đất ở Hà Giang: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích khi đang livestream

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong lúc livestream vụ sạt lở đất được khoảng 5 phút, quả đồi bắt đầu sập và video phát trực tiếp của nam thanh niên cũng bị tắt.

Ngày 30/9, trả lời tuổi Trẻ Online, Công an tỉnh Hà Giang cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh T.Đ.Đ. vào lúc 12h30 cùng ngày.

Anh Đ. là 1 trong 4 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất thuộc địa phận thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Sạt lở đất ở Hà Giang: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích khi đang livestream Ảnh 1
Hiện trường vụ sạt lở: Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang.

Anh Đ. là người dùng điện thoại livestream (phát trực tiếp), cảnh báo người dân không đi qua khu vực km51 quốc lộ 2 (đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang) để tránh sạt lở.

Trong video livestream, anh Đ. liên tục nhắc những người theo dõi chia sẻ video để cảnh báo mọi người đừng đi qua km51 quốc lộ 2, tránh nguy hiểm vì đồi đang sắp sạt. Lúc thấy một số người đi xe máy sắp qua khu vực này, anh Đ. hối thúc mọi người dừng lại, hoặc đi nhanh.

Khi anh Đ. phát trực tiếp được khoảng hơn 5 phút thì quả đồi bắt đầu đổ sập. Một số người đi xe máy bị đất đá đẩy ngã xuống đường. Sau đó video phát trực tiếp của anh Đ. cũng bị tắt.

Sạt lở đất ở Hà Giang: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích khi đang livestream Ảnh 2
Lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả vụ sạt lở. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang.

Theo Công an tỉnh Hà Giang, đến trưa nay (30/9), công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất thuộc địa phận thôn Nậm Buông vẫn đang được thực hiện rất khẩn trương. Tuy nhiên, do mưa lớn và kéo dài nên công tác tìm kiếm gặp khó khăn về điều kiện thời tiết, địa chất, di chuyển phương tiện cứu hộ.

Hiện nay, diện tích đồi ở gần khu vực sạt lở trên tuyến Quốc lộ 2 đang xuất hiện vết nứt, nguy cơ sạt lở có thể tiếp diễn.

Sạt lở đất ở Hà Giang: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích khi đang livestream Ảnh 3
Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang.

Theo thống kê ban đầu, vụ sạt lở với hơn hàng chục nghìn m3 đất đá, chiều cao khoảng trên 200 m, dài khoảng 300 m xảy ra sáng 29/9 khiến giao thông trên Quốc lộ 2 bị tê liệt hoàn toàn.

Vụ sạt lở còn khiến 8 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và 11 ngôi nhà bị ảnh hưởng; 6 phương tiện đang lưu thông bị hàng nghìn khối đất đá sạt đẩy xuống ta luy âm.

(Clip ghi lại khoảnh khắc sạt lở đất ở Hà Giang vùi lấp nhiều người và phương tiện).

Lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 2 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở. Hiện vẫn còn 2 người nghi mất tích tại khu vực trên.

Cùng chuyên mục

TP.HCM đang mưa lớn, giông sét ầm ầm
TP.HCM đang đối mặt với mưa lớn và giông sét tại nhiều quận huyện. Người dân cần đề phòng lốc, mưa đá và ngập úng cục bộ trong các giờ tới.
Kiến nghị hỗ trợ mức đóng BHYT hộ gia đình
Trên cơ sở quy định của Luật BHYT, Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT, mức đóng BHYT là 4,5%.

Tin mới