Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/10/2023 13:32 (GMT+7)

Sắp có smartphone màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới

Theo dõi GĐ&PL trên

Cuộc cạnh tranh nhằm định nghĩa lại ngành công nghiệp smartphone đang nóng lên khi Vivo và Transsion đặt mục tiêu ra mắt smartphone màn hình cuộn đầu tiên thế giới.

Cuộc cạnh tranh nhằm định nghĩa lại ngành công nghiệp smartphone đang nóng lên khi Vivo và Transsion đặt mục tiêu ra mắt smartphone màn hình cuộn đầu tiên thế giới.

Báo cáo cho thấy những chiếc điện thoại này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm tới. Đó là những chiếc smartphone có thể mở rộng kích thước màn hình chỉ bằng một cú chạm đơn giản. Điều này có nghĩa là người dùng có thể tận hưởng màn hình lớn hơn khi cần và chuyển về màn hình nhỏ hơn khi thuận tiện hơn. Đây là cái nhìn thoáng qua về một tương lai nơi các thiết bị thích ứng với yêu cầu trước mắt của người dùng.

Sắp có smartphone màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới - 1

Transsion đã thể hiện khá rõ nguyện vọng của mình trong lĩnh vực này. Bản thân nhiều người cũng từng nhìn thấy nhiều mẫu điện thoại và màn hình ý tưởng có thể cuộn lại từ công ty này trong quá khứ. Vào tháng 9 năm ngoái, công ty cũng đã giới thiệu tầm nhìn của mình về màn hình có thể cuộn được với Techno Phantom Ultimate.

Chiếc điện thoại ý tưởng này có màn hình có thể chuyển đổi mượt mà từ 6,55 inch sang 7,11 inch rộng rãi hơn chỉ trong khoảng 1,3 giây. Nhưng vấn đề không chỉ là về kích thước khi màn hình này hứa hẹn có độ phân giải ấn tượng 2296 x 1596 pixel, 388 ppi sắc nét và phạm vi bao phủ gam màu DCI-P3 hoàn chỉnh. Một tính năng hấp dẫn khác là màn hình nhỏ ở mặt sau được thiết kế để thông báo. Ngoài ra, mặt sau chống trượt được thiết kế thông minh đảm bảo người dùng có thể cầm chắc chắn trên thiết bị.

Câu hỏi đặt ra là những tấm nền tiên tiến này đến từ đâu? Mặc dù vẫn còn một số điều không chắc chắn, nhưng có những dấu hiệu cho thấy Vivo có thể tìm nguồn cung ứng chúng từ các công ty công nghệ nổi tiếng hàng đầu như BOE hay Samsung Display. Các chuyên gia trong ngành cho rằng BOE có thể là bên tham gia nhiệt tình hơn trong liên doanh này.

Sắp có smartphone màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới - 2

Sự thay đổi hướng tới công nghệ màn hình cuộn cũng có thể là một phản ứng trước những thách thức trong việc vượt qua Samsung trong lĩnh vực điện thoại màn hình gập. Không thể phủ nhận Samsung đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực màn hình gập, đặc biệt với dòng Galaxy Fold. Trong khi Royole có thể đã giới thiệu chiếc smartphone gập lại đầu tiên trên thế giới mang tên FlexPai thì chính Galaxy Fold mới thực sự phổ biến khái niệm này.

Bằng cách tập trung vào màn hình có thể cuộn, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc có thể đang hướng tới việc tạo ra chỗ đứng riêng trong một ngành mà việc nổi bật ngày càng khó khăn. Samsung cũng đang khám phá các thiết bị màn hình cuộn được dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2025, nhưng hiện tại trọng tâm chính của hãng vẫn là các thiết bị màn hình gập. Những năm tới chắc chắn sẽ chứng kiến ​​một cuộc cạnh tranh sôi động nhằm định hình lại ngành công nghiệp smartphone.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.