Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/12/2021 10:50 (GMT+7)

Sâm Ngọc Linh Kon Tum - báu vật đại ngàn

Theo dõi GĐ&PL trên

Ở ngọn núi Ngọc Linh cao hơn 2500 mét, có một loài cây bé nhỏ hàng chục năm qua vẫn chắt chiu từng giọt ngọc của trời và tinh hoa của đất để vươn mình lớn lên, sinh trưởng và phát triển mang tên Sâm Ngọc Linh.

Sâm Ngọc Linh là loại dược liệu quý hiếm với nhiều giá trị, được nhiều người mệnh danh là “vua’ của các loài sâm.

Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 - “Vua” của các loài sâm

Được mệnh danh là vua của các loài sâm, Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 chứa 52 hợp chất Saponin quý hiếm và rất nhiều axit béo, axit amin, các nguyên tố đa vi lượng là giải pháp tăng cường bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, đặc biệt cho người lớn tuổi và người bệnh. Duy trì sử dụng Sâm Ngọc Linh mỗi ngày giúp tăng cường khả năng ứng phó với dịch đang tái bùng phát.

3a3-1639539898.png
Những cây sâm Ngọc Linh Kon Tum vươn mình trong những cánh rừng già trên đỉnh Ngọc Linh.

Sâm Ngọc Linh Kon Tum mọc tập trung ở núi Ngọc Linh, một ngọn núi cao 2.598m với lớp đất vàng đỏ trên đá granit dày trên 50 cm, có độ mùn cao, tơi xốp và rừng nguyên sinh còn rộng, nên được gọi là sâm Ngọc Linh.

Loài sâm quý hiếm này được các dược sỹ phát hiện năm 1973, Sâm Ngọc Linh có nhiều tên gọi khác như sâm K5, sâm đốt trúc, củ ngải rọm con, cây thuốc giấu. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, phần thân rễ của cây sâm Ngọc Linh Việt Nam chứa 52 hợp chất saponin. Trong đó phát hiện 26 hợp chất saponin có cấu trúc mới chưa từng xuất hiện trong các loại sâm khác.

Trước những phát hiện mới về hàm lượng chất bổ dưỡng trong sâm Ngọc Linh đã khiến giá trị của loại cây này được nâng cao. Sâm Ngọc Linh được nhiều người ví như “Quốc bảo” của Việt Nam. Hàng chục năm qua, trên đỉnh Ngọc Linh, những mầm xanh của sâm vẫn ngày một vươn mình để lưu giữ và phát triển nguồn dược liệu quý trên mái nhà của sâm.

4a4-1639539898.png
Cây sâm Ngọc Linh Kon Tum K5.

Nỗ lực trong công tác bảo tồn và phát triển, Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận sản phẩm quốc gia, năm 2016 Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm củ.

Chắt chiu, gìn giữ “Quốc bảo Việt Nam” trong các sản phẩm

Sâm Ngọc Linh được mang danh hiệu quốc bảo Việt Nam báu vật đại ngàn.

Thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 là 1 trong những đơn vị tiên phong trong việc bảo vệ và nhân giống nguồn Gen gốc, trải qua hàng chục năm phát triển, từ những cây Sâm Ngọc Linh đầu tiên được tìm thấy, hiện nay đơn vị này đã có hơn 600ha Sâm Ngọc Linh trồng hoàn toàn tự nhiên dưới những tán rừng nguyên sinh nằm trên đỉnh Ngọc Linh có độ cao hơn 2000m so với mực nước biển.

Với mục đích kinh doanh không chỉ tạo ra lợi nhuận, thay vào đó, kinh doanh phải gắn với trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững, Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã được chính quyền tỉnh Kon Tum và Chính phủ ghi nhận. Năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) đã đến thăm vùng trồng Sâm Ngọc Linh Kontum K5 của công ty và đánh giá cao những hoạt động trong việc phát triển, bảo tồn ngành Sâm, gắn với bảo vệ rừng, phong tặng danh hiệu “Quốc bảo Việt Nam – Báu vật đại ngàn”.

tm-img-alt
Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 - "Vua" của các loài sâm. 

Theo đại diện Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum, sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đều được chiết xuất từ những củ Sâm Ngọc Linh tươi trên 10 năm tuổi với công nghệ khép kín hiện đại, có gắn mã code truy xuất sản phẩm đăng ký trên hệ thống tiêu chuẩn quốc gia.

5 năm qua Công ty Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã bắt đầu khai thác và đưa Sâm Ngọc Linh ra thị trường, với những củ sâm trên 10 năm tuổi kết hợp quy trình sản xuất hiện đại, giữ nguyên được các hoạt chất trong sâm. Với mục tiêu đa dạng hóa các sản phẩm để phù hợp với nhiều độ tuổi sử dụng, Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đã khẳng định vị thế trên thị trường và là những đơn vị đầu tiên trong việc phát triển các sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh.

Hướng tới mục tiêu tất cả những người dân Việt Nam đều có thể sử dụng được các sản phẩm của Sâm Ngọc Linh, đơn vị đã đưa ra các sản phẩm mới, cam kết chất lượng của Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5.

Hiện nay, Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã đưa ra thị trường các sản phẩm chiết xuất từ cây sâm tươi như K5 Dịch chiết Sâm Ngọc Linh; K5 Trà Sâm Ngọc Linh; K5 Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong; K5 Củ Sâm Ngọc Linh tươi; K5 Sâm Ngọc Linh rượu củ tươi; K5 Rượu Sâm Ngọc Linh Gold; K5 Rượu Sâm Ngọc Linh Blue; TPBS Love Good For Men’s Health; TPBS Love Good For Women’s Health; Nước tăng lực Night Wolf vị Sâm Ngọc Linh; Nước tăng lực Night Wolf Sâm Ngọc Linh vị cà phê; Nước uống dưỡng da collagen Noliko.

Với sự đa dạng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mang lại giá trị bổ dưỡng và phù hợp đáp ứng với nhiều nhu cầu của khách hàng, Sâm Ngọc Linh Kon Tum mong muốn sẽ đưa loài dược liệu quý hiếm của Việt Nam đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Cùng chuyên mục

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.