Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/11/2023 08:34 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Giao thông tê liệt sau mưa lũ, thiệt hại khoảng 90 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Mưa lũ trong những ngày qua khiến nhiều tuyến đường giao thông ở khu vực miền núi Quảng Ngãi bị ách tắc do sạt lở, ước tính thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo thống kê của ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi, đợt mưa vừa qua gây thiệt hại lớn cho ngành giao thông tỉnh này, nhiều tuyến đường huyết mạch miền núi sạt lở nặng nề, ước tổng thiệt hại về giao thông khoảng 90 tỷ đồng.

Ngày 18/11, bà Đinh Thị Trà, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà cho biết, đã trình UBND tỉnh Quảng Ngãi bố trí kinh phí khoảng 25 tỷ đồng để khắc phục khẩn cấp tình trạng sạt lở tại tuyến giao thông huyết mạch từ trung tâm thị trấn Di Lăng đến xã Sơn Bao (huyện Sơn Hà).

Theo bà Đinh Thị Trà, do ảnh hưởng mưa lớn những ngày qua đã khiến cho tuyến giao thông do huyện quản lý từ Di Lăng đi hồ thủy lợi Nước Trong, đoạn qua xã Sơn Bao bị sạt lở nặng ở nhiều vị trí, gây “tê liệt” giao thông. Tại đoạn đường qua xã Sơn Bao bị sạt lở kéo dài khoảng 500m, trong đó 200m sạt sâu xuống sông Nước Bao...

tm-img-alt
Chính quyền đặt biển cảnh báo ở khu vực sạt lở. (Ảnh: Hà Phương).

Theo Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà, tình trạng sạt lở trên khiến các phương tiện giao thông trọng tải lớn, ô tô qua lại không được. “Đoạn đường bị sạt lở đã được địa phương lập rào chắn cảnh báo, chỉ cho người dân đi bộ, xe máy qua lại còn ô tô thì không lưu thông được. Do sắp tới vụ tết, bà con chuẩn bị thu hoạch keo tràm, củ mì nên cần kinh phí để khắc phục sớm nhằm ổn định đời sống người dân. Hiện, bà con bị ảnh hưởng bởi sạt lở khoảng 300 hộ trên 1.000 nhân khẩu”, bà Trà thông tin thêm.

Theo đó, nhiều tuyến đường và công trình giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi cũng bị hư hỏng do sạt lở sau nhiều ngày mưa lớn. Đã có tình trạng ách tắc và cô lập nhiều khu dân cư. Công tác khắc phục đang được chính quyền và người dân các địa phương khẩn trương triển khai.

Bên cạnh đó, có hơn 70 vị trí sạt lở taluy, đất, đá tràn ra mặt đường, lấp rãnh thoát nước dọc. Hiện mưa lớn vẫn còn tiếp diễn tại khu vực miền núi nên tình trạng sạt lở đất có thể tiếp tục xảy ra. Bên cạnh công tác khẩn trương khắc phục, chính quyền các địa phương tiếp tục rà soát những điểm có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời, có những phương án sơ tán người dân nằm trong khu vực nguy cơ, đến nơi an toàn

Cùng ngày, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Phong cho biết, đang yêu cầu các đơn vị, địa phương báo cáo tổng hợp tất cả các thiệt hại về hạ tầng giao thông sau đợt mưa lớn vừa qua. Riêng các tuyến đường do tỉnh quản lý, đã thống kê thiệt hại khoảng trên 25 tỷ đồng, còn các huyện chưa tính. Đợt mưa lớn vừa qua gây thiệt hại rất lớn cho hạ tầng giao thông toàn tỉnh, nhất là các huyện Sơn Hà, Trà Bồng, Sơn Tây. Trong đó, sạt lở nặng nhất là ở tuyến đường Di Lăng – Sơn Bao và tuyến tỉnh lộ DT626 từ Di Lăng – Hương Trà.

“Chúng tôi đang duy trì 8 hạt giao thông với 350 cán bộ, nhân viên để chốt trực khắc phục và ứng phó với các diễn biến mưa lũ, sạt lở”, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Ngãi thông tin.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ra công điện chỉ đạo các địa phương, cấp ngành liên quan và trực thuộc, triển khai các biện pháp phòng chống và ứng phó với đợt mưa lớn lần này.

Để ứng phó và đảm bảo an toàn trên biển, yêu cầu các địa phương và cấp ngành liên quan, thông báo cho thuyền trưởng, chủ phương tiện đang hoạt động chủ động phòng tránh; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Quản lý chặt chẽ việc ra biển hoạt động của các tàu, thuyền; chủ động cấm phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại), khi vùng biển tỉnh Quảng Ngãi có gió mạnh từ cấp 6 trở lên.

Bố trí lực lượng canh gác 24/24 giờ, cắm biển cảnh báo và kiên quyết trong việc ngăn cấm người dân đi lại qua các khu vực nguy hiểm, như ngầm, tràn, tuyến đường bị ngập sâu, sạt lở…

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.