Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/03/2024 10:18 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Dự án Khu đô thị Bàu Giang giờ ra sao?

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự án Khu đô thị Bàu Giang do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư với tổng vốn trên 3.318 tỷ đồng.

Khu đô thị Bàu Giang được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 21/7/2023. Theo đó, dự án có diện tích gần 50 ha, ở các phường Chánh Lộ và Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi) và xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa), thời hạn hoạt động 49 năm, kể từ khi được giao đất, cho thuê đất.

Dự án với mục tiêu xây dựng 294 căn nhà ở thương mại, có 254 căn nhà ở liên kế/hơn 33.500 m2 và 40 căn biệt thự đơn lập/diện tích hơn 12.500 m2, được xây dựng trên các trục đường chính Phan Đình Phùng nối dài, Trần Quang Khải và đường phía Bắc dọc sông Bàu Giang.

tm-img-alt
Một góc dự án KĐT Bàu Giang – Quảng Ngãi.

Ngoài ra, với quỹ đất nền gần 120.000 m2, chủ đầu tư được phép phân thành 795 lô đất, gồm 669 lô đất ở liên kế/diện tích gần 83.000 m2 và 126 lô biệt thự/diện tích hơn 37.100 m2.

Dự án còn có gần 4.500 m2 đất thương mại dịch vụ; gần 19.300 m2 đất nhà ở xã hội (Nhà đầu tư tiến hành xây dựng 274 căn nhà ở xã hội trong dự án, thuộc địa bàn TP. Quảng Ngãi); hơn 11.400 m2 đất nhà văn hóa, trạm y tế, giáo dục và gần 293.000 m2 đất xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khác…

Theo quy hoạch, khi dự án KĐT Bàu Giang hoàn thành sẽ trở thành KĐT mới văn minh, hiện đại và đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội cũng như gắn kết chặt chẽ với cảnh quan xung quanh, phù hợp với định hướng quy hoạch của TP. Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa.

Tuy nhiên, sau thời gian thực hiện các thủ tục theo quy định, đặc biệt là xong việc bồi thường và thu hồi hàng chục ha đất lúa của dân, dự án này hiện vẫn là bãi đất hoang, cỏ mọc um tùm, gây bức xúc cho người dân.

tm-img-alt
Dự án bị bỏ hoang lâu ngày, cỏ mọc um tùm.

Theo tìm hiểu của PV, hiện dự án đã được giao cho Công ty CP đầu tư Bất động sản và Thương mại Thăng Long (Công ty Thăng Long) – là DN thành viên của Tập đoàn Phúc Sơn, có địa chỉ tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Đáng nói, Tập đoàn Phúc Sơn đang có nhiều sai phạm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, trong đó có một số dự án tại Khánh Hòa. Thế nhưng, không hiểu sao, UBND tỉnh Quảng Ngãi vẫn chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nêu trên?!

Theo thông tin từ Bộ Công an, Công ty Thăng Long hiện đang bị cơ quan chức năng điều tra làm rõ sai phạm trong quá trình hoạt động. Trong đó, KĐT Bàu Giang là một trong những dự án đang bị cơ quan chức năng điều tra, xử lý sai phạm.

tm-img-alt
Tập đoàn Phúc Sơn được UBND tỉnh Quảng Ngãi trao QĐ chấp thuận đầu tư dự án Bàu Giang.

Trước đó, ngày 26/2, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty Thăng Long và các đơn vị liên quan theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 16.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.