Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 19/03/2021 09:50 (GMT+7)

Quảng Nam: Một người dân làm nghề buôn bán tự ứng cử đại biểu Quốc hội

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Quảng Nam, một người dân làm nghề buôn bán ở Quảng Nam tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ngày 18/3, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Nam khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo, căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, 67 cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ người ứng cử đã tiến hành đầy đủ các bước theo quy định của pháp luật để giới thiệu 10 người ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Thông tin từ hội nghị cho biết, có một người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là ông H. A. H., làm nghề buôn bán, trú xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, có 97 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, trong đó có 2 người tự ứng cử.

Căn cứ vào biên bản giới thiệu người tham gia ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị cho thấy, những người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, đều gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất đạo đức, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Tại hội nghị, các đại biểu biểu quyết thống nhất 100%, thông qua danh sách sơ bộ 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 97 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, tiếp tục đưa ra lấy ý kiến cử tri nơi cư trú trong thời gian tới.

Hội nghị cũng thông qua kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử theo quy định. Các bước tổ chức hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú đối với người ứng cử, tự ứng cử diễn ra từ ngày 22/3 đến 13/4.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.