Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 08/06/2024 11:06 (GMT+7)

Quảng Nam điều chỉnh tiến độ Dự án Khu đô thị Trung Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Trung Nam tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có ý kiến về Dự án Khu đô thị Trung Nam tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư trong việc triển khai các hồ sơ, thủ tục tiếp theo và hoàn thành toàn bộ dự án, bao gồm việc nghiệm thu và đưa vào sử dụng, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định thống nhất điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị Trung Nam.

Việc điều chỉnh này nhằm đảm bảo dự án được nghiệm thu, đưa vào sử dụng một cách hiệu quả, hoặc rà soát và điều chỉnh các hồ sơ pháp lý cần thiết để sớm hoàn thành dự án.

UBND tỉnh Quảng Nam đã đưa ra nội dung điều chỉnh cụ thể cho Dự án Khu đô thị Trung Nam tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn như sau: Đến tháng 12/2024, hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thực hiện các thủ tục để giao đất, đồng thời triển khai thi công xây dựng trên phần diện tích khoảng 64.416 m².

Đến tháng 06/2025, hoàn thành việc thi công trên phần diện tích này. Đến hết tháng 12/2025, hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho toàn bộ dự án, thực hiện các thủ tục để giao đất và triển khai thi công trên phần diện tích còn lại khoảng 36.722 m². Cuối cùng, đến tháng 06/2026, hoàn thành toàn bộ dự án, bao gồm thi công, nghiệm thu, bàn giao và đưa vào khai thác.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư Tâm Nhất Nam, dựa trên việc điều chỉnh và bổ sung tiến độ thực hiện dự án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để thực hiện hồ sơ và thủ tục giao đất theo Thông báo số 757-TB/TU ngày 24/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Công văn số 3021/UBND-KTN ngày 26/4/2024 của UBND tỉnh.

Công ty cổ phần đầu tư Tâm Nhất Nam phải làm việc với UBND thị xã Điện Bàn để rà soát và đánh giá khả năng thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với diện tích còn lại và đề xuất theo một trong ba phương án sau:

Phương án 1: Nếu phần diện tích còn lại là hạ tầng khung đô thị hoặc hạ tầng giao thông kết nối, cần kiên quyết và áp dụng mọi biện pháp để giải quyết dứt điểm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo kết nối đồng bộ với hạ tầng chung của khu vực.

Phương án 2: Khẩn trương hoàn thành công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng để tiếp tục triển khai thi công và hoàn thành dự án.

Phương án 3: Nếu không thể tiếp tục giải phóng mặt bằng và phần diện tích không thuộc phạm vi đầu tư hạ tầng khung đô thị hoặc hạ tầng giao thông kết nối, cần xem xét và đề xuất điều chỉnh Quy hoạch chi tiết (1/500) theo hướng giữ lại chỉnh trang đô thị hoặc giữ nguyên quy hoạch, điều chỉnh quy mô dự án, bàn giao phần diện tích còn lại cho địa phương để thực hiện các dự án đầu tư công. Phần diện tích đất ở khai thác (nếu có) sẽ được dùng để bố trí tái định cư cho các dự án đầu tư công trên địa bàn.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư Tâm Nhất Nam nhanh chóng thực hiện các thủ tục tiếp theo của dự án, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật về xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản và các pháp luật liên quan. Công ty phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản tại dự án.

Đồng thời, công ty cần phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã Điện Bàn và các đơn vị liên quan trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư để được giao đất, hoàn thành các hồ sơ, thủ tục liên quan và tập trung nhân lực, thiết bị để triển khai thi công hoàn thành toàn bộ dự án đảm bảo tiến độ.

Công ty cổ phần đầu tư Tâm Nhất Nam cần tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về chế độ báo cáo định kỳ hàng tháng, quý và năm về tình hình thực hiện dự án; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai đối với nhà nước; tuân thủ các quy định về phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông và an toàn lao động.

Công ty cũng cần lập tiến độ chi tiết dự án (bao gồm tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng; tiến độ đầu tư xây dựng dự án và kế hoạch bố trí vốn thực hiện) và gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Điện Bàn để làm cơ sở quản lý tiến độ và theo dõi việc triển khai thực hiện dự án theo quy định.

Cùng chuyên mục

Sức bật “lò xo” cho BĐS đô thị Đà Nẵng từ những cơ chế, chính sách đặc thù
“Đối với Đà Nẵng, mọi chuyện đều có thể. Lịch sử 27 năm qua chứng tỏ điều đó.” PGS. TS, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên đã nhận định như vậy trong bối cảnh thành phố đang đứng trước “cuộc cách mạng lần thứ hai” khi tháng 6 này, tại kỳ họp thứ 7 khóa XV, Quốc hội sẽ thông qua những cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển Đà Nẵng.

Tin mới

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.