Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 09/02/2024 10:00 (GMT+7)

Quảng bá nét đẹp Tết Việt tới du khách năm châu

Theo dõi GĐ&PL trên

Dịp Tết cổ truyền của Việt Nam mang đậm nét truyền thống văn hoá dân tộc là cơ hội quảng bá, thu hút khách quốc tế và đang được các doanh nghiệp du lịch tận dụng khai thác.

tm-img-alt

Trải nghiệm không khí Tết

Đầu năm 2024, ông Thomas Buch cùng 3 người bạn đến từ Mỹ đã lựa chọn tuyến Việt Nam – Campuchia – Thái Lan trong hành trình hơn 20 ngày. Trong lịch trình này, Việt Nam là đất nước mà nhóm bạn ông Thomas Buch lưu trú dài ngày nhất với 11 ngày đi xuyên Việt, sau đó là sang Campuchia 3 ngày, Chiềng Mai (Thái Lan) 3 ngày. Kết thúc hành trình, ông Thomas Buch và nhóm bạn quay về Hà Nội tham quan, tận hưởng không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền Việt Nam trước khi trở về Mỹ.

Sở dĩ nhóm bạn ông Thomas Buch chọn hành trình này bởi chính sách thị thực điện tử (e – visa) của Việt Nam được nâng từ 30 ngày lên 90 ngày và có giá trị nhập cảnh nhiều lần. “Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là Sapa. Chúng tôi ấn tượng với không khí chuẩn bị Tết của đồng bào dân tộc. Tại Sapa, chúng tôi được tham gia làm bánh dầy, bánh chưng đen, tự tay vào vườn hái lá để chế biến món ăn từ gà rừng. Đây là một trải nghiệm thật thú vị dịp năm mới 2024”, ông Thomas Buch cho biết.

Ông Nguyễn Xuân Quỳnh, Giám đốc điều hành Vietnam Now travel, đơn vị tổ chức cho nhóm khách của ông Thomas Buch cho biết: “Để giúp du khách trải nghiệm tour Tết mang đậm nét truyền thống Việt, khi khách quay trở lại Hà Nội, nhóm khách được đưa đi chợ truyền thống tại khu vực phố cổ Hàng Bè, sau đó tham gia cùng chế biến một số món ăn truyền thống của Việt Nam như nem, nộm… Bên cạnh đó, du khách sẽ được tham quan các điểm di tích tại phố cổ Hà Nội, chợ hoa Tết”.

Trong khi đó, bà Caroline Jane và gia đình đến từ Anh lại cảm thấy ấn tượng khi được trải nghiệm làm nông dân tại khu du lịch Mekong Rustic Cái Bè (Tiền Giang). Gia đình bà Caroline Jane trải qua hành trình xuyên Việt từ Hà Nội, Hạ Long, Hội An, Tiền Giang…”Tại khu du lịch Mekong Rustic, chúng tôi được hoà mình vào với đời sống sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long, được trải nghiệm làm nông dân như bắt cá, nấu ăn... và vui nhất là giao tiếp với các em học sinh bằng tiếng Anh. Trẻ em mà tôi tiếp xúc đều rất cần cù, hiếu học”, bà Caroline Jane hồ hởi kể lại.

Ông Nguyễn Ngọc Bích, Tổng giám đốc Mekong Rustic Cái Bè chia sẻ: “Chương trình giao tiếp bằng tiếng Anh với du khách mới được đơn vị triển khai. Du khách muốn giao tiếp với người dân bản địa, trong khi các em học sinh và phụ huynh địa phương cũng rất muốn con em họ được giao tiếp tiếng Anh với khách nước ngoài. Chính vì vậy, đơn vị đã thiết lập nhóm zalo với người dân địa phương thông báo thời điểm khách có thể giao lưu với các em địa phương. Còn khách rất thoải mái khi được dạy và giao tiếp với các em bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ”.

“Chúng tôi rất bất ngờ khi những buổi giao lưu như vậy thu hút được đông đảo các em tham gia. Có những em cách khu du lịch hơn 10 cây số, nhưng bố mẹ vẫn đưa con đến các buổi học giao tiếp. Trong dịp Tết Nguyên đán, khu du lịch trang trí không gian Tết giới thiệu với du lịch, đồng thời tổ chức các hoạt động trải nghiệm như gói bánh tét, cách làm mứt tự nhiên từ các loại trái cây đặc trưng của vùng như dừa, thơm, xoài, tắc, khế, cóc… Khu du lịch cũng kết hợp với người dân trong vùng giao lưu, thưởng thức ẩm thực tại chính nhà người dân có liên kết làm du lịch”, ông Nguyễn Ngọc Bích chia sẻ.

Tạo dựng sản phẩm mới

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam nhận xét: Tết luôn là cao điểm đón khách quốc tế, nhất là với khách phương Tây muốn tìm hiểu nét đặc trưng văn hoá Á Đông của một số nước đón Tết cổ truyền âm lịch. Theo phản ánh từ các doanh nghiệp du lịch, điểm khác biệt của nhóm khách này là đi theo nhóm nhỏ và muốn hoà mình tại các điểm du lịch, homestay tại các địa phương… để tìm hiểu bản sắc văn hoá địa phương, phong tục tập quán.

Đặc biệt, năm nay, việc thu hút khách quốc tế thuận lợi hơn khi Việt Nam triển khai chính sách mới về nhập cảnh cảnh và e-visa áp dụng từ 15/8/2023. Theo đó, thời hạn thị thực điện tử (e-visa) được kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực được kéo dài từ 15 ngày lên 45 ngày.

“Sau độ trễ vì cần có thời gian tuyên truyền, giới thiệu, đến nay, nhiều du khách lựa chọn Việt Nam là điểm đến trong dịp Tết này. Các tour xuyên Việt hiện nay của nhiều nhóm khách từ châu Âu đã từ 15 ngày kéo dài lên 20-22 ngày. Hiện nay, khu du lịch đã kín khách từ nay đến hết tháng 3. Hy vọng dịp Tết cổ truyền sẽ là điểm tựa để thu hút khách quốc tế và tăng trưởng khách trong năm 2024”, ông Nguyễn Ngọc Bích chia sẻ.

Theo ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia, dịp Tết là cơ hội quảng bá nét văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, sự đa dạng văn hoá các vùng miền. Năm 2023, ngành du lịch đã phục hồi khoảng 70% so với năm 2019, trước đại dịch. Năm 2024, ngành du lịch dự kiến đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế. Do đó, với những tín hiệu vui từ lượng khách quốc tế đầu năm, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xác định năm 2024 là năm du lịch phục hồi hoàn toàn và tăng tốc phát triển.

Cùng chuyên mục

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.
Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long
Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ TP. Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.
Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.