Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 13/08/2021 14:51 (GMT+7)

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM: Sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sau 15/8

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nguy cơ còn kéo dài, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, người dân cần "có tinh thần và tâm thế trường kỳ kháng chiến".

Sáng 13/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo định kỳ để cung cấp thông tin về dịch bệnh trên địa bàn.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM: Sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sau 15/8 Ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Hoàng Lan/PLO.

Tại cuộc họp, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, trong 2 tuần qua thành phố đã nỗ lực khắc phục những hạn chế để "sửa lỗi" với những hành động cụ thể bằng việc tập trung rất lớn trong thực hiện Chỉ thị 16 đồng bộ hơn, ý thức của người dân trong phòng chống dịch đã cải thiện rất tốt.

Đó là ý thức của người dân đã có sự chuyển biến rất tốt; kết quả chăm sóc F0 tại cộng đồng cũng có chuyển biến tích cực, quản lý F0 tại nhà bài bản hơn; tập trung nâng cao năng lực điều trị...

Tuy nhiên, ông Phan Văn Mãi khẳng định tình hình dịch vẫn còn diễn biến phúc tạp, số ca F0 và số ca tử vong vẫn còn cao. "Nhiệm vụ sắp tới phải ngăn chặn nguồn lây, giảm ca diễn tiến nặng, giảm tử vong" - ông Mãi nói và cho biết TP.HCM sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng sau khi kết thúc đợt 2 tuần giãn cách xã hội (sau ngày 15/8).

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM: Sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sau 15/8 Ảnh 2
Ảnh minh họa: Thanh Niên.

Theo ông Phan Văn Mãi, TP.HCM đặt ra mục tiêu từ nay đến 15/9 sẽ cố gắng tiếp tục các nỗ lực, giải quyết dứt điểm các nguy cơ. Chính phủ đã có Nghị quyết 86 đánh giá rất rõ tình hình đề ra chủ trương, đặt mục tiêu TPHCM đến 15/9 kiểm soát tình hình.

"Để thực hiện mục tiêu trên, thành phố sẽ có kế hoạch cụ thể, trước mắt sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 sau ngày 15/8. Từ nay đến 30/8 cố gắng sàng lọc đánh giá cụ thể địa bàn để khu trú cho đúng thực hiện các khu phong tỏa, có phân định "vùng xanh vùng đỏ" trên bản đồ COVID-19 để thực hiện những biện pháp giãn cách phù hợp để không ảnh hưởng đến việc lây lan trong cộng đồng", ông Phan Văn Mãi cho biết.

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nguy cơ còn kéo dài, ông Mãi nói: "Người dân cần chuẩn bị tâm lý "trường kỳ kháng chiến" với dịch COVID-19 dài hơn ở những cấp độ khác nhau. Ở nhiều quốc gia đã phải thực hiện giãn cách xã hội rất nhiều tháng mới nỗ lực kiểm soát tình hình".

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.