Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/07/2021 14:46 (GMT+7)

Phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn trước cửa nhà dân

Theo dõi GĐ&PL trên

Thời điểm phát hiện, bé gái chưa cắt cuống rốn; trên người không có bất kỳ giấy tờ nào kèm theo.

Rạng sáng 29/7, người dân tại bon (buôn làng) R'Ting (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, Đắk Nông) phát hiện một bé gái mới lọt lòng mẹ bị bỏ rơi trước cửa nhà. 

Thời điểm phát hiện, bé gái chưa cắt cuống rốn; trên người không có bất kỳ giấy tờ nào kèm theo. 

Phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn trước cửa nhà dân Ảnh 1
Cháu bé đang được chăm sóc tại Trạm y tế xã Quảng Sơn. Ảnh: Truyền hình Đắk Nông.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ công an xã đã liên hệ với trạm y tế đưa bé gái lên cắt rốn và làm vệ sinh khử trùng, bảo đảm an toàn cho bé.

Hiện sức khỏe bé gái tốt, uống sữa được. Địa phương đang kêu gọi ủng hộ để mua bỉm, sữa cho bé và ra thông báo tìm người thân.

Trước đó, ngày 19/7, người dân thôn 5, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông), cũng phát hiện ra cháu bé bị trong bịch nylong màu đỏ, có quấn chăn, cùng bình sữa nhỏ và một mảnh giấy kèm theo. 

Thời điểm phát hiện, bé gái bị ướt, cơ thể run lạnh do đêm 18/7 trời mưa to. Bé gái khoảng dưới một tuần tuổi, cuống rốn có dấu hiệu mới bị cắt và sưng đỏ, được thắt bằng sợi dây thun.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.