Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/03/2022 16:05 (GMT+7)

Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình

Theo dõi GĐ&PL trên

Trưa 8/3, những người Việt đầu tiên từ Ukraine đã về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội. Những cái ôm, giọt nước mắt hạnh phúc đã xua tan đi nỗi lo lắng bao ngày nay.

12h trưa 8/3, những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine đã hoàn tất các thủ tục sau khi hạ cánh và ra gặp người thân.

Không kìm nổi những giọt nước mắt xúc động, chị Phạm Thị Thu - người phụ nữ đầu tiên ra sân bay liền chạy đến ôm người thân và bật khóc vì hạnh phúc.

Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình Ảnh 1

Chia sẻ với chúng tôi, chị Phạm Thị Thu cho biết, mọi thủ tục để về nước đều được tiến hành thuận lợi, Đại sứ quán hỗ trợ, quan tâm nhiệt tình.

“Tôi sinh sống ở Odessa, Ukraine đã được 18 năm. Khi về, tất cả bà con, cộng đồng đều về gấp không mang theo được gì. Công việc, mọi thứ đều bỏ lại. Vợ chồng tôi cùng 3 đứa con đem theo được mỗi người 2 bộ quần áo rồi cứ thế là chạy, không đem theo được bất cứ thứ gì giá trị”, chị Thu chia sẻ.

Theo chị Thu, gia đình chị có 3 con nhỏ, khi thấy tình hình căng thẳng thì cả gia đình quyết bỏ mọi thứ, tài sản cá nhân, giấy tờ nhà đều bỏ hết để về nước.

Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình Ảnh 2

Có mặt tại sân bay từ sớm, khi được gặp lại người thân, anh Nguyễn Văn Yên vô cùng vui mừng: “Trước đây tôi sống ở Thành phố Odessa, Ukraine. Cách đây 1 tháng tôi về thăm mẹ già, về trước khi chiến sự xảy ra, khi ấy chưa hề biết là có chiến tranh nên về một mình, sau khi về được một thời gian mới biết tin xảy ra chiến sự.

Khi vợ con ở một nơi, tôi ở một nơi, nghe tin chiến sự nên vô cùng lo lắng, nhiều khi tôi muốn quay trở lại luôn để chăm lo cho gia đình nhưng không có chuyến bay trở lại. Tôi chỉ biết chờ đợi Chính phủ có những hỗ trợ, giờ gặp được gia đình, tôi không biết nói gì hơn, thật sự cảm ơn Đảng, Chính phủ, nhà nước mình rất nhiều vì hỗ trợ kịp thời”, anh Yên chia sẻ.

Chia sẻ sau khi trở về Việt Nam, chị Trần Thị Thanh (Đông Anh, Hà Nội - vợ anh Yên) cho biết, chị di chuyển hết gần 20 tiếng mới đến được nơi di tản.

“Không thiếu thốn về vật chất nhưng rất vất vả, mọi người đều được giúp đỡ rất nhiều. Gia đình may mắn khi con tôi có bạn ở bên ấy, bạn cũng giúp đỡ cho mình ở đàng hoàng như mọi người. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ những người dân còn ở bên ấy nếu có thể hãy rời khỏi những vùng nguy hiểm.

Tôi gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, Đảng, nhà nước Việt Nam mình đã cử các Đại sứ quán giúp đỡ rất nhiều để chúng tôi được về và cũng cảm ơn Vietnam Airlines rất nhiều”.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được:

Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình Ảnh 3
Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình Ảnh 4
Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình Ảnh 5
Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình Ảnh 6
Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình Ảnh 7
Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình
Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình Ảnh 8
Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình Ảnh 9
Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình Ảnh 10
Những người Việt đầu tiên trở về từ Ukraine: Giọt nước mắt hạnh phúc trong vòng tay gia đình Ảnh 11

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.