Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/01/2023 21:00 (GMT+7)

Những loài hoa được chưng Tết nhiều nhất: Vừa đẹp vừa đón vận khí tốt vào nhà

Theo dõi GĐ&PL trên

Không chỉ làm đẹp, trang trí nhà cửa, chưng hoa ngày Tết còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.

1. Hoa đào

Tết Nguyên đán ở miền Bắc, Việt Nam chắc chắn không thể thiếu hoa đào. Hoa đào có nhiều loại khác nhau: đào phai, đào bích, đào trắng, đào thụ,... mỗi loại sẽ có sắc hoa và kiểu dáng khác nhau.

Những loài hoa được chưng Tết nhiều nhất: Vừa đẹp vừa đón vận khí tốt vào nhà Ảnh 1

Hoa đào trở thành một phần “biểu tượng của Tết” đó là vì chúng không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa may mắn. Đặc biệt trong tinh hoa ngũ hành, hoa đào có thể xua đuổi quỷ, mang lại bình an cho gia chủ. Vậy nên các gia đình thường chưng hoa đào ngày Tết để cầu mong năm mới an khang - hạnh phúc.

2. Hoa mai

Nếu hoa đào là biểu tượng của Tết ở miền Bắc thì khu vực miền Trung và miền Nam có hoa mai. Hoa mai nở rộ khoe sắc vàng rực rỡ là lúc báo hiệu Tết về. Theo quan điểm của người phương Đông thì màu vàng thể hiện cho sự may mắn, tài lộc, phú quý và hoa mai có được điều này.

Những loài hoa được chưng Tết nhiều nhất: Vừa đẹp vừa đón vận khí tốt vào nhà Ảnh 2

Đặc biệt, loài cây này chỉ nở hoa vào 1 lần duy nhất trong năm vào đúng dịp Tết. Hoa mai còn mang ý nghĩa trường thọ và khỏe mạnh cho người lớn tuổi.

3. Cúc đồng tiền

Hoa cúc đồng tiền là một loài hoa biểu trưng cho sự hoan hỷ, mừng rỡ. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ như màu đỏ, cam, vàng, tím,...Chỉ riêng cái tên thôi cũng toát lên sự giàu sang, sung túc, tiền tài.

Những loài hoa được chưng Tết nhiều nhất: Vừa đẹp vừa đón vận khí tốt vào nhà Ảnh 3

Đó cũng là lý do vì sao loài hoa này lại được chuộng chưng bày trong nhà mỗi dịp Tết đến.

4. Hoa cát tường

Không chỉ Việt Nam mà Nhật Bản cũng là đất nước cực kỳ ưa chuộng hoa cát tường vào dịp Tết. Loài hoa đem đến vẻ đẹp căng tràn, như đang thổi từng luồng gió xuân tươi vui vào nhà.

Những loài hoa được chưng Tết nhiều nhất: Vừa đẹp vừa đón vận khí tốt vào nhà Ảnh 4

Dù không có màu sắc rực rỡ nhưng bù lại hoa chưng tết Cát Tường toát ra được một vẻ đẹp ngọt ngào, quý phái đúng với cái tên của nó. Bên cạnh đó, cát tường cũng là loài hoa đại diện cho hạnh phúc và an lành.

5. Hoa lay ơn

Một trong những loài hoa được lựa chọn nhiều nhất dịp Tết phải kể đến lay ơn (hay còn gọi là hoa dơn hoặc huệ ta). Loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, cam, vàng, tím,... được sử dụng phổ biến để trang trí nhà cửa ngày Tết.

Những loài hoa được chưng Tết nhiều nhất: Vừa đẹp vừa đón vận khí tốt vào nhà Ảnh 5

Đặc biết, loài hoa này cũng thường được chọn để dâng lên bàn thờ tổ tiên trong những dịp lễ lớn của năm. Con cháu dâng tặng cho ông bà hoặc tổ tiên loài hoa này sẽ thể hiện được tấm lòng chân thành và sự biết ơn, cầu mong được ông bà phù hộ trong năm tiếp theo.

Hoa lay ơn còn là biểu tượng của tiền tài và bình an, có ý nghĩa thu hút may mắn cho gia đình. Một lý do khác mà nhiều người thường chọn hoa lay ơn để chưng Tết đó là vì chúng có sức sống bền bỉ, dễ chăm sóc và có thể chưng hết Tết mà không sợ hoa nhanh tàn hoặc héo úa.

6. Nụ tầm xuân

Ngay từ tên gọi của loài hoa này đã mang màu sắc và vẻ đẹp của ngày xuân. Những chồi non trên thân cây được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng, mang ý nghĩa sinh sôi nảy lộc, con cháu đầy đàn. Vì vậy, nụ tầm xuân được sử dụng nhiều trong ngày Tết.

Những loài hoa được chưng Tết nhiều nhất: Vừa đẹp vừa đón vận khí tốt vào nhà Ảnh 6

7. Hoa Lan

Từ xưa, hoa lan được biết đến là biểu tượng cho sự uý phái, quyền quý của các bậc vua chúa. Ở Việt Nam, hoa lan có khá nhiều chủng loại, màu sắc, song cũng chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu xa.

Những loài hoa được chưng Tết nhiều nhất: Vừa đẹp vừa đón vận khí tốt vào nhà Ảnh 7

Theo quan niệm của người xưa, loài hoa sang trọng này thể hiện được ý chí của người quân tử. Lưu ý hoa lan có thể đặt ở mọi nơi trong nhà nhưng hạn chế không đưa lên bàn thờ vì hoa lan là loài hoa thể hiện hương sắc phong tình.

8. Hoa Ly

Hoa Ly mang hương thơm nhẹ nhàng, vẻ đẹp sang trọng quý phái với nhiều màu sắc như đỏ, vàng, trắng, hồng,... Cánh hoa mịn màng và dày dặn, màu sắc phân bố đẹp mắt làm nên sự kiêu hãnh khó loại hoa nào bì kịp.

Những loài hoa được chưng Tết nhiều nhất: Vừa đẹp vừa đón vận khí tốt vào nhà Ảnh 8

Với ý nghĩa tượng trưng cho sự thanh khiết nhưng không kém phần sang trọng, mỹ miều, hoa ly được nhiều người ưa chuộng và được trang trí, cắm vào các bình hoa, tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.

9. Hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên biểu chưng cho may mắn, thể hiện niềm lạc quan và hy vọng vào cuộc sống tốt đẹp. Thời xưa, những người đỗ đầu trong các kỳ thi để làm quan đều được gọi là trạng nguyên. Loài hoa này cũng luôn đua sắc vào kỳ thi mỗi năm nên được đặt tên là hoa trạng nguyên với ý nghĩa tốt đẹp.

Những loài hoa được chưng Tết nhiều nhất: Vừa đẹp vừa đón vận khí tốt vào nhà Ảnh 9

10. Cúc vạn thọ

Những loài hoa được chưng Tết nhiều nhất: Vừa đẹp vừa đón vận khí tốt vào nhà Ảnh 10

Theo văn hóa Á Đông, cúc vạn thọ là loài hoa ưa chuộng dùng trong ngày Tết, bởi cái tên cũng như màu sắc vàng rực rỡ của chúng “vạn thọ” sẽ mang đến sức khỏe, bình an, tài lộc. Loài hoa này được chưng bày trên bày thờ ngày Tết cực kỳ tốt cho phong thủy gia đình. Hơn nữa loài hoa này có mùi hương giúp xua đuổi được côn trùng cực kỳ hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới