Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 30/09/2021 11:17 (GMT+7)

Những cặp đôi tri kỷ của showbiz Việt: Người ra đi mãi, nhói lòng kẻ ở lại

Theo dõi GĐ&PL trên

Làng giải trí Việt nhiều lần xót thương khi những cặp bài trùng sân khấu lần lượt lẻ bóng.

Vốn nổi tiếng là "cặp bài trùng" trên sân khấu, mỗi lần xuất hiện, những bộ đôi này đều ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi những màn tung hứng hết sức ăn ý, nhịp nhàng. Trải qua nhiều biến cố, người ra đi mãi mãi, kẻ ở lại đơn lẻ khiến công chúng không khỏi thương cảm.

Nghệ sĩ Hoài Linh và cố nghệ sĩ Chí Tài

Nhắc đến bộ đôi Hoài Linh - Chí Tài, ắt hẳn khán giả không thể nào quên những phút giây diễn xuất ăn ý, tung hứng nhịp nhàng của cặp đôi đa tài này. Tài năng diễn xuất kết hợp cùng sự dẫn dắt sân khấu khéo léo đã mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Trong một cuộc phỏng vấn, nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ: "Nếu nói tôi và anh Tài không hoàn toàn cãi vã là không đúng, vì ắt hẳn trong những buổi đi diễn hoặc hợp tác một dự án chung thì cũng bất đồng quan điểm.

Tuy nhiên, anh Tài giống như một người anh cả vậy, mọi chuyện anh đều đưa ra hướng giải quyết rất êm đẹp, nên chúng tôi không bao giờ có chuyện lời qua tiếng lại với nhau".

Những cặp đôi tri kỷ của showbiz Việt: Người ra đi mãi, nhói lòng kẻ ở lại Ảnh 1
23 năm diễn xuất cùng nhau trên các sân khấu lớn nhỏ.

Ngày 9/12/2020, nghệ sĩ Chí Tài đột ngột ra đi để lại nhiều thương tiếc cho khán giả. Gác lại mọi buồn đau, nam nghệ sĩ Hoài Linh là người luôn túc trực để chăm lo tang lễ. Anh lo cho đám tang của cố nghệ sĩ được vẹn toàn, chu đáo cho đến lúc đưa linh cữu sang Mỹ. 23 năm đồng hành trong sự nghiệp và cuộc sống giờ đây khép lại, chỉ còn nghệ sĩ Hoài Linh tiếp tục chặng đường nghệ thuật của mình.

Bộ đôi nghệ sĩ Quang Tèo - Giang Còi

Đêm ngày 4/8, nghệ sĩ Lê Hồng Giang hay còn được khán giả biết đến với nghệ danh Giang Còi đã lìa xa cõi tạm sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Thời điểm nhận tin Giang Còi từ trần, dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng Quang Tèo vẫn không khỏi hụt hẫng xen lẫn nỗi buồn.

Không những thế, vì tình hình giãn cách, anh không thể có mặt để đưa tiễn người bạn tri kỷ đến cuối đoạn đường. Quang Tèo nghẹn ngào tâm sự:"Cặp bài trùng nay đã bị khuyết rồi. Còn đâu những tiểu phẩm hài, những lần đi diễn khắp nơi. Tôi cũng không còn người bạn, người anh, người đồng nghiệp thấu hiểu, ăn ý bên đời nữa. Tiếc nuối lớn nhất là không thể tiễn anh đoạn đường cuối cùng".

Những cặp đôi tri kỷ của showbiz Việt: Người ra đi mãi, nhói lòng kẻ ở lại Ảnh 2
Quang Tèo - Giang Còi là "cặp bài trùng" của làng hài miền Bắc.

Quang Tèo và Giang Còi là cặp đôi nghệ sĩ quen thuộc của sân khấu Gặp nhau cuối tuần. Ngoài ra, bộ đôi cũng thường xuyên gắn bó, đồng hành trong nhiều tiểu phẩm, phim hài, nhận được sự ủng hộ, yêu thích từ khán giả. Không chỉ là bạn diễn ăn ý, 2 nghệ sĩ cũng thân thiết, hỗ trợ nhau ở đời thường.

Ca sĩ Mạnh Quỳnh và cố nghệ sĩ Phi Nhung

Mạnh Quỳnh và Phi Nhung là bộ đôi tri kỷ đáng ngưỡng mộ cả trên sân khấu và ngoài đời thực. Cặp đôi khi kết hợp với nhau được xem là hiện tượng hát đôi của dòng nhạc trữ tình quê hương và bolero qua các ca khúc như: Dù anh nghèo, Sầu tím thiệp hồng, Hai đứa nghèo... Đây là"cặp bài trùng" được đánh giá là "hàng hiếm" của giới nghệ thuật.

Bởi kết hợp với nhau quá ăn ý và “tình cảm” nên khi ca sĩ Phi Nhung trút đi hơi thở cuối cùng, khán giả cũng dành sự quan tâm, lo lắng cho Mạnh Quỳnh.

Những cặp đôi tri kỷ của showbiz Việt: Người ra đi mãi, nhói lòng kẻ ở lại Ảnh 3
Ca sĩ Mạnh Quỳnh bên cạnh cố nghệ sĩ Phi Nhung - người bạn tâm giao tri kỉ của mình.

Trước sự ra đi của người bạn tâm giao, Mạnh Quỳnh đã đổi ảnh đại diện trang cá nhân sang màu đen, chia sẻ bài thơ bày tỏ nỗi đau xót.

"Tạm biệt người bạn đã cùng Mạnh Quỳnh song ca và thể hiện những bài ca đong đầy cảm xúc. Giờ đây chỉ còn lại là những kỷ niệm. Xin gửi đến bạn Phi Nhung lời vĩnh biệt", nam ca sĩ nghẹn ngào.

Lời tâm sự của Mạnh Quỳnh khiến công chúng thêm phần xúc động. Cặp song ca được khán giả yêu thích giờ đây chỉ còn lại 1 người.

Ca sĩ Phương Thanh và cố nghệ sĩ Minh Thuận

Ca sĩ Phương Thanh và cố nghệ sĩ Minh Thuận là đôi bạn tri kỷ hiếm có của showbiz Việt. Cả hai luôn đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong suốt giai đoạn sự nghiệp. Cho đến những giây phút cuối cùng của ca sĩ Minh Thuận, Phương Thanh cũng là người thường xuyên túc trực, cập nhật tình hình sức khỏe của nam ca sĩ đến với người hâm mộ.

Những cặp đôi tri kỷ của showbiz Việt: Người ra đi mãi, nhói lòng kẻ ở lại Ảnh 4
Ca sĩ Phương Thanh và cố ca sĩ Minh Thuận.

Ngày 12/9 vừa qua, Phương Thanh khiến khán giả không khỏi xúc động khi trình bày ca khúc Nỗi đau ngọt ngào để tưởng nhớ người bạn quá cố. Giọng ca Trống vắng chia sẻ: "Hôm nay, Phương Thanh đang ở Hóc Môn. Mình đi tình nguyện ở đây để cổ động tinh thần cho các y bác sĩ ở tuyến đầu. Và hôm nay là 12/9, sinh nhật của một người anh em rất thân thương của Phương Thanh, cũng là thần tượng của mọi người. Đó là nam ca sĩ Minh Thuận, 5 năm rồi. Phương Thanh xin hát bài Nỗi đau ngọt ngào dành tặng mọi người".

Dù khá mệt, phải đeo khẩu trang và không có micro nhưng nữ ca sĩ vẫn làm khán giả nghẹn ngào khi nhớ về người nghệ sĩ tài năng này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).