Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/03/2022 10:12 (GMT+7)

Nhạc sĩ Hồng Đăng qua đời, hưởng thọ 86 tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Sáng ngày 21/3, thông tin nhạc sĩ Hồng Đăng ra đi đột ngột khiến nhiều người không khỏi đau xót cho một vị nhạc sĩ tài hoa.

Gia đình cho biết nhạc sĩ Hồng Đăng vừa qua đời vào 5h57 phút sáng nay 21/3 tại Hà Nội vì tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 86 tuổi.

Nhạc sĩ Hồng Đăng sinh năm 1936 tại Yên Thành, Nghệ An, ông là Nguyên Phó tổng thư ký Hội nhạc sĩ Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí Âm nhạc và Thế giới âm nhạc.

Nhạc sĩ Hồng Đăng qua đời, hưởng thọ 86 tuổi Ảnh 1
Hình ảnh nhạc sĩ Hồng Đăng

Xuyên suốt sự nghiệp sáng tác của mình, ông là chủ nhân của những bài hát được khán giả mến mộ như Người sông Hồng , Hoa sữa, Ký ức đêm, Duyên Hà Nội, Kỷ niệm thành phố tuổi thơ....

Ngoài ra, ông cũng cho ra mắt nhiều album như như Màu xanh chân trời (1978), Biển hát chiều nay (1985), Ca khúc Hồng Đăng (1994), Hoa sữa - Lênh đênh (1996), Lênh đênh biển (2008)...

Những ca khúc của nhạc sĩ Hồng Đăng cũng được sử dụng làm nhạc phim như "Biển và cô gái tôi chưa quen" (phim Những ngôi sao nhỏ), "Biển hát chiều nay" (nhiều phim về đề tài biển), "Nỗi nhớ đêm đại dương" (phim Những hạt muối của biển)...

Một trong tác phẩm của ông được công chúng yêu thích nhất chính là bài hát "Hoa sữa".

“Hoa sữa” được sáng tác vào khoảng cuối năm 1978. Nghệ sĩ Lê Dung là người đầu tiên thể hiện ca khúc này, tiếp đến là các nữ ca sĩ: Nhã Phương, Thanh Hoa, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương,… Đây là bài hát nhạc sĩ Hồng Đăng viết cho bộ phim Hà Nội mùa chim làm tổ của nữ đạo diễn Đức Hoàn.

Vào năm ngoái, nhạc sĩ Hồng Đăng đã đoạt Giải thưởng Lớn Bùi Xuân Phái nhưng đáng tiếc, ông không thể đến nhận trực tiếp vì tuổi cao sức yếu. Tại buổi lễ, vợ và con gái của ông đã đại diện gia đình nhận giải thưởng. Giải thưởng này được trao cho ông vì những sáng tác một thời của vị nhạc sĩ về Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.