Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/05/2021 16:21 (GMT+7)

Nhà báo Lê Anh Đạt: 'Hoài Linh cần chân thành xin lỗi, chứ không tươi cười giải thích như ở video'

Theo dõi GĐ&PL trên

"Mọi thứ chẳng có ý nghĩa nếu sai thời điểm. Việc này Hoài Linh cần phải chân thành xin lỗi, chứ không tươi cười giải thích như ở video" - nhà báo Lê Anh Đạt viết.

Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ việc nghệ sĩ Hoài Linh nghi "ăn chặn" số tiền hơn 14 tỷ đồng "ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung". 

Mới đây nhất, vào tối 24/5, nghệ sĩ Hoài Linh đã chính thức lên tiếng, trần tình về số tiền này cũng như lý do chưa chuyển tiền đến cho bà con miền Trung, dù đã hơn 6 tháng trôi qua kể từ ngày nghệ sĩ này nhận quyên góp.

Cụ thể, ngày 11/11/2020, nam danh hài đã tổng kết số tiền mình nhận được từ người dân trên khắp cả nước là 13.417.197.865.00 đồng. Như thông báo trên Fanpage, anh đã liên hệ với các địa phương để đảm bảo số tiền trên đến đúng người, đúng đối tượng là các đồng bào chịu thiên tai.

Theo Hoài Linh, sau lần báo cáo này sẽ có nhiều lần báo cáo nữa với đầy đủ các chứng từ trao tiền, kí xác nhận của chính quyền sở tại. Anh đã chia sẻ danh sách sao kê số tiền mà mình nhận được, trong đó có những phần chuyển khoản với con số rất nhỏ như 10.000 đồng, 20.000 đồng.

Đó là bao nhiêu tình cảm, sự tin tưởng của khán giả. Nếu lấy sự nghiệp 30 năm của Linh ra chỉ để đánh đổi mười mấy tỷ thì có nên hay không, chứ đừng nói chữ "muốn". Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng. Có một câu người ta nói rất hay nữa là cái gì mình không muốn người khác biết thì mình đừng nên làm.

Hôm nay quý vị không biết thì ngày mai cũng biết, năm sau cũng biết. Linh sẽ không làm cho quý vị, các nhà hảo tâm thất vọng. Số tiền sẽ được chuyển đến đúng người", anh chia sẻ.

Nhà báo Lê Anh Đạt: 'Hoài Linh cần phải chân thành xin lỗi, chứ không tươi cười giải thích như ở video' Ảnh 1
Nghệ sĩ Hoài Linh mới đây đã lên tiếng về số tiền 14 tỷ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung vẫn còn nằm trong tài khoản ngân hàng của anh? 

Qua đó, Hoài Linh cũng bày tỏ sự biết ơn đối với những người đã tin tưởng và ủng hộ anh. Đồng thời anh cũng khẳng định mình sẽ thực hiện lời hứa, gửi số tiền này đến cho đồng bào miền Trung và nói lời xin lỗi vì sự chậm trễ này.

Tuy nhiên, lời trần tình này của nghệ sĩ Hoài Linh có vẻ như vẫn không được lòng dư luận. Gần một ngày qua, khắp các diễn đàn mạng xã hội vẫn đang xôn xao bàn tán về vụ việc này, nhiều người phát hiện ra những mâu thuẫn trong lời phân trần của nam nghệ sĩ. Bên cạnh đó, hầu hết ý kiến đều không đồng tình việc nam nghệ sĩ để số tiền quyên góp ấy "nằm im" trong tài khoản ngân hàng, trong khi đó, đồng bào bị bão lũ lại cần được hỗ trợ ngay tức khắc ở thời điểm gặp khó khăn. 

Nhiều người vẫn tỏ vẻ nghi ngờ nam nghệ sĩ, hàng tá câu hỏi được đặt ra liên quan đến việc: "Nếu không bị cộng đồng mạng nghi ngờ, nếu không bị "khui" ra, liệu đến bao giờ nghệ sĩ Hoài Linh mới công khai nói về 14 tỷ đồng kia?". Thậm chí, có người còn gay gắt yêu cầu lực lượng chức năng vào cuộc để làm rõ vấn đề này.

Nhà báo Lê Anh Đạt: 'Hoài Linh cần phải chân thành xin lỗi, chứ không tươi cười giải thích như ở video' Ảnh 2
Lời trần tình mới đây của nam danh hài vẫn chưa thể khiến dư luận "nguôi giận".

Trước sự việc này, nhiều Facebooker, nhà báo, chuyên gia truyền thông có tiếng đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình. 

Mới đây nhất, nhà báo Lê Anh Đạt - Phó Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết cũng đã chia sẻ quan điểm của mình. Trong bài viết nêu quan điểm, nhà báo đã chỉ ra những vấn đề còn tồn đọng xoay quanh "câu chuyện 14 tỷ ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt vẫn trong tài khoản của Hoài Linh" nhận về rất nhiều sự đồng tình của dư luận. 

Nhà báo Lê Anh Đạt: 'Hoài Linh cần phải chân thành xin lỗi, chứ không tươi cười giải thích như ở video' Ảnh 3
Nhà báo Lê Anh Đạt.

Anh viết: 

"VÀI LỜI VỚI NGHỆ SỸ HOÀI LINH

Nhân câu chuyện 14 tỷ ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt vẫn trong tài khoản của Hoài Linh. Tôi đã đọc trần tình và đặc biệt là video nghệ sỹ này quay để nói chuyện với khán giả.

Xin có vài ý kiến:

1. Hoài Linh nói, mong qua dịch để trao số tiền này đến với bà con miền Trung và sẽ công khai, minh bạch, đúng đối tượng và không dại gì “mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”, không lấy sự nghiệp 30 năm để đổi 14 tỷ…

Nên nhớ: Tiền này người dân tin yêu mà ủy thác cho Hoài Linh chuyển đến bà con miền Trung từ tháng 10 năm ngoái. Tiền cần ngay, thần tốc ngay trong lúc dầu sôi lửa bỏng, tiền giúp bà con cầm cự để vượt qua bão lũ. Tiền này có tính thời điểm, mục đích, đối tượng rất rõ ràng, đó là "ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt", nó phải đến đúng lúc, kịp thời mới phát huy hiệu quả, mới gọi là cứu trợ. Mọi thứ chẳng có ý nghĩa nếu sai thời điểm. Việc này Hoài Linh cần phải chân thành xin lỗi, chứ không tươi cười giải thích như ở video. Biết đâu sự chậm trễ trong cứu trợ đã gây ra nhiều điều mà ta chưa nhìn thấy. Không cười trừ thế được.

2. Hoài Linh nói, đây là lần đầu tiên trao đổi chuyện này với công chúng (nếu không có thắc mắc thì có chủ động giải thích không). Tôi để ý câu “lần đầu tiên…”. Đây là cách quen thuộc của không ít nghệ sỹ thành danh. Nói chuyện, giải thích với khán giả, với công chúng về một việc gì đó, đối với một số nghệ sỹ cứ như một dạng ban ơn, chiếu cố. Nên nhớ, nghệ sỹ là cá, công chúng là nước. Không có nước, cá sống được không? Các nghệ sỹ nổi tiếng, giàu có là do số đông khá giả, có cả khán giả nghèo khổ, khán giả yếu thế (và cả khán giả miền Trung gặp lũ lụt) yêu mến mà có. Việc làm từ thiện, việc giao tiếp đúng mực, có trách nhiệm, lễ phép với khán giả, xét ở góc độ nào đó là sự trả ơn, biết ơn, tri ơn. Đó là lẽ sống, là đạo lý của nghệ sỹ, của người nổi tiếng!

3. Người Việt chúng ta rất thương nhau. Càng khó, càng đau khổ càng thương nhau. Nhưng thương không đúng cách cũng là một dạng hại nhau. Thời gian qua nhiều người nổi tiếng làm từ thiện, người được hoan nghênh, người mang tai tiếng. Tai tiếng là vì khả năng quản lý tài chính yếu (vì là cá nhân), sức lực, lực lượng không đủ để bao phủ, không đủ kịp thời ở diện rộng, gây ra những thắc mắc, hoài nghi trong công chúng. Tôi nghĩ, người nổi tiếng khi làm từ thiện, nếu số tiền và quy mô vượt quá sức (đặc biệt trong thiên tai, thảm họa), để bảo vệ sự trong sáng, đúng đắn của mình, bảo vệ sự ủy thác của công chúng thì nên kết hợp với một cơ quan có trách nhiệm cùng làm thì mới kịp thời, hiệu quả. Đừng lo cơ quan đó không minh bạch vì hoàn toàn có thể thống nhất cơ chế làm để giám sát. Như vậy vừa sẽ giúp các cá nhân tránh khỏi những lùm xùm vừa để câu chuyện từ thiện vốn rất tốt đẹp, nhân ái không mang lại phiền lòng cho nhiều người.

Để người nổi tiếng tự làm, tự báo cáo, tự minh bạch thì trước sau cũng dính lùm xùm!

Đó là chưa nói một mình (không ai biết, không ai giám sát) đối mặt với rất nhiều tiền, mọi chuyện khó nói lắm!"

Trước sự việc này, không biết nghệ sĩ Hoài Linh sẽ có động thái gì tiếp theo để những lùm xùm cá nhân được giải quyết triệt để, lấy lại danh tiếng suốt 30 năm hoạt động nghệ thuật? 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.