Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/07/2023 08:38 (GMT+7)

Nghi con dâu ngoại tình mẹ tôi bắt xét nghiệm ADN cháu gái, biết kết quả bà nhập viện luôn

Theo dõi GĐ&PL trên

Mẹ tôi thường hay lấy ảnh của em trai hồi nhỏ để so sánh với ảnh cháu gái. Thấy hai bố con không có điểm nào giống nhau, bà buông những lời khó nghe.

Em dâu không được lòng mẹ tôi, dù tôi đã đi lấy chồng nhưng cứ vài ba hôm lại nghe mẹ gọi điện phàn nàn em dâu một lần. Sở dĩ mẹ tôi và em dâu bất hòa cũng chỉ vì em quá thẳng tính, có gì nói nấy, trong khi mẹ tôi lại hay để bụng những câu nói của em.

Mẹ chồng nàng dâu cứ suốt ngày mâu thuẫn những chuyện đâu đâu, tôi ở xa còn nhức đầu nữa là em trai. Nhưng, dù ai khuyên can thế nào thì mối quan hệ này vẫn tệ như vậy, không chuyển biến gì.

Sau khi em dâu sinh bé Đậu, mâu thuẫn giữa hai người càng dữ dội hơn, nguyên nhân là cháu hoàn toàn không có nét gì giống bố. Mẹ tôi thường hay lấy ảnh của em hồi nhỏ để so sánh với ảnh con bé, rồi bà buông những lời khó nghe:

- Chắc chắn nó lang chạ với thằng nào rồi về bắt nhà mình đổ vỏ. Các cụ nói con nhà tông không giống lông cũng giống cánh, đằng này nó chẳng giống bố cũng không giống ông bà nội điểm nào. Mà mẹ nhớ trước khi nó báo mang bầu khoảng 2-3 tháng, nó hay đi sớm về khuya lắm, lúc nào hỏi cũng nói công ty bận việc phải tăng ca.

Tôi khuyên mẹ mãi mà bà vẫn khăng khăng khẳng định con bé không phải là con của em trai tôi. Còn em dâu nghe được nằng nặc đòi ly hôn, thà làm mẹ đơn thân còn hơn chịu nỗi nhục nhã khi bị mẹ chồng nghi ngờ.

Nghi con dâu ngoại tình mẹ tôi bắt xét nghiệm ADN cháu gái, biết kết quả bà nhập viện luôn - 1
Mẹ tôi và em dâu suốt ngày cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt. (Ảnh minh họa).

Tháng trước, em trai tôi đột ngột đòi họp gia đình. Khi cả nhà tề tựu đông đủ, em đưa giấy xét nghiệm ADN cho bố mẹ xem, rành rọt nhấn mạnh đã đi giám định huyết thống, bé Đậu đích thực là con gái em.

Sau đó, em tuyên bố sẽ chuyển ra ngoài ở riêng, chỉ về nhà khi gia đình có việc để tránh nảy sinh mâu thuẫn không đáng có. Em cũng cảnh cáo mẹ tôi:

- Nếu mẹ không bỏ được sự nghi ngờ với vợ con, không đối tốt với cô ấy thì sau này về già, mẹ đừng trách con dâu không báo hiếu mẹ.

Giấy trắng mực đen rõ ràng, em trai cũng tuyên bố đanh thép thế rồi mà mẹ tôi vẫn không cam tâm. Bà khẳng định sống cả đời, mắt nhìn người của bà không thể lệch được. Con bé không giống ai trong dòng họ nên chắc chắn không mang dòng máu nhà này.

Tức quá, em trai dẫn vợ con ra ở riêng thật.

Sau khi em trai chuyển ra ngoài ở được gần 2 tuần, đêm đó tôi nhận được cuộc gọi của bố, nói mẹ ngất xỉu nhập viện cấp cứu. Gia đình tôi và em trai vội vàng chạy tới bệnh viện, để rồi khi biết nguồn cơn bà nhập viện, ai nấy đều bàng hoàng.

Hóa ra sau chuyện xét nghiệm ADN cháu gái không giống như mình nghĩ, mẹ tôi mất ăn mất ngủ nhiều ngày. Rồi cuối cùng không hiểu nghĩ thế nào, bà lại đi xét nghiệm ADN quan hệ giữa bản thân với em trai. Có kết luận, mẹ nhìn mà kinh hãi rồi ngất xỉu, bởi em trai tôi không phải là con ruột của mẹ.

Nghi con dâu ngoại tình mẹ tôi bắt xét nghiệm ADN cháu gái, biết kết quả bà nhập viện luôn - 2
Sau khi em trai chuyển ra ngoài được gần 2 tuần, mẹ tôi nhập viện cấp cứu. (Ảnh minh họa).

Tôi vào thăm mẹ, bà gầy sọp đi, tóc như bạc thêm nửa mái đầu chỉ sau một đêm. Mẹ thấy tôi thì chấm nước mắt nói:

- Năm xưa mẹ khó sinh, lúc em trai con chào đời thì mẹ vì kiệt sức mà ngất xỉu đi. Lúc tỉnh dậy thấy thằng bé nằm bên cạnh, mẹ cứ tưởng đó là con ruột của mẹ… không ngờ bị bố con đánh tráo từ khi nào.

Thì ra em trai ruột con khi mới chào đời đã không còn hơi thở. Đúng hôm ấy bệnh viện có một đứa trẻ bị bỏ rơi. Phần vì sợ mẹ buồn vì mất con, phần vì sau lần sinh nở ấy sức khỏe của mẹ bị ảnh hưởng nặng nề, không thể mang thai được nữa nên bố mới lén nhận thằng bé làm con.

Năm đó bố mẹ tôi sinh em trai ở thành phố, gửi tôi về quê nhờ ông bà chăm nên thành ra không ai biết chuyện này. Hồi đưa em trai về quê, cũng có người nhận xét nó không giống ai, nhưng mẹ cứ nghĩ thằng bé do mình dứt ruột đẻ ra nên làm gì nghĩ đến chuyện động trời này.

Sống chung với nhau thời gian dài, em trai cũng có đôi nét giống bố giống mẹ nên càng không ai nghi ngờ nó không phải là con ruột của bố mẹ. Thật không ngờ bây giờ tuổi già đầu bạc mới phát hiện ra đứa con trai mình yêu quý, chăm sóc bao năm lại không chung dòng máu với mình.

Từ hôm đó đến giờ nhà tôi náo loạn cả lên. Mẹ tôi không nhìn mặt bố cũng chẳng gặp em trai, phần vì bà trách bố che giấu sự thật, phần vì bà khộng biết đối mặt với em trai và em dâu thế nào. Tôi cũng không biết phải gỡ rối thế nào nữa, xin hãy cho tôi lời khuyên.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.